|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

Aeon hợp tác với Fuji TV khai thác thị trường truyền hình trẻ em châu Á 425 tỷ USD

16:33 | 10/10/2018
Chia sẻ
Hãng truyền hình Nhật Bản Fuji Television Network (Fuji TV) và đại gia bán lẻ Aeon đang hợp tác sản xuất và và phát sóng các chương trình truyền hình cho trẻ em ở Đông Nam Á và Trung Quốc, nhằm tìm cách khai thác thị trường tiềm năng trị giá 425 tỷ USD này.
aeon hop tac voi fuji tv hop tac khai thac thi truong truyen hinh tre em chau a 425 ty usd
Trung tâm thương mại Aeon tại Campuchia

Các công ty Nhật Bản cũng có kế hoạch quản lý sở hữu trí tuệ và phát triển kinh doanh của họ, bao gồm bán hàng hóa liên quan, thành một nguồn thu nhập mới.

Fuji TV, một phần của Fuji Media Holdings, sẽ kết hợp sức mạnh của mình trong việc sản xuất các chương trình truyền hình với mạng lưới rộng lớn các trung tâm mua sắm và cửa hàng kinh doanh tổng hợp của Aeon.

Sự hợp tác này có tiềm năng trở thành một mô hình kinh doanh mới. Thông qua chiến lược "Cool Japan" của mình, chính phủ Nhật Bản đã xuất khẩu văn hóa, bao gồm cả những nội dung như anime (chỉ các bộ phim hoạt hình sản xuất theo vẽ tay và máy tính tại Nhật Bản với phong cách Nhật Bản), nhưng cũng phải vật lộn để thu hút người xem.

Sự hợp tác sẽ bắt đầu ở Nhật Bản và mở rộng sang các khu vực khác của châu Á. Bắt đầu từ thứ Bảy (13/10) này tại Nhật Bản, Fuji TV sẽ phát sóng trên truyền hình và qua internet một chương trình đa dạng của trẻ em dựa trên một chương trình hit vào những năm 1990.

Các chương trình tương tự sẽ được phát sóng ở nước ngoài từ năm 2019, bắt đầu với Campuchia. Fuji TV sẽ tạo ra nội dung cho giới trẻ bằng cách hợp tác với đài truyền hình Campuchia Hang Meas HDTV, có một studio tại một trung tâm mua sắm Aeon ở Phnom Penh.

Chương trình phát sóng sau đó sẽ bắt đầu ở Indonesia, Việt Nam và Trung Quốc. Fuji TV sẽ hợp tác với các hãng truyền hình địa phương, trong khi Aeon sẽ quảng cáo các chương trình tại các cửa hàng bán lẻ của mình.

Hai đối tác này sẽ tận dụng nội dung để có được một phần doanh thu quảng cáo của đài truyền hình dưới dạng phí. Họ cũng sẽ bán hàng hóa liên quan như đồ chơi và quần áo và tổ chức các sự kiện tại các cửa hàng Aeon. Nhà bán lẻ có khoảng 1.800 cửa hàng trên khắp Đông Nam Á và Trung Quốc.

Thị trường nội dung tập trung vào Trung Quốc và Đông Nam Á dự kiến ​​đạt 426,8 tỷ USD trong năm nay, theo một cuộc khảo sát từ PricewaterhouseCoopers. Thị trường dự kiến ​​sẽ tăng khoảng 30% lên 549,1 tỷ USD vào năm 2022.

Nhu cầu tiềm năng về nội dung của trẻ em đặc biệt cao ở Đông Nam Á, nơi độ tuổi trung bình thấp khi dân số tăng lên. Sở hữu trí tuệ có thể phát triển thành một nguồn thu nhập chính nếu các công ty sản xuất các chương trình vào đúng đối tượng người xem.

Nội dung tiếng Nhật, đặc biệt là các bộ phim anime như One Piece hay Dragonball, vốn rất nổi tiếng ở nước ngoài.

Chính phủ Nhật Bản dự đoán nhu cầu nội dung lớn hơn ở nước ngoài. Bộ Nội vụ và Truyền thông đặt mục tiêu xuất khẩu 50 tỷ yên (442 triệu USD) giá trị của các chương trình được sản xuất bởi các hãng truyền hình Nhật Bản vào năm 2020, tăng 70% so với năm tài chính 2015.

Tuy nhiên, những thách thức đáng kể vẫn còn. Dự án chữ ký của Quỹ The Cool Japan Fund's đã phải vật lộn, các khoản đầu tư của nó đã giảm. Cựu giám đốc điều hành Sony Music Entertainment (Nhật Bản), Naoki Kitagawa, đã bắt đầu cải tiến chiến lược của quỹ kể từ khi tiếp quản làm chủ tịch vào tháng Sáu.

Xem thêm

Phương Nam