|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

ACB lãi ròng 1.366 tỉ đồng sau khi hoàn nhập hơn 15 tỉ chi phí dự phòng trong quí I

17:00 | 02/05/2019
Chia sẻ
 Trong quí đầu năm, trong khi cho vay khách hàng tăng trưởng 3% thì số dư nợ xấu lại giảm hơn 3% chỉ còn 1.623 tỉ đồng, đưa tỉ lệ nợ xấu về 0,68%.
ACB lãi ròng 1.366 tỉ đồng sau khi hoàn nhập hơn 15 tỉ chi phí dự phòng trong quí I  - Ảnh 1.

Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB)

Quí I năm nay, Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB) không gây bất ngờ với con số lợi nhuận khi ghi nhận lãi thuần từ hoạt động kinh doanh là 1.691 tỉ đồng, tăng 4,1% so với cùng kì năm trước.

Đáng chú ý trong quí I, ACB đã hoàn nhập hơn 15 tỉ đồng chi phí dự phòng rủi ro trong khi năm trước ghi nhận chi phí là 134 tỉ đồng, đưa lợi nhuận trước thuế lên 1.707 tỉ đồng, tăng 14,5% so với năm trước.

Trong cơ cấu thu nhập của ACB, thu nhập từ lãi thuần tăng hơn 20% đạt 2.856 tỉ đồng, lãi thuần từ chứng khoán kinh doanh cũng tăng đột biến mang về hơn 26 tỉ đồng, quí I/2018 chỉ lãi hơn 5 tỉ đồng.

Nhóm hoạt động đầu tư chứng khoán, hoạt động khác và góp vốn mua cổ phần đều giảm mạnh lần lượt 86,6%, 61,9% và 38%.

ACB lãi ròng 1.366 tỉ đồng sau khi hoàn nhập hơn 15 tỉ chi phí dự phòng trong quí I  - Ảnh 2.

Kết quả kinh doanh quí I/2019 của ACB (Nguồn: Diệp Bình tổng hợp).

Tính đến 31/3/2019, tổng tài sản của ACB đạt 335.803 tỉ đồng, tăng 2% trong đó cho vay khách hàng tăng 3% đạt 237.358 tỉ đồng. Mặc dù cho vay khách hàng tăng trưởng nhưng số dư nợ xấu lại giảm hơn 3% chỉ còn 1.623 tỉ đồng, đưa tỉ lệ nợ xấu về 0,68%, thuộc nhóm các ngân hàng có tỉ lệ nợ xấu thấp trong số các ngân hàng đã công bố báo cáo tài chính quí I.

ACB lãi ròng 1.366 tỉ đồng sau khi hoàn nhập hơn 15 tỉ chi phí dự phòng trong quí I  - Ảnh 3.

Một số chỉ tiêu tài chính của ACB (Nguồn: Diệp Bình tổng hợp).


Diệp Bình

Đại biểu đề nghị lùi thời gian tăng thuế tiêu thụ đặc biệt với bia, rượu thêm một năm
Đại biểu Quốc hội Hoàng Văn Cường cho rằng nên ban hành Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt vào năm tới nhưng thời gian áp dụng thì lùi lại một năm để cả người tiêu dùng và doanh nghiệp có thời gian chuyển đổi hành vi, chuyển đổi sản xuất.