|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

8 ngân hàng trong nước được bổ sung hoạt động kinh doanh ngoại hối

11:53 | 31/10/2017
Chia sẻ
Chỉ trong vòng 10 ngày cuối tháng 10/2017, NHNN đã cấp phép bổ sung hoạt động kinh doanh, cung ứng dịch vụ ngoại hối cho 8 ngân hàng thương mại trong nước. Mới đây nhất là Kienlongbank, TPBank và PG Bank.
hang loat ngan hang trong nuoc duoc bo sung hoat dong kinh doanh ngoai hoi
Hàng loạt ngân hàng trong nước được bổ sung hoạt động kinh doanh ngoại hối (Ảnh minh hoạ)

Ngày 25/10/2017, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) đã có quyết định về việc sửa đổi, bổ sung Giấy phép của Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank) và Ngân hàng TMCP Kiên Long (Kienlongbank).

Với quyết định này, Thống đốc chấp thuận bổ sung vào nội dung hoạt động của các ngân hàng mục “Kinh doanh, cung ứng dịch vụ ngoại hối trên thị trường trong nước và trên thị trường quốc tế trong phạm vi do NHNN quy định”.

Ngày 24/10, Ngân hàng TMCP Xăng dầu Petrolimex (PG Bank) cũng nhận được quyết định bổ sung hoạt động kinh doanh ngoại hối tương tự.

Các ngân hàng có trách nhiệm thực hiện các nội dung hoạt động nêu tại Quyết định này đảm bảo tuân thủ quy định của pháp luật về ngoại hối và các quy định khác có liên quan. Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký và là một bộ phận không tách rời của Giấy phép hoạt động do Thống đốc NHNN cấp.

Trước đó không lâu, NHNN cũng đã cấp phép bổ sung hoạt động này cho nhiều ngân hàng trong nước như: Ngân hàng TMCP Phương Đông (OCB), Ngân hàng TMCP Sài Gòn (Saigonbank); Ngân hàng TMCP Bắc Á (BacABank) Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (Maritime Bank) và Ngân hàng TMCP Nam Á,...

hang loat ngan hang trong nuoc duoc bo sung hoat dong kinh doanh ngoai hoi PG Bank lãi quý III gấp đôi cùng kỳ, nợ xấu tăng lên 2,69%

Quý III/2017, PG Bank ghi nhận lãi trước thuế gấp đôi cùng kỳ với gần 68 tỷ đồng. Lãi sau thuế cũng tăng mạnh hơn ...

Diệp Bình