|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

6 bí quyết tiết kiệm cho các tín đồ thời trang không lo rỗng ví

07:56 | 07/12/2018
Chia sẻ
Vấn đề tài chính khi mua sắm luôn luôn khiến các tín đồ thời trang phải đau đầu và một số mẹo sắp xếp lại tủ quần áo có thể giúp bạn tiết kiệm kha khá tiền bạc cũng như thời gian lựa chọn.
6 bi quyet tiet kiem cho cac tin do thoi trang khong lo rong vi Start-up nên áp dụng tiếp thị tự động ngay từ đầu để tiết kiệm nguồn lực
6 bi quyet tiet kiem cho cac tin do thoi trang khong lo rong vi Người dân cần thực sự hiểu về bảo hiểm tiền gửi
6 bi quyet tiet kiem cho cac tin do thoi trang khong lo rong vi
Nguồn: homify

Một trong những vấn đề của các tín đồ thời trang chính là quản lý tài chính bởi thói quen mua sắm quá đà. Nhiều người luôn mơ ước về tủ đồ chứa đầy những món đồ thời thượng và thật dễ dàng để lựa chọn được bộ đồ ưng ý thay vì lời than thở điển hình: “Không còn gì để mặc”. Điều này khiến các cô gái sẵn sàng chi thêm tiền để mua sắm quần áo và kết thúc với một chiếc ví rỗng trong khi còn nhiều hóa đơn quan trọng hơn phải thanh toán.

Việc dọn dẹp và làm mới tủ quần áo, trên thực tế, có một ảnh hưởng rất lớn đến lối sống và cách chi tiêu tiền bạc của các tín đồ thời trang. Nó thậm chí có thể mang đến cảm xúc bất ngờ như ngạc nhiên về những gì đã phung phí, tìm lại được phụ kiện yêu thích đã thất lạc quá lâu hay bồi hồi trước kỷ niệm về ngày mặc chiếc váy nào đó. Và vì vậy, 6 mẹo dọn dẹp tủ quần áo dưới đây sẽ giúp các tín đồ thời trang sắp xếp lại cả kho đồ đạc và thói quen tài chính của mình!

1. Đảo chiều toàn bộ móc treo trong tủ đồ

Mỗi khi mua sắm, bạn có luôn chắc chắn đang bỏ tiền ra cho một món đồ thật sự yêu thích và hữu ích trong tương lai? Có thể bạn sẽ trả lời đúng vậy nhưng khi lướt qua hàng móc áo, thật khó để nhớ được lần cuối cùng bạn kéo chiếc áo len đó ra khỏi tủ là khi nào. Nếu bạn muốn nắm rõ được tất cả những gì bạn đã và sẽ mặc, hãy đảo chiều toàn bộ các móc áo trong tủ theo hướng ngược lại.

Sau ba tháng, sáu tháng hoặc một năm, tùy thuộc vào cách bạn sử dụng toàn bộ tủ đồ theo mùa, đừng ngần ngại bỏ khỏi tủ quần áo những chiếc móc vẫn nằm theo chiều ngược lại cho dù bạn từng thích chúng đến mê mệt.

2. Tự hỏi: Điều gì thực sự cần thiết?

Bạn đã từng nghe về cuốn sách Phép thuật thay đổi cuộc sống chưa? Tác giả Marie Kondo đã lựa chọn toàn bộ đồ nội thất, quần áo, phụ kiện và đồ trang điểm theo nguyên tắc không nên giữ bất cứ điều gì không mang lại niềm vui. Điều này nghe có vẻ hơi xa rời thực tế nhưng thực sự đáng thử. Giữ lại chiếc áo sơ mi bạn đã mặc vào ngày đầu tiên tới trường đại học? Nghe thật hoài cổ và lãng mạn nhưng hãy cầm nó trên tay, hít thở sâu và tự hỏi bạn còn nhớ được chút hạnh phúc nào về nó? Nếu không, bạn có thể cho nó đi.

Kondo giải thích rằng chúng ta có thể biết ơn những món đồ mang ý nghĩa với mình nhưng điều đó không có nghĩa là phải giữ chúng lại! Thay vào đó, hãy chụp một bức ảnh để khi nhớ về kỷ niệm đẹp và tới 90% là bạn thậm chí sẽ không nhìn lại bức ảnh đó.

3. Thử bán lại những món đồ cũ

Có khoảng 101 cách để thanh lý tủ quần áo cũ của bạn, từ các cửa hàng ký gửi đến các cửa hàng trực tuyến hay nhóm trao đổi đồ cũ trên mạng xã hội. Tìm một phương pháp phù hợp và lập danh sách các món đồ bạn muốn bán.

Ngay cả khi bạn không thực sự bán chúng thì việc lên danh sách và giá bán từng thứ sẽ cho bạn thấy được số tiền bạn đã phung phí, nguồn thu mới có thể mua thêm được bao nhiêu đồ thời trang và kết thúc bằng việc bạn sẵn sàng bán chúng hơn hoặc tiết kiệm hơn trong lần shopping sắp tới.

4. Sắp xếp theo màu sắc

6 bi quyet tiet kiem cho cac tin do thoi trang khong lo rong vi
Nguồn: homify

Đây là một trong những mẹo sắp xếp tủ quần áo được yêu thích nhất và đang được nhiều cửa hàng thời trang áp dụng nhằm tăng hiệu ứng thẩm mỹ: phân loại đồ bằng màu sắc.

Đầu tiên, cách sắp xếp này giúp bạn nhận ra những món đồ giống nhau. Bạn có thể chưa từng biết rằng bạn có tới sáu chiếc áo sơ mi màu đen cho đến khi tất cả chúng đều được treo bên cạnh nhau. Một khi những điểm tương đồng trở nên rõ ràng, bạn có thể đưa ra quyết định thông minh hơn về những gì cần giữ lại. Chắc chắn, một chiếc áo sơ mi màu đen, một áo thun đen và một áo thể thao đen là khá hợp lý và phục vụ các nhu cầu cơ bản nhưng ba chiếc áo cánh màu đen thì thực sự không cần thiết.

Việc sắp xếp quần áo bằng màu sắc cũng có lợi ích lâu dài. Khi bạn mở tủ quần áo và cảm nhận được tính thẩm mỹ ổn định, bạn sẽ có nhiều động lực hơn để giữ mọi thứ gọn gàng theo cách đó. Đó là lý do tại sao phương pháp gấp đồ KonMari rất hiệu quả. Ngoài ra, tủ quần áo của bạn sẽ rực rỡ như một chiếc cầu vồng vậy.

5. Lấy mọi thứ khỏi tủ

Một công việc nghe có vẻ rất đáng ngại và tốn thời gian nhưng nếu bạn thực sự nghiêm túc dọn dẹp tủ quần áo của mình, lấy toàn bộ mọi thứ ra khỏi tủ và loại bỏ bất kỳ món đồ cũ nào là việc vô cùng cần thiết. Dù bạn có ngần ngại đến mức nào thì đây chính là phương pháp rất đáng thử nếu muốn sở hữu một tủ đồ luôn thời thượng và dễ lựa chọn.

Khi bạn đặt mọi thứ trở lại, hãy bắt đầu với những món đồ yêu thích nhất. Cuối cùng, sự mệt mỏi sẽ trở thành trợ thủ đắc lực giúp bạn tống khứ những thứ vô ích vào thùng rác thay vì cố nhồi nhét và thuyết phục bản thân giữ chúng cho một dịp nào đó không bao giờ đến!

6. Đóng hộp

Các chuyên gia biết rằng việc cho đi quần áo không phải điều dễ dàng với phụ nữ, đặc biệt là các tín đồ thời trang. Vậy tại sao không thực hiện các bước nhỏ hơn? Dọn dẹp tỉ mỉ, lọc ra các món đồ đã cũ hoặc không còn phù hợp với số đo cơ thể. Sau đó, dũng cảm đặt nó vào kho. Nếu bạn thấy mình hối hận khi kéo một món đồ nào đó từ tủ quần áo của mình, bạn có thể lấy lại.

Dù nhiều người yêu thích cảm giác của một tủ quần áo cao chất ngất nhưng sẽ thoải mái hơn nhiều với một tủ quần áo chỉ bao gồm những món đồ thực sự hữu ích.

Xem thêm

Thu Phương