|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Cuộc chiến 'săn sale' ngày Black Friday trên các tuyến phố thời trang Hà Nội: Bắt đầu từ nhiều ngày trước, lượng khách giảm dù áp dụng nhiều chiến lược khác nhau

15:51 | 26/11/2021
Chia sẻ
Năm nay, do nhiều sinh viên phải học online nên các cửa hàng thời trang đã mất đi một nhóm khách hàng tiềm năng, thường tới mua sắm trực tiếp trong ngày Black Friday.

Black Friday luôn là một trong những ngày lễ mua sắm giảm giá được nhiều người trông đợi nhất năm. Thứ Sáu ngày 26/11 là ngày Black Friday trong năm 2021. Tuy nhiên, một số cửa hàng trên các tuyến phố nổi tiếng về mua sắm thực tế đã chạy các chiến dịch quảng cáo, giảm giá trong khoảng 1 tuần trở lại đây. 

Năm nay, do ảnh hưởng của dịch bệnh, lượng người tới mua sắm trực tiếp tại các cửa hàng có phần giảm xuống. Dưới đây là hình ảnh người viết ghi nhận được trên một tuyến phố nổi tiếng về các cửa hàng thời trang trên địa bàn TP Hà Nội sáng 26/11:

Cuộc chiến 'săn sale' ngày Black Friday trên các tuyến phố thời trang Hà Nội: Đã bắt đầu nhiều ngày trước, lượng khách giảm dù áp dụng nhiều chiến lược khác nhau - Ảnh 1.

Lượng người tới mua sắm trực tiếp tại các cửa hàng trên tuyến phố Chùa Bộc, quận Đống Đa, TP Hà Nội sáng ngày 26/11 khá thưa thớt, không tấp nập như mọi năm.

Cuộc chiến 'săn sale' ngày Black Friday trên các tuyến phố thời trang Hà Nội: Đã bắt đầu nhiều ngày trước, lượng khách giảm dù áp dụng nhiều chiến lược khác nhau - Ảnh 2.

Các cửa hàng treo nhiều biển hiệu giảm giá từ 50% đến 70%, cùng với các loại hình ưu đãi khác nhau.

Cuộc chiến 'săn sale' ngày Black Friday trên các tuyến phố thời trang Hà Nội: Đã bắt đầu nhiều ngày trước, lượng khách giảm dù áp dụng nhiều chiến lược khác nhau - Ảnh 3.

Theo chia sẻ của một nhân viên cửa hàng, lượng người mua sắm trực tiếp trên tuyến phố sáng 26/11 giảm một phần do dịch bệnh, một phần do hôm nay vẫn là ngày đi làm nên người mua không thể rầm rộ. Ngoài ra, anh tiết lộ rằng vì tình hình dịch bệnh, nên dịp Black Friday năm nay có phần ảm đạm hơn những năm trước dù nhiều cửa hàng đã áp dụng nhiều chiến lược kinh doanh khác nhau.

Cuộc chiến 'săn sale' ngày Black Friday trên các tuyến phố thời trang Hà Nội: Đã bắt đầu nhiều ngày trước, lượng khách giảm dù áp dụng nhiều chiến lược khác nhau - Ảnh 4.

Tới gần thời điểm nghỉ trưa, số lượng người mua sắm đã tăng lên, đa số khách hàng chia sẻ tranh thủ giờ nghỉ trưa để đi xem đồ.

Cuộc chiến 'săn sale' ngày Black Friday trên các tuyến phố thời trang Hà Nội: Đã bắt đầu nhiều ngày trước, lượng khách giảm dù áp dụng nhiều chiến lược khác nhau - Ảnh 5.

Số lượng khách hàng ra vào cửa hàng tương đối vắng vẻ so với những năm trước.

Cuộc chiến 'săn sale' ngày Black Friday trên các tuyến phố thời trang Hà Nội: Đã bắt đầu nhiều ngày trước, lượng khách giảm dù áp dụng nhiều chiến lược khác nhau - Ảnh 6.

Có những thời điểm gần như không bắt gặp khách đi bộ trên tuyến phố, hình ảnh trái ngược so với những năm trước.

Cuộc chiến 'săn sale' ngày Black Friday trên các tuyến phố thời trang Hà Nội: Đã bắt đầu nhiều ngày trước, lượng khách giảm dù áp dụng nhiều chiến lược khác nhau - Ảnh 7.

Các cửa hàng đồng loạt treo biển hiệu để chạy đua ngày Black Friday.

Cuộc chiến 'săn sale' ngày Black Friday trên các tuyến phố thời trang Hà Nội: Đã bắt đầu nhiều ngày trước, lượng khách giảm dù áp dụng nhiều chiến lược khác nhau - Ảnh 8.

Một số cửa hàng thậm chí còn cửa đóng, then cài, dù thời gian ghi nhận đã gần trưa.

Cuộc chiến 'săn sale' ngày Black Friday trên các tuyến phố thời trang Hà Nội: Đã bắt đầu nhiều ngày trước, lượng khách giảm dù áp dụng nhiều chiến lược khác nhau - Ảnh 9.

Năm nay, do phần lớn sinh viên phải học tập theo hình thức online, nên số lượng sinh viên đang cư trú tại Hà Nội đã giảm đi đáng kể. Vì vậy, các cửa hàng đã mất đi nhóm khách hàng lớn, thường tới mua đồ trực tiếp, đóng góp vào doanh số chung trong ngày Black Friday.

Cuộc chiến 'săn sale' ngày Black Friday trên các tuyến phố thời trang Hà Nội: Đã bắt đầu nhiều ngày trước, lượng khách giảm dù áp dụng nhiều chiến lược khác nhau - Ảnh 10.

Hình ảnh bên trong một cửa hàng bán quần áo trên tuyến phố Chùa Bộc sáng 26/11.

Cuộc chiến 'săn sale' ngày Black Friday trên các tuyến phố thời trang Hà Nội: Đã bắt đầu nhiều ngày trước, lượng khách giảm dù áp dụng nhiều chiến lược khác nhau - Ảnh 11.

Chia sẻ với chúng tôi, đại diện một cửa hàng bán quần áo trên phố Chùa Bộc cho biết đã chạy chiến dịch Black Friday từ một tuần trước. Lượng người mua sắm thường tập trung đông vào cuối tuần và cuối ngày. Bên cạnh đó, đại diện cửa hàng này chia sẻ rằng nếu tới mua sắm vào cuối ngày Black Friday, gần như cửa hàng luôn kín chỗ bởi lượng khách đông. Khách hàng thường đến mua sắm sau giờ làm.

 


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/

Quốc Anh

Ngành thép quý III: Hoà Phát là điểm sáng, hai gọng kìm bóp chặt lợi nhuận nhóm tôn mạ
Trong nhóm sản xuất và thương mại thép, Hoà Phát nổi lên là điểm sáng trong khi VNSteel, SMC, Tisco,... lần lượt báo lỗ. Với nhóm tôn mạ, ngoài áp lực cạnh tranh từ tôn mạ nhập khẩu của Trung Quốc và Hàn Quốc thì chi phí vận chuyển leo thang đã bóp nghẹt lợi nhuận nhóm này trong quý vừa qua.