|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Thời sự

500.000 liều vắc xin của Trung Quốc sẽ về Việt Nam sáng nay, dự kiến tiêm cho ba nhóm

09:12 | 20/06/2021
Chia sẻ
500.000 liều vắc xin COVID-19 Sinopharm do Trung Quốc viện trợ dự kiến sẽ về Việt Nam sáng nay 20/6 và sẽ được ưu tiên tiêm cho ba nhóm đối tượng.

500.000 liều vắc xin Vero Cell do Trung Quốc tài trợ cho Việt Nam sẽ được ưu tiên tiêm cho ba nhóm gồm người Trung Quốc đang làm việc tại Việt Nam, người Việt Nam có nhu cầu học tập, làm việc tại Trung Quốc và người dân khu vực biên giới, theo tin từ Sức khỏe & Đời sống.

Theo Bộ Y tế, ngày 7/5/2021, vắc xin Vero Cell Sinopharm được Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) xếp vào danh sách sử dụng khẩn cấp (EUL), ghi nhận hiệu quả bảo vệ đạt 78.2%, trở thành vắc xin thứ 6 trên thế giới được xét vào danh sách này. Đây cũng là vắc xin đầu tiên sử dụng công nghệ bất hoạt được lọt vào danh sách EUL của WHO.

Bộ Y tế cho biết tới nay, Sinopharm đã sản xuất hơn 450 triệu liều vắc xin, trong đó 100 triệu liều được cung cấp thông qua hình thức viện trợ Chính phủ và bán thương mại cho các doanh nghiệp. Vắc xin Sinopharm đã cung cấp tới hơn 70 quốc gia.

Trước đó, ngày 3/6, Việt Nam đã chính thức cấp phép khẩn cấp có điều kiện vắc xin vero cell của Sinopharm trong trường hợp khẩn cấp phòng chống dịch COVID-19. Ngoài Sinopharm, Việt Nam đã cấp phép cho ba loại vắc xin khác, gồm: AstraZeneca, Sputnik V, Pfizer.

Việt Nam đã bắt đầu chiến dịch tiêm chủng vắc xin lớn nhất trong lịch sử, với mục tiêu tiêm cho ít nhất 70% dân số, hướng đến đạt miễn dịch cộng đồng cuối năm nay.

Tính đến sáng 20/6, Việt Nam đã tiêm hơn 2,3 triệu liều vắc xin COVID-19 cho các đối tượng ưu tiên. 

Đợt dịch COVID-19 lần thứ 4 bùng phát tại Việt Nam hồi cuối tháng 4, đến nay đã ghi nhận 9.481 ca lây nhiễm trong cộng đồng. TP HCM hiện là điểm nóng của dịch khi liên tiếp ghi nhận nhiều ca mới chưa rõ nguồn lây. Trong khi đó, dịch tại Bắc Ninh và Bắc Giang đã giảm nhiệt, số ca bệnh mỗi ngày vẫn cao nhưng chủ yếu ghi nhận trong vùng đã cách ly, phong tỏa.

Trước tình hình dịch diễn biến phức tạp, ngay từ đầu tháng 5, Thủ tướng Phạm Minh Chính: đã chỉ đạo chuyển trạng thái phòng chống dịch từ phòng ngự sang chủ động tấn công. Chính phủ tập trung chỉ đạo, các bộ, cơ quan, ban, ngành, địa phương phải tập trung thực hiện bằng được chiến lược vắc xin.

Anh Đào