|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

4 cách giúp bạn 'sống sót' qua mùa giảm giá mà không rỗng ví

07:00 | 25/02/2019
Chia sẻ
Mùa giảm giá trong năm đã đến gần như 8/3, mùa thời trang xuân hè... và bạn cần biết 4 cách tiết kiệm này để không rỗng ví.
4 cach giup ban song sot qua mua giam gia ma khong rong vi 8 mẹo tiết kiệm chi tiêu cho gia đình có ngân sách eo hẹp
4 cach giup ban song sot qua mua giam gia ma khong rong vi 7 mẹo nhỏ giúp tiết kiệm hàng trăm nghìn tiền nước hàng tháng

Nếu bạn đang lo lắng về việc đã chi tiêu quá nhiều trong những mùa giảm giá thì chắc chắn bạn không cô đơn. Gần 3/4 người Mỹ nói rằng họ đã không có ngân sách phù hợp cho mùa lễ hội cuối năm, những dịp bắt đầu mùa mới trong năm – thời điểm tràn ngập hàng giảm giá.

Trên thực tế, những người từng mắc nợ vào đợt giảm giá trước đã tích lũy trung bình thêm 1.054 USD cho khoản nợ mới. Mùa chi tiêu đã đến nhưng bạn không nhất thiết phải xóa lịch mua sắm hoặc rút ngắn danh sách quà tặng của mình để tiết kiệm nếu biết cách thực hiện.

Keri Danielski, một chuyên gia tài chính tiêu dùng của Mint and Turbo, đã gợi ý một vài chiến lược quản lý tiền đơn giản giúp bạn có thể kiểm soát chi tiêu của mình và tận hưởng các đợt giảm giá một cách trọn vẹn nhất.

4 cach giup ban song sot qua mua giam gia ma khong rong vi
Nguồn: MyDomaine

Có chiến lược mua sắm

Thông thường, bạn sẽ bỏ qua việc lập danh sách những thứ cần mua để đánh giá chi phí sắp tới và phát triển chiến lược chi tiêu cho mùa nhưng đây là một sai lầm lớn. "Tạo một ngân sách để dễ dàng quản lý và đặt giới hạn chi tiêu cho mọi mặt hàng bạn dự định mua, bao gồm cả đồ trang trí, quà tặng và thời trang thay vì lao ra đó và vơ lấy mọi thứ gắn mác giảm giá", Danielski gợi ý. Để theo dõi thói quen chi tiêu của bạn trong suốt mùa giảm giá, hãy sử dụng các ứng dụng quản lý tiền trên điện thoại.

Hãy suy nghĩ về danh sách quà tặng

Kết hợp giữa đồng nghiệp, bạn bè và gia đình của bạn, danh sách những người bạn cần mua quà tặng sẽ ngày càng dài hơn. Nếu bạn đang tự hỏi làm thế nào đủ khả năng chi trả tất cả thì Danielski khuyên bạn nên đề xuất một giải pháp chủ động mà mọi người đều có thể cảm thấy vui vẻ. "Thay vì lo lắng về việc sẽ chi bao nhiêu tiền cho tất cả mọi người trong danh sách cần tặng quà, hãy đề xuất phương án quyên góp cho một tổ chức từ thiện được mọi người đồng thuận", Danielski gợi ý.

Hãy tháo vát và linh hoạt hơn

"Có rất nhiều cách để tiết kiệm chi tiêu cho mùa giảm giá của bạn mà không phải thay đổi sinh hoạt thường ngày quá nhiều", Danielski khẳng định. "Nếu bạn liên tục bị hấp dẫn và ám ảnh bởi những món đồ mới ngoài cửa hàng, hãy thử mượn đồ của bạn thân hoặc dọn lại tủ quần áo của mình", cô đề nghị. Ngoài ra, thử thách bản thân bằng cách kết hợp set đồ lạ mắt cho một chiếc váy cũ hay các phụ kiện sẵn có sẽ khiến bạn không còn bị cám dỗ bởi hàng loạt bộ đồ đang giảm giá.

Thẻ tín dụng có thể hỗ trợ

Khi bạn hết lựa chọn, thẻ tín dụng có thể hỗ trợ cho việc mua sắm. "Nếu bạn đã làm tất cả những gì có thể để kiểm soát chi tiêu của mình nhưng cuối cùng, vẫn phải sử dụng dư nợ thẻ tín dụng thì hãy chấp nhận nó", Danielski khuyên. "Đừng trách cứ bản thân quá nhiều vì điều đó. Dù việc chi tiêu quá ngân sách hiện có là điều không tốt nhưng giờ là thời điểm lên kế hoạch trả món nợ càng sớm càng tốt thay vì than thở và chán nản".

Xem thêm

Thu Phương