|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

6 cách tiết kiệm hàng triệu đồng làm đẹp cho chị em mùa Tết 2019

10:03 | 11/01/2019
Chia sẻ
Những xu hướng làm đẹp mùa cuối năm có thể khiến chị em tốn hàng triệu đồng nếu không biết cách tiết kiệm thông minh.

Tết Âm lịch là một dịp đặc biệt trong năm và vì vậy, các chị em luôn có nhu cầu tút tát vẻ ngoài thật lộng lẫy cho những sự kiện và buổi họp mặt đầu năm. Dù vậy, ai cũng biết rằng giá mĩ phẩm và các dịch vụ làm đẹp có xu hướng tăng chóng mặt những ngày cận Tết. Cùng với đó, hàng loạt thông tin về những thảm họa thẩm mĩ mùa cuối năm từ các spa giá rẻ, hành nghề trái phép khiến chị em phải phân vân và đắn đo mỗi khi lựa chọn dịch vụ.

Vậy phải làm sao để có được ngoại hình hoàn hảo mà không tiêu đến tờ tiền cuối cùng trong ví? Những tín đồ làm đẹp có thể ghi nhớ và thực hiện 6 mẹo dưới đây để luôn đẹp rạng ngời mà không "túng thiếu".

6 mẹo làm đẹp giúp bạn tiết kiệm mùa Tết 2019

6 cach tiet kiem hang trieu dong lam dep cho chi em mua tet 2019
Nguồn: Elle

1. Các thương hiệu đắt tiền không đi kèm với chất lượng

Các sản phẩm làm đẹp cao cấp đi kèm với mức giá trên trời luôn là ước mơ của các tín đồ làm đẹp nhưng số tiền bạn bỏ ra đôi khi không đồng nghĩa với chất lượng hảo hạng. Đừng ngại thử các thương hiệu bậc trung nếu bạn đang cố gắng tiết kiệm tiền.

Trên thực tế, khi tạp chí Today Show yêu cầu hai anh em sinh đôi giống hệt nhau sử dụng hai thương hiệu - một thuộc hàng cao cấp nhất và một thuộc loại bình dân - 78% người tham gia khảo sát yêu thích vẻ ngoài của người dùng mĩ phẩm giá thường. Ngoài ra, các bản dupe hay các phiên bản rẻ hơn của những sản phẩm đắt tiền cũng rất đáng thử.

2. Thử các mĩ phẩm ở showroom

Có lẽ chỉ những tín đồ làm đẹp mới hiểu được sự đau đầu khi bạn đã có một cây kẻ mắt nước nhưng thương hiệu yêu thích lại tiếp tục ra mắt dòng sản phẩm kẻ nước dạ trong khi cô bạn thân cứ khoe khoang về cây kẻ chì "sang chảnh". Tất cả những điều đó chỉ khiến bạn muốn lao ngay ra cửa hàng và mua mọi cây kẻ mắt trên giá.

Và như dự đoán, bạn sẽ có hàng đống sản phẩm có chung tác dụng, hiếm khi dùng đến và lãng phí một khoản tiền không nhỏ. Nếu bạn vẫn đang trong quá trình tìm kiếm sản phẩm trang điểm thực sự hợp với mình thì hãy thử chúng ở showroom thay vì mua về chỉ để thỏa mãn ý thích tức thời.

3. Tỉnh táo trước các xu hướng làm đẹp mới

Cuối năm là khoảng thời gian các hãng thời trang, mĩ phẩm và tạp chí quảng bá hàng loạt xu hướng làm đẹp mới: từ màu son cam cháy quyến rũ cho đến cách kẻ mắt khói sành điệu. Tuy nhiên, hãy tỉnh táo để lựa chọn phong cách phù hợp với mình thay vì lãng phí hàng triệu đồng để đổi lấy gương mặt thảm họa và lạ lẫm với người thân.

Một số cửa hàng thời trang cao cấp thường có dịch vụ trang điểm miễn phí để cho khách hàng thử các dòng sản phẩm mới và bạn hoàn toàn có thể thử kiểu làm đẹp mới để biết gương mặt mình nên theo phong cách nào.

6 cach tiet kiem hang trieu dong lam dep cho chi em mua tet 2019
Nguồn: Elle

4. Tìm đến bác sĩ tư vấn cho các vấn đề về da và tóc

Đối với những chị em đang có làn da mụn, mái tóc hư tổn vì sử dụng nhiều hóa chất, không khí khẩn trương làm đẹp mùa Tết thường khiến chị em có xu hướng cuống cuồng thử mọi loại sản phẩm được quảng cáo có tác dụng điều trị lên cơ thể với mong muốn nhanh chóng cải thiện tình hình.

Thật đáng tiếc, hành động này không chỉ khiến bạn lãng phí rất nhiều tiền mà còn có thể ảnh hưởng xấu đến sức khỏe và ngoại hình. Một số vấn đề về da liễu hay tóc nên được kiểm tra và tư vấn bởi những chuyên gia có hiểu biết nhất định cũng như các sản phẩm đặc trị nên được chỉ định bởi bác sĩ để có hiệu quả tốt nhất.

5. Cẩn trọng với mĩ phẩm thần tượng

Trong những năm gần đây, các ca sĩ, diễn viên thần tượng có xu hướng ra mắt những dòng mĩ phẩm từ bình dân đến xa xỉ. Mùa Giáng sinh 2018, thương hiệu Fenty Beauty của ca sĩ đình đám Rihanna tung hoành tại các showroom của Sephora trong khi Lady Gaga cũng úp mở về dòng nước hoa riêng sẽ sớm trình làng trong năm 2019.

Những thương hiệu thuộc về người nổi tiếng luôn thu được sự chú ý của truyền thông và gây bão trong giới hâm mộ. Tuy nhiên, đây sẽ là thách thức và đôi khi, là sai lầm với những bạn trẻ vốn chưa có thu nhập cao để chi trả cho các sản phẩm có giá lên tới hàng triệu đồng.

Một số chuyên gia trang điểm cũng khuyến cáo rằng người hâm mộ trẻ tuổi có nhiều cách để bày tỏ lòng hâm mộ với thần tượng như mua các bài hát, album trên iTunes thay vì mạo hiểm làn da và ví tiền cho các thương hiệu này.

6. Sản phẩm tự làm (D-I-Y)

Một tìm kiếm nhanh trên Google sẽ cho bạn hàng trăm ý tưởng tự làm các sản phẩm trang điểm và làm đẹp tại nhà: từ công thức làm son dưỡng môi tự nhiên đến bút kẻ mắt giá rẻ từ than hoạt tính. Ngoài ra, các sản phẩm dành cho trẻ em vốn lành tính hoàn toàn có thể tận dụng như dầu gội trẻ em Johnson là một thay thế tốt cho nước tẩy trang và phấn rôm có thể thay thế dầu gội khô.

Một chút thử nghiệm và thời gian mày mò sẽ cho bạn những sản phẩm DIY tiết kiệm kha khá tiền và quan trọng nhất là hoàn toàn lành tính.

Xem thêm

Thu Phương