|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Hàng hóa

200 doanh nghiệp tìm cơ hội giao thương tại triển lãm Tôn vinh hàng Việt - năm 2020

10:48 | 30/07/2020
Chia sẻ
Hơn 300 gian hàng của 200 doanh nghiệp có mặt tại triển lãm năm nay có dịp giới thiệu những sản phẩm chất lượng, uy tín và đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa trong bối cảnh cả nước bước vào giai đoạn phục hồi sản xuất, kinh doanh sau dịch COVID-19.

Tối 29/7, Hiệp hội Doanh nghiệp TP HCM (HUBA) phối hợp với Sở Công thương TP và UBND quận Tân Bình khai mạc Hội chợ triển lãm “Tôn Vinh hàng Việt - năm 2020”. 

Hội chợ năm nay qui tụ hơn 350 gian hàng của 200 doanh nghiệp với đa dạng các ngành nghề như nông sản - đặc sản vùng miền, dệt may - giày dép - điện máy điện tử - hàng gia dụng, thực phẩm chế biến - nước giải khát các loại, bất động sản - vật liệu xây dựng - trang trí nội thất, tư liệu phục vụ sản xuất, thủ công mỹ nghệ - đồ gỗ - hóa phẩm - dược phẩm, du lịch - dịch vụ - ẩm thực.

Cơ hội kết nối giao thương tại triển lãm Tôn vinh hàng Việt - năm 2020 - Ảnh 1.

Hội chợ qui tụ hơn 300 gian hàng với nhiều sản phẩm Việt Nam đạt chất lượng cao. Ảnh: NH.

Cơ hội kết nối giao thương tại triển lãm Tôn vinh hàng Việt - năm 2020 - Ảnh 2.

Người tiêu dùng khá quan tâm đến những sản phẩm được quảng bá đa dạng tại hội chợ. Ảnh: NH.

200 doanh nghiệp tìm cơ hội giao thương tại triển lãm Tôn vinh hàng Việt - năm 2020 - Ảnh 3.

Nhiều sản phẩm đặc sản vùng miền cũng được trưng bày, giới thiệu. Ảnh: NH.

Tại lễ khai mạc, ông Chu Tiến Dũng, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp TPHCM cho biết: "Thành phố bước vào năm 2020 trong tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, ảnh hưởng tăng trưởng các ngành, lĩnh vực, tác động tiêu cực đến hoạt động sản xuất kinh doanh, thị trường tiêu thụ bị thu hẹp. 

Hội chợ năm nay có ý đặc biệt quan trọng, góp phần quảng bá sản phẩm, xúc tiến thương mại, hợp tác kinh doanh giữa các doanh nghiệp để mở rộng thị trường trong nước". 

Ngoài ra theo đại diện HUBA, hội chợ triển lãm “Tôn vinh hàng Việt - năm 2020” khai mạc trong tình hình Hiệp định Thương mại tự do giữa Liên minh Châu Âu và Việt Nam (EVFTA) có hiệu lực vào tháng 8/2020, sẽ là cơ hội cho các doanh nghiệp Việt Nam phục hồi và phát triển hoạt động kinh doanh sau ảnh hưởng dịch COVID-19.

Một số mặt hàng có thể được hưởng lợi ngay, cơ chế thu hoạch sớm (REX) từ EU cho phép doanh nghiệp được tự chứng nhận xuất xứ… nhưng cũng là thách thức cho doanh nghiệp phải thay đổi tư duy kinh doanh, tăng sức cạnh tranh và “hấp thụ” có hiệu quả.

Cơ hội kết nối giao thương tại triển lãm Tôn vinh hàng Việt - năm 2020 - Ảnh 3.

Ông Chu Tiến Dũng, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp TPHCM phát biểu tại buổi khai mạc. Ảnh: NH.

Đồng quan điểm, ông Nguyễn Phương Đông, Phó giám đốc phụ trách Sở Công Thương TP HCM cho rằng, doanh nghiệp cần vượt qua rào cản kĩ thuật, nhất là sự gia tăng áp lực cạnh tranh đối với hàng hóa sản xuất nhập khẩu.

Để làm được điều này, doanh nghiệp phải không ngừng đổi mới sáng tạp, phát triển thương hiệu, sản phẩm đặc thù, nâng cao lợi thế hàng Việt và tạo thêm nhiều lựa chọn cho người tiêu dùng.

Theo đó, Hội chợ Triển lãm “Tôn vinh hàng Việt - năm 2020” là một trong những kênh xúc tiến quan trọng để đẩy mạnh liên kết tiêu thụ và nhận biết sản phẩm chủ lực của thành phố. Đây còn là điểm đến giao thương cho doanh nghiệp kết nối cung - cầu với trung tâm thương mại, hệ thống siêu... nhằm giữ vững thị trường nội địa.

200 doanh nghiệp tìm cơ hội giao thương tại triển lãm Tôn vinh hàng Việt - năm 2020 - Ảnh 5.

Nhiều chương trình khuyến mãi và sản phẩm mới được giới thiệu đến khách tham quan. Ảnh: NH.

200 doanh nghiệp tìm cơ hội giao thương tại triển lãm Tôn vinh hàng Việt - năm 2020 - Ảnh 6.

Doanh nghiệp và khách hàng có dịp gặp gỡ trực tiếp và trao đổi nhu cầu mua bán ngay tại triển lãm. Ảnh: NH.

Hội chợ diễn ra từ ngày 29/7 đến ngày 2/8 tại Trung tâm Văn hóa - Thể thao quận Tân Bình. 

Điểm mới năm nay tại Hội chợ triển lãm “Tôn Vinh Hàng Việt” năm nay là lần đầu tiên có tổ chức giao thương xúc tiến thương mại với chủ đề Liên kết - Hợp tác - Cùng nhau phát triển  với qui mô 100 bàn giao thương và sự hiện diện của 200 thương hiệu, tạo cơ hội kết nối cung cầu giữa các doanh nghiệp với nhau, giữa doanh nghiệp với Saigon Co.op.

Cùng với hoạt động chia sẻ kinh nghiệm - vượt qua thời kì COVID - giải pháp quản trị chuỗi cung ứng cho doanh nghiệp hội nhập… được kì vọng sẽ giúp doanh nghiệp tương tác mua bán thiết thực và hiệu quả.

Như Huỳnh