|
 Thuật ngữ VietnamBiz

2 công nghệ an toàn mới của Ford: hỗ trợ rẽ trái và hỗ trợ tốc độ theo đèn giao thông

01:23 | 07/02/2017
Chia sẻ
2 công nghệ mới này hứa hẹn sẽ giúp cho tỉ lệ tai nạn tại các điểm giao cắt giảm đi rõ rệt.

Với hơn 280 triệu người sử dụng xe, Trung Quốc trở thành thị trường ô tô lớn nhất thế giới, nhưng đồng thời quốc gia này cũng phải đối mặt với tình trạng ách tắc giao thông ngày càng trầm trọng trên khắp cả nước.

Theo số liệu lấy từ Trung tâm Nghiên cứu Khoa học về An toàn Giao thông Đường bộ Thượng Hải, 89% vụ tai nạn tại Trung Quốc xảy ra tại các điểm giao cắt, điều đó đã phản ánh một nhu cầu lớn cho các loại công nghệ và tính năng tránh va chạm đang ngày càng tăng cao, giúp người sử dụng giảm căng thẳng mỗi khi cầm lái.

2 cong nghe an toan moi cua ford ho tro re trai va ho tro toc do theo den giao thong
Minh họa công nghệ hỗ trợ tốc độ theo đèn giao thông của Ford.

Và Ford đã lấy Thượng Hải làm "bối cảnh" để thử nghiệm 2 công nghệ an toàn mới của hãng, hứa hẹn sẽ giúp cho giao thông tại điểm giao cắt trở nên "dễ thở" hơn, cũng như giảm tỉ lệ tai nạn khi tới khu vực nhạy cảm này.

Công nghệ Hỗ trợ rẽ trái mới của Ford sẽ giúp cho các mẫu xe lưu thông ngược chiều "giao tiếp" với nhau, để cập nhật tình trạng giao thông, tránh những va chạm do tầm nhìn bị che khuất.

Trong khi công nghệ Hỗ trợ tốc độ tại theo đèn giao thông giúp xe liên kết với kết cấu hạ tầng giao thông, nắm bắt được tình trạng đèn tín hiệu và tình trạng giao thông để chủ động giới hạn tốc độ.

2 cong nghe an toan moi cua ford ho tro re trai va ho tro toc do theo den giao thong Bảng giá xe Ford tháng 2/2017

Bảng giá xe Ford cập nhật ngày 5/2/2017.

2 cong nghe an toan moi cua ford ho tro re trai va ho tro toc do theo den giao thong Triệu hồi gần 15.000 chiếc Ford Ranger tại Việt Nam

Gần 15.000 chiếc Ford Ranger bị triệu hồi tại Việt Nam

2 cong nghe an toan moi cua ford ho tro re trai va ho tro toc do theo den giao thong [Infographic] Người Việt chuộng những mẫu xe nào nhất năm 2016?

Không có gì bất ngờ khi Kia Morning, Ford Ranger hay Toyota Vios là những cái tên dẫn đầu danh sách xe ăn khách 2016.

Thành NT

Gần 30 doanh nghiệp lãi ròng trên nghìn tỷ quý I, một đơn vị bất ngờ lọt top sau chuỗi 16 quý thua lỗ
Bảng xếp hạng lợi nhuận quý I ghi nhận sự xáo trộn lớn khi đơn vị từng đứng đầu thị trường về lợi nhuận đã rời top lãi nghìn tỷ. Trong khi đó có đơn vị thua lỗ 16 quý liên tiếp lại bất ngờ đứng thứ 6 về lợi nhuận trên thị trường.