|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

15 dự án lọt vào Chương trình Ươm tạo Khởi nghiệp Du Lịch 2018

23:39 | 19/07/2018
Chia sẻ
Chương trình Ươm tạo Khởi nghiệp Du Lịch 2018 chọn 15 dự án từ Hà Nội, Đà Nẵng và TP Hồ Chí Minh để hỗ trợ trong năm nay.

Trung tâm Ươm tạo khởi nghiệp Sông Hàn vừa tổ chức Lễ Công bố Chương trình ươm tạo Khởi nghiệp Du Lịch 2018 (Vietnam Tourism Startups -VTS2018) vào tháng 6/2018 tại Đà Nẵng. Đây là VTS thứ hai từ năm 2017. Đến nay, sau thời gian tuyển chọn dự án/ ý tưởng, VTS 2018 đã tuyển chọn xong các dự án tiềm năng để bước vào giai đoạn Ươm tạo sắp tới.

VTS 2017 đã ươm tạo 2 dự án khởi nghiệp du lịch tại Đà Nẵng là Danang Free Walking Tour và Liberzy.vn. Hiện tại hai công ty đã có những thành công ban đầu, góp phần đổi mới, đa dạng hóa sản phẩm du lịch và nâng cao hiệu quả khai thác du lịch thành phố Đà Nẵng.

Mục tiêu của VTS 2018 là tạo ra các dự án khởi nghiệp du lịch với sản phẩm mới, thị trường mới thông qua khai thác các thế mạnh khu vực và đất nước, giúp thế hệ trẻ thực hiện được ước mơ khởi nghiệp, tăng cơ hội thành công của các ý tưởng, dự án thông qua kết nối.

15 du an lot vao chuong trinh uom tao khoi nghiep du lich 2018

Học viên tham gia Chương trình ươm tạo khởi nghiệp du lịch VTS 2018.

Khởi nghiệp du lịch là chương trình Songhan tổ chức thường niên nhằm tuyển chọn các tài năng sáng tạo, ươm tạo cho các start-up về du lịch. Sau khi trải qua những khóa đào tạo - truyền cảm hứng cho những bạn có đam mê về khởi nghiệp, trải nghiệm mô phỏng những dự án thực tế, tích lũy kiến thức trong quá trình xây dựng ý tưởng, VTS 2018 chọn ra 6 dự án tại Đà Nẵng, 3 dự án tại TP Hồ Chí Minh và 6 dự án tại Hà Nội để đưa vào giai đoạn ươm tạo sắp tới. Trong giai đoạn này, vườn ươm cùng các chuyên gia cố vấn huấn luyện cấp cao trong và ngoài nước tư vấn và đào tạo để các dự án phát triển.

6 dự án tại Đà Nẵng

Loutus HomeStay: Mô hình Homestay vườn 1500 m2 đi kèm với các dịch vụ khác.

Dự án du lịch làng nghề tại làng đá Hòa Sơn.

Win - Win: chia sẻ cơm sinh viên, do các bạn nấu ăn chia sẻ

NUTK: Just order: phần mềm trà sữa, coffee.

Camera phân tích dữ liệu: Xây dựng một phần mềm giúp các nhà hàng, khách sạn.

MySon Vanishing Culture Tour: Thành lập những tour du lịch tham quan Mỹ Sơn.

3 dự án tại TP Hồ Chí Minh

Sách Chuyền Tay

The Countryside Bến Tre

Tourist Master

6 dự án tại Hà Nội

Tinh hoa đất việt: Tinh hoa đất Việt là một ý tưởng dựa trên các loại đặc sản của địa phương, văn hoá vùng miền, là công cụ tìm kiếm cũng như cung cấp các loại sản phẩm đó. Đặc biệt, đây chính là đầu mối, công cụ để phát triển các loại đặc sản đang có nguy cơ biến mất cũng như phát triển các loại đặc sản mới, để hướng tới các đối tượng khách đã từng thưởng thức các loại đặc sản đó, muốn một lần thưởng thức lại nhưng chưa có cơ hội. Đồng thời dự án hướng đến đối tượng khách nước ngoài tò mò về ẩm thực Việt.

“Cheepcheep”: Cheep.vn là website bán vé vào cổng các điểm tham quan ở Việt Nam và trên thế giới. Vé được số hóa điện tử. Người dùng chỉ cần sử dụng điện thoại để vào cổng, không cần xếp hàng mua vé giấy tại cổng, đem lại sự thuận tiện cho du khách. Đối tượng khách hàng là giới trẻ du lịch tự túc.

Mạng đặt phòng và tư vấn du lịch Homestay – MEGATRIP.VN: tạo nền tảng đặt phòng homestay trực tuyến kết hợp cùng chủ homestay để tư vấn phát triển du lịch địa phương.

Companion - đồng hành: Gây dựng các chuyến du lịch tự do tự túc , tạo công việc cho sinh viên các trường và một phần lớn người thất nghiệp , làm một cách mạng ngôn ngữ trong nước và thế giới.

X - Plore: là dự án công nghệ về ngành du lịch, X-plore là hệ thống thông minh giúp người du lịch chọn được phương tiện di chuyển tối ưu nhất với chuyến đi của họ. Sự tối ưu thể hiện ở giá cả, phương tiện hiện đại, đủ tiêu chuẩn, người điều khiển phương tiện chuyên nghiệp, an toàn.

Hệ thống gợi ý địa điểm du lịch DITRIP: xây dựng hệ thống thông minh, gợi ý cho du khách những lịch trình đi du lịch cụ thể dựa trên thông tin mà họ cung cấp như độ tuổi, giới tính, sở thích, đi theo nhóm hay cá nhân, số tiền có thể chi trả cho một chuyến đi. Ngoài ra hệ thống còn liên kết với các địa điểm, dịch vụ (dịch vụ taxi, dịch vụ đi chung xe, dịch vụ bán vé tham quan, vé máy bay, đặt phòng khách sạn) để tạo thành một tour hoàn chỉnh. Người dùng chỉ việc sử dụng app mà không cần sử dụng một app khác hay tham khảo ở một nơi nào khác.

Xem thêm

Đào Hương Giang

Chủ tịch Kinh Bắc: Thị trường bất động sản muốn ấm phải chờ sang năm
Theo ông Đặng Thành Tâm, Chủ tịch HĐQT Kinh Bắc, thị trường bất động sản đến thời điểm này vẫn chưa ấm lên và có thể sẽ có dấu hiệu phục hồi theo hướng phát triển bền vững từ cuối năm nay.