Doanh nhân trẻ vận hành "ứng dụng du lịch tỷ đô" Klook khẳng định không có kinh nghiệm trong ngành du lịch là yếu tố giúp anh thành công trong hành trình khởi nghiệp.
Trong định hướng chiến lược phát triển du lịch Việt Nam, du lịch sinh thái gắn với nông nghiệp, nông thôn được xác định là 1 trong 5 dòng sản phẩm chủ đạo, nhưng để đạt được kết quả như mong đợi, cần có sự phối hợp chặt chẽ giữa hai loại hình này.
Dự án Sáng kiến hỗ trợ khu vực tư nhân vùng Mê Kông (MBI) và Destination Mekong vừa chính thức công bố bắt đầu tiếp nhận hồ sơ đăng ký từ các startup ngành du lịch, dịch vụ-khách sạn và công nghệ lữ hành cho chương trình “Sáng kiến Hỗ trợ Khởi nghiệp Du lịch vùng Mê Kông” (MIST).
Hôm nay (9-3) Quỹ sáng kiến hỗ trợ khởi nghiệp du lịch vùng Mekong (MIST) đã giới thiệu cuộc thi dành cho các công ty khởi nghiệp trong lĩnh vực du lịch với tổng giải thưởng trị giá 31.000 đô la Mỹ.
Khởi nghiệp khi còn là sinh viên với vốn liếng chỉ 100 USD, hai năm sau cô gái trẻ trở thành giám đốc của công ty du lịch, tour của cô được trang thông tin du lịch nổi tiếng thế giới Tripadvisor cấp chứng chỉ dịch vụ xuất sắc năm 2016.
Trong nhóm sản xuất và thương mại thép, Hoà Phát nổi lên là điểm sáng trong khi VNSteel, SMC, Tisco,... lần lượt báo lỗ. Với nhóm tôn mạ, ngoài áp lực cạnh tranh từ tôn mạ nhập khẩu của Trung Quốc và Hàn Quốc thì chi phí vận chuyển leo thang đã bóp nghẹt lợi nhuận nhóm này trong quý vừa qua.