|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Giới thiệu chương trình hỗ trợ khởi nghiệp du lịch

16:45 | 09/03/2017
Chia sẻ
Hôm nay (9-3) Quỹ sáng kiến hỗ trợ khởi nghiệp du lịch vùng Mekong (MIST) đã giới thiệu cuộc thi dành cho các công ty khởi nghiệp trong lĩnh vực du lịch với tổng giải thưởng trị giá 31.000 đô la Mỹ.
Bà Từ Thu Hiền chia sẻ về MIST ngày 09-3. Ảnh: ĐT

Cuộc thi dành cho thành viên bốn nước Myanmar, Lào, Campuchia và Việt Nam. MIST chấp nhận các ý tưởng kinh doanh dưới cả hình thức công nghệ du lịch và mô hình truyền thống.

Để tham dự cuộc thi, các startups truy cập vào trang http://mist.asia/ để đăng ký và nộp hồ sơ theo yêu cầu. Thời hạn nhận hồ sơ kéo dài đến ngày 27-3.

Với mỗi quốc gia, từ hồ sơ ứng viên, ban tổ chức sẽ chọn ra 10 dự án tốt nhất để tham dự vòng bán kết, được tổ chức như một hội trại khởi nghiệp kéo dài hai ngày. Các dự án sẽ được đội ngũ chuyên gia huấn luyện thêm về kiến thức khởi nghiệp, mô hình kinh doanh. Tại Việt Nam, vòng bán kết sẽ được tổ chức tại Đà Nẵng vào đầu tháng 5.

Sau vòng bán kết, ba dự án tốt nhất của mỗi quốc gia sẽ được chọn để tham gia Diễn đàn du lịch vùng Mekong diễn ra vào tháng 6 tại Luang Prabang, Lào. Đội giành chiến thắng sẽ được nhận giải thưởng trị giá 10.000 đô la Mỹ. Chương trình có ba giải nhì, mỗi giải 7.000 đô la Mỹ.

Từ "du lịch" trong cuộc thi này, theo bà Từ Thu Hiền, đại diện ban tổ chức, được hiểu theo nghĩa rộng, chứ không chỉ gói gọn trong các dịch vụ lữ hành hay đặt phòng khách sạn. Miễn sản phẩm/dịch vụ của người tham gia có liên quan đến lĩnh vực du lịch, có thể giúp tăng thêm lượng khách du lịch, tạo ra việc làm và ảnh hưởng tích cực đến cộng đồng.

Ngoài cuộc thi dành cho các công ty khởi nghiệp, MIST còn có chương trình hỗ trợ dành các doanh nghiệp lữ hành quốc tế đang cần hỗ trợ để thâm nhập thị trường khu vực.

Tương tự như cuộc thi dành cho các startups, các doanh nghiệp cũng cần truy cập vào trang web http://mist.asia/ để nộp hồ sơ. Ứng viên được chọn sẽ tham gia vào chuyến đi thực tế tới các thị trường khu vực sông Mekong, được tập huấn, tìm hiểu thị trường khu vực, và được giới thiệu tới mạng lưới cung cấp dịch vụ cùng các bên liên quan.

MIST được đồng sáng lập bởi Văn phòng Điều phối Du lịch vùng Mekong và Sáng kiến Hỗ trợ Khu vực Tư nhân vùng Mekong (MBI). Như chính tên gọi "Sáng kiến Hỗ trợ khởi nghiệp du lịch vùng Mekong", MIST ra đời nhằm giúp phát triển du lịch tại Việt Nam, Lào, Campuchia và Myanmar, qua đó góp phần giúp các quốc gia này phát triển và thu ngắn khoảng cách với các quốc gia còn lại trong khu vực Đông Nam Á.

Đức Tâm