|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

10 hãng hàng không tốt nhất thế giới

18:01 | 10/04/2018
Chia sẻ
Theo đánh giá của TripAdvisor, Singapore Airlines là hãng hàng không tốt nhất trên thế giới; Southwest Airlines là số 1 ở Mỹ.
10 hang hang khong tot nhat the gioi theo binh chon tren tripadvisor Vietnam Airlines lọt top 10 hãng hàng không tốt nhất thế giới

Singapore Airlines được bình chọn là hãng hàng không tốt nhất thế giới theo Giải thưởng Chọn lựa của Du khách 2018 do TripAdvisor công bố vào hôm thứ Hai (9/4), và Southwest Airlines nằm ở vị trí đầu tiên ở Mỹ.

Giải thưởng lớn nhất Travelers’ Choice Awards của trang đặt chỗ trực tuyến này bình chọn 69 hãng hàng không, bằng cách sử dụng thuật toán để phân tích bình luận của khách hàng đối với hàng trăm hãng hàng không trên khắp thế giới trong năm qua.

Họ cũng mở rộng giải thưởng nhằm tôn vinh những hãng hàng không tốt nhất trên 7 khu vực (châu Á, châu Âu, Bắc Mỹ, châu Mỹ La-tinh, Nam Thái Bình Dương và Đại Tây Dương, châu Phi và Ấn Độ Dương, và vùng Trung Đông) và đưa ra những hãng hàng không tốt nhất về các hạng dịch vụ, bao gồm hạng nhất quốc tế (international first class), hạng thương gia, hạng phổ thông đặc biệt và hạng phổ thông.

Và Singapore Airlines nổi lên như một người chiến thắng rõ ràng, đoạt giải Hạng Nhất Quốc tế và nhà cung cấp dịch vụ Hạng phổ thông Tốt nhất, cũng như đạt giải hãng hàng không tốt nhất trên thế giới. Theo 1 bình luận nổi bật trên TripAdvisor: “Tôi bay từ Sydney đến Singapore trên khoang thương gia. Thức ăn ngon nhất tôi từng ăn trong 10 năm trở lại đây. Dịch vụ thật tuyệt và nhân viên thực sự muốn ở nơi đó. Một trong những hãng hàng không tốt nhất, nếu không phải là tốt nhất”.

10 hang hang khong tot nhat the gioi theo binh chon tren tripadvisor
Singapore Airlines

Singapore Airlines đầu tư 350 triệu USD vào hạng thương gia và đổi mới khoang của hạng phổ thông, Conde Nast Traveler gần đây đưa tin, bao gồm ghế da, gương trượt từ bên hông ghế và những chiếc TV 18 inch cảm ứng chất lượng cao.

“Giải thưởng là ghi nhận đối với việc làm chăm chỉ và tận tụy của hàng nghìn nhân viên của chúng tôi trên khắp thế giới, những người tập trung sự chú ý của họ mỗi ngày trong việc đảm bảo rằng Singapore Airlines vẫn cạnh tranh ở mức độ toàn cầu”, theo CEO của Singapore Airlines, ông Goh Choon Phong.

Air New Zealand đứng ở vị trí thứ hai, với những bình luận về phi hành đoàn dễ thương, bữa tối “xuất sắc” và những ly rượu vang New Zealand trắng và đỏ mời khách.

10 hang hang khong tot nhat the gioi theo binh chon tren tripadvisor
Air New Zealand

Những hãng hàng không châu Á thống trị danh sách toàn cầu với 4 hãng vận chuyển (bao gồm Japan Airlines, EVA Air của Đài Loan, Korean Air cũng như Singapore Airlines) nằm trong top 10, và Trung Đông góp 2 vị trí trên danh sách hàng đầu với Emirates và Qatar Airways.

Southwest Airlines được mệnh danh là hãng hàng không hàng đầu Bắc Mỹ, và cũng là hãng duy nhất ở Mỹ nằm trong danh sách Top 10 toàn cầu, đạt vị trí thứ 6. Nó cũng nhận được giải thưởng hãng hàng không có Hạng phổ thông tốt nhất ở Bắc Mỹ.

10 hang hang khong tot nhat the gioi theo binh chon tren tripadvisor
Southwest Airlines

Ryan Green, phó chủ tịch và giám đốc marketing của Southwest Airlines, phát biểu “Thật vinh dự đón nhận giải thưởng Travelers’ Choice của TripAdvisor đối với các hãng hàng không, bao gồm cả việc trở thành hãng hàng không duy nhất ở Mỹ nằm trong top 10 trên thế giới”.

Đối thủ JetBlue thắng giải thưởng Hạng Thương gia tốt nhất. Và những hãng hàng không chiến thắng giải thưởng ở Bắc Mỹ cũng giống như báo cáo gần đây của WalletHub, vinh danh Delta Air Lines, Hawaiian Airlines, JetBlue và WestJet của Canada như thành phần ưu tú nhất.

Sau đây là danh sách 10 hãng hàng không hàng đầu trên thế giới theo TripAdvisor:

1. Singapore Airlines, Singapore

Theo 1 bình luận trên TripAdvisor: “Tôi bay từ Sydney đến Singapore trên khoang thương gia. Thức ăn ngon nhất tôi từng ăn trong 10 năm trở lại đây. Dịch vụ thật tuyệt và nhân viên thực sự muốn ở nơi đó. Một trong những hãng hàng không tốt nhất, nếu không phải là tốt nhất”.

2. Air New Zealand, New Zealand

Theo một bình luận trên TripAdvisor: “Phi hành đoàn thân thiệt, lịch sự, chuyên nghiệp, và tận tụy với dịch vụ khách hàng. Món ăn tuyệt vời, thậm chí là trong khoang Phổ thông, và có rượu vang New Zealand trắng và đỏ mời khách. Thậm chí những đoạn phim về an toàn cũng rất giải trí. Tôi sẽ không bay bất cứ hãng hàng không nào khác giữa Mỹ và New Zealand”.

3. Emirates, United Arab Emirates

Theo một bình luận trên TripAdvisor: “Hãng hàng không này là thực chất của phong cách, đẳng cấp và sự thoải mái. Mọi thứ tôi kỳ vọng đều đạt được. Từ sự trình bày của họ, đến dịch vụ, chuyên nghiệp, nhưng không che mất cách tiếp cận dễ thương của họ đối với những hành khách. Chiếc Airbus khổng lồ, nhưng không khí bên trong thật thoải mái, ghế ngồi rộng hơn, và cửa sổ cũng lớn hơn”.

4. Japan Airlines, Nhật Bản

Theo một bình luận trên TripAdvisor: “Hãng hàng không này thật tuyệt vời và dành vai trò nổi bật cho dịch vụ thức ăn trên máy bay, dịch vụ thức uống, và sự giải trí rất tuyệt. Họ cung cấp dịch vụ tuyệt vời với chỗ duỗi chân thật thoải mái. Hãng hàng không này thật sự vượt trên phần lớn những hãng khác với những phi hành đoàn xuất sắc”.

5. EVA Air, Đài Loan

Theo bình luận trên TripAdvisor: “Một trong những điều tách biệt EVA ra khỏi những hãng khác nằm trong những điều nhỏ nhặt. Tôi bị thổi bay đi bởi tính mới lạ của chuyến bay “Character” mà tôi đi. Mọi thứ từ chiếc gối đến bữa ăn – nó thật sự dễ thương như Hello Kitty. Bữa ăn của bọn trẻ thật tuyệt. Những điểm chạm cá nhân nhỏ này khiến cho toàn bộ trải nghiệm chuyến bay của chúng tôi đẹp hơn rất nhiều!”.

6. Southwest Airlines, Mỹ

Một bình luận trên TripAdvisor: “Chúng tôi chọn bay với Southwest mỗi khi có thể. Chuyến bay của họ đều đúng giờ và dịch vụ thân thiện và hiệu quả. Chúng tôi không bận tâm việc không có chỗ định trước. Hành lý được ký gửi miễn phí, và chúng tôi luôn ký gửi hành lý của mình. Những dặm bay thường xuyên dễ dàng được tích lũy với chương trình thành viên”.

7. Jet2.com, Anh

Theo bình luận của TripAdvisor: “Chúng tôi có 2 lần trở về Bồ Đào Nha và tôi có thể thốt lên là thật là một dịch vụ kỳ diệu đến từ Jet 2. Từ khi bắt đầu đến khi kết thúc, họ khiến cho kỳ nghỉ của tôi ít căng thẳng hơn. Tôi chưa bao giờ bay với họ trước đây và có thể nói rằng họ tốt hơn phần lớn những công ty khác tôi từng tiếp xúc”.

8. Qatar Airways, Qatar

Bình luận từ khách hàng trên TripAdvisor: “Tôi từng du lịch rất nhiều trong đời và Qatar là một trong những hãng hàng không ưa thích của tôi. Quầy bar trên a380 (khoang thương gia) là tốt nhất. Dịch vụ bất chấp hạng vé bay thật kỳ diệu. Cách đối xử với những khách bay thường là rất tốt… Món ăn rất ngon đối với khoang phổ thông và suất ăn rất lớn, giải trí thì tuyệt đỉnh... Họ là một trong những hãng hàng không ưa thích của tôi cho việc du lịch tiết kiệm”.

9. Azul, Brazil

Bình luận của một du khách trên TripAdvisor: “Azul là một hãng hàng không dễ thương, thuê một đội bay ở vùng Embraer cung cấp ghế ngồi 2+2. Dịch vụ hiệu quả cao và bạn sẽ luôn nhận được một gói “avioẽzhihos” (kẹo gấu hình máy bay) để nhai trên những chuyến bay địa phương ngắn”.

10. Korean Air, Hàn Quốc

Theo bình luận trên TripAdvisor: “Chúng tôi du lịch từ Chicago đến Hong Kong với đứa con vừa mới bước đi, và không thể hài lòng hơn với trải nghiệm này. Hạn phổ thông cơ bản trên KA cơ bản là hạng phổ thông + trên những hãng khác (đặc biệt là Mỹ). Nhân viên chuyến bay thật sự khiến tôi thích trải nghiệm này. Tôi sẽ bay với KA mỗi khi có thể trong tương lai”.

Những giải thưởng toàn cầu về các hạng dịch vụ

Hạng Nhất tốt nhất: Singapore Airlines, Singapore

Hạng thương gia tốt nhất: Qatar Airways, Qatar

Hạng phổ thông tốt nhất: Air New Zealand, New Zealand

Hạng kinh tế tốt nhất: Singapore Airlines, Singapore

Thành Nguyên