|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Yêu cầu triệu tập cựu Phó TGĐ OceanBank Trần Thanh Quang liên quan đến chi lãi ngoài

10:59 | 08/09/2017
Chia sẻ
Trong phần hỏi và bào chữa của luật sư liên quan đến việc chi lãi ngoài tại OceanBank, HĐXX phiên tòa Hà Văn Thắm sáng nay (8/9) đã yêu cầu thư ký phiên tòa phối hợp với C46 triệu tập ông Trần Thanh Quang - cựu Phó TGĐ OceanBank.

Trong phiên tòa xét xử vụ án Hà Văn Thắm sáng nay (8/9), Luật sư Hoàng Huy Được hỏi và bào chữa cho khoảng 10 bị cáo trong đại án Oceanbank về việc chi lãi ngoài, trong đó đáng chú ý là việc thẩm vấn bà Đỗ Đại Khôi Trang - nguyên Giám đốc khối ngân hàng cá nhân OceanBank.

Nắm giữ chức vụ tại OceanBank từ này 1/9/2012, bà Trang cho hay bà không hề thực hiện chỉ đạo việc chi chăm sóc khách hàng mà toàn bộ được thực hiện theo chỉ đạo trực tiếp của Phó TGĐ OceanBank Trần Thanh Quang.

Trước HĐXX, bà Trang nói: "Phó TGĐ Trần Thanh Quang chỉ đạo trực tiếp công việc của bị cáo nhưng không vướng “tội”, thì tại sao bị cáo lại phải đứng trước vành móng ngựa? Đồng thời, bà Trang cũng khẳng định người trực tiếp chỉ đạo và quản lý đối với chức vụ Phó Giám đốc khối là Phó Tổng Giám đốc phụ trách chứ không phải Giám đốc khối. Do đó, việc bà phải gánh trách nhiệm chỉ đạo đối với chị Đào Thị Thanh Hằng – Phó Giám đốc Khối khách hàng cá nhân là không hợp lý.

Ngay sau đó, HĐXX đã yêu cầu thư ký phiên tòa phối hợp với C46 triệu tập ông Trần Thanh Quang - cựu Phó TGĐ Oceanbank.

Nhân vật này đáng chú ý bởi không nằm trong danh sách khởi tố vụ án Hà Văn Thắm.

Theo cáo trạng truy tố, bị cáo Đỗ Đại Khôi Trang nhận chỉ đạo từ Hà Văn Thắm và Nguyễn Minh Thu kiểm tra các khoản tiền chi lãi ngoài huy động vốn cho khách hàng cá nhân, sau đó bị cáo chuyển cho bộ phận kế toán hạch toán chuyển tiền cho các chi nhánh và phòng giao dịch để chi lãi ngoài cho khách hàng. Bị cáo liên đới chịu trách nhiệm liên quan số tiên 184 tỷ đồng chi lãi ngoài cho khách hàng.

Liên quan đến hành vi của Khôi Trang, Phó TGĐ Trần Thanh Quang khai tại cơ quan cho rằng, không nhận chỉ đạo trực tiếp từ Hà Văn Thắm và Nguyễn Minh Thu về chi lãi ngoài. Ông Quang cũng không chỉ đạo ông Trang và bà Đào Thị Thu Hằng nội dung gì liên quan đến việc chi lãi ngoài huy động vốn cho khách hàng cá nhân và cũng không được Trang và bà Hằng báo cáo, đề xuất việc gì liên quan đến nội dung này.

Hiện ông Trần Thanh Quang đang công tác tại Tập đoàn FPT với vai trò Phó Tổng Giám đốc FPT IS Bank (Khối ngành ngân hàng tài chính) từ tháng 4/2017.

yeu cau trieu tap cuu pho tgd oceanbank tran thanh quang lien quan den chi lai ngoai
Ông Trần Thanh Quang - Phó TGĐ FPT IS Bank. (Ảnh: FPT IS)

Theo giới thiệu, ông Quang sinh năm 1977 tại Nam Định. Ông tốt nghiệp chuyên ngành Kế toán tài chính, ĐH Kinh tế Quốc dân Hà Nội năm 1999. Trước khi đảm nhiệm vị trí mới ở FPT IS, công việc của ông chủ yếu là quản lý CNTT tại một số ngân hàng như ABBank, OceanBank và PvcomBank...

Tại FPT IS Bank, ông Quang được giao phụ trách khối tư vấn, được giao phát triển giải pháp, sản phẩm, dịch vụ mới của ngành Ngân hàng, Bảo hiểm, Tài chính. Bên cạnh đó, xây dựng tri thức ngành Ngân hàng, Tài chính và đào tạo cho cán bộ kinh doanh, cán bộ triển khai của FPT IS Bank; đồng thời hỗ trợ Giám đốc Sản xuất xây dựng lực lượng sản xuất và triển khai các hợp đồng.

Thảo Nguyên