|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

Yeah1 hợp tác với doanh nghiệp Nhật Bản đưa nghệ sĩ Việt ra sân khấu quốc tế

07:34 | 23/06/2018
Chia sẻ
Hợp cùng AKS Co. và Geo Brain, Yeah1 sẽ phát triển các nhóm cũng như hoạt động nhằm quảng bá doanh số bán album, vé, hình ảnh…

Công ty giải trí hàng đầu của Việt Nam – Tập đoàn Yeah1 vừa ký một thỏa thuận liên doanh với hai công ty của Nhật Bản nhằm tái tạo mô hình kinh doanh đằng sau nhóm nhạc nữ AKB48 nổi tiếng.

Hợp cùng AKS Co. và Geo Brain, Yeah1 sẽ phát triển các nhóm cũng như hoạt động nhằm quảng bá doanh số bán album, vé, hình ảnh…

yeah1 hop tac voi doanh nghiep nhat ban dua nghe si viet ra san khau quoc te
Buổi Roadshow giới thiệu cổ phiếu Yeah1

“Đây là mô hình mới cho ngành giải trí Việt Nam”, Chủ tịch Tập đoàn Yeah1 – ông Nguyễn Ảnh Nhượng Tống cho biết. Tuy nhiên với sự hỗ trợ và kinh nghiệm của các đối tác Nhật Bản, chúng tôi sẽ mang nhiều nghệ sĩ Việt Nam lên sân khấu quốc tế.

Ban nhạc nữ đầu tiên của liên doanh sẽ ra mắt công chúng và cuối năm nay, ông Tống cho biết thêm.

Yeah1 cũng đang có kế hoạch mở rộng sang các thị trường Đông Nam Á khác, các mục tiêu có thể kể đến là Thái Lan, Philippines và Indonesia dưới hình thức sáp nhập, mua lại một công ty địa phương.

Bên cạnh việc tung ra các sản phẩm mới, Yeah1 cũng đang tất bật với các hoạt động tài chính.

Thứ Ba tới đây, doanh nghiệp này sẽ đưa 27,3 triệu cổ phiếu niêm yết trên Sàn giao dịch Chứng khoán TP HCM (HOSE). Giá tham chiếu 250.000 đồng/cp (khoảng 11 USD) biến đây trở thành cổ phiếu thị giá cao nhất thị trường, vốn hóa đạt 6.800 tỷ đồng. Yeah1 đồng thời trở thành công ty giải trí đầu tiên niêm yết trên sàn chứng khoán.

Hiện cổ đông lớn nhất của Yeah1 cũng là Chủ tịch công ty, ông Nguyễn Ảnh Nhượng Tống với 41,4% vốn, VinaCapital sở hữu trên 30%.

Yeah1 gần đây đã huy động được hơn 100 triệu USD thông qua phát hành riêng lẻ cho khoảng 20 nhà đầu tư, gồm Japan's Capital Asset Management, Thailand's Central Group và Vietnam Holdings.

Năm ngoái, Yeah1 đạt tổng doanh thu 37,2 triệu USD, công ty đặt kế hoạch doanh thu lần lượt 100 triệu USD và 148 triệu USD vào năm 2108 và 2019.

Bắt đầu kinh doanh từ năm 2006, khi mà thị trường internet ở Việt Nam còn khá sơ khai. Yeah1 chuyên cung cấp các chương trình giải trí cho đối tượng thanh thiếu niên. Hai năm sau đó, Yeah1 nhận được khoản đầu tư đến từ DFJ VinaCapital.

Với lịch sử 12 năm, Yeah1 hiện có 9 công ty con và 4 công ty liên kết bao gồm Yeah1TV, Gia đình Yeah1 iMOVIE TV, SCTV2 và Mạng Yeah1. Doanh thu của nhóm đến từ quảng cáo và đang có những bước đầu tham gia vào sản xuất phim.

Yeah1 có kế hoạch tập trung hơn vào các dịch vụ nội dung internet, hoạt động này dự kiến sẽ đóng góp tới 75% doanh thu cho công ty trong năm nay.

Trước đó hồi tháng Tư, kênh âm nhạc YanTV, đối thủ cạnh tranh chính của Yeah1 chính thức đóng cửa, để lại cho công ty này một mình một thị trường với dân số 93 triệu người và 45% trong số đó từ độ tuổi 13 – 35 tuổi.

Liên doanh ban nhạc nữ của Yeah1 là hợp tác cùng với Universal Music Group nhằm thương mại hóa các nội dung, kế hoạch phân phối bài hát và video trên các nền tảng như Spotify, Apple Music, Youtube và Vevo.

Một trong những sản phẩm của Yeah1 là UM Channel Vietnam, sẽ giới thiệu nghệ sĩ Việt Nam đến với khan giả toàn cầu.

Xem thêm

Bạch Mộc