|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Hàng hóa

Xuất khẩu sang Trung Quốc, Mỹ tăng trưởng 2 con số trong tháng 6

11:01 | 17/07/2020
Chia sẻ
Kim ngạch xuất khẩu tháng 6 sang các thị trường đều có tăng trưởng dương so với tháng 5, trong đó, xuất khẩu sang thị trường chủ lực như Trung Quốc đạt 19,5 tỉ USD, tăng 17,4%; sang Mỹ đạt 30,3 tỉ USD, tăng 10,3%.

Báo cáo hoạt động 6 tháng đầu năm của Bộ Công Thương cho biết trong 6 tháng đầu năm 2020, xuất khẩu của Việt Nam sang ASEAN giảm 14% so với cùng kì 2019; xuất khẩu sang thị trường EU giảm 8,8%; xuất khẩu sang Nhật Bản giảm 2,3%. 

Nguyên nhân do dịch bệnh COVID-19 vẫn chưa được kiểm soát hiệu quả trên phạm vi toàn cầu, đặc biệt tại các quốc gia EU, Mỹ, một số quốc gia ASEAN như Indonesia, Singapore.

Dịch bệnh diễn biến phức tạp cùng với các biện pháp thực thi nhằm ngăn chặn sự lây lan dịch như cách li xã hội có ảnh hưởng bất lợi tới các hoạt động kinh tế, đặc biệt là hoạt động thương mại.

Tuy nhiên, kim ngạch xuất khẩu tháng 6 sang các thị trường đều có tăng trưởng dương so với tháng 5, qua đó có thể thấy xuất khẩu của Việt Nam đang trên đà hồi phục với lợi thế là quốc gia sớm kiểm soát tốt dịch bệnh.

Đáng chú ý hai thị trường xuất khẩu chủ lực của Việt Nam là Trung Quốc và Mỹ đều có tăng trưởng tốt. Cụ thể, xuất khẩu sang Trung Quốc đạt 19,5 tỉ USD, tăng 17,4%; sang Mỹ đạt 30,3 tỉ USD, tăng 10,3% so với cùng năm trước. 

Bên cạnh đó, xuất khẩu sang các thị trường các nước thành viên CPTPP có tăng trưởng tích cực như: xuất khẩu sang Australia tăng 2,3%; Chile tăng 1,6%; Mexico tăng 2,6% so với cùng kì năm 2019.

Tính chung kim ngạch xuất khẩu 6 tháng đầu năm 2020 ước đạt 121,2 tỉ USD, giảm hơn 1% so với 6 tháng đầu năm 2019 (cùng kì tăng 7,2%). Riêng kim ngạch hàng hóa xuất khẩu tháng 6/2020 ước tính đạt 21 tỉ USD, tăng 9,5% so với tháng trước nhưng giảm 2% so với tháng 6/2019.

Như Huỳnh

[LIVE] ĐHĐCĐ Nam Long: Doanh số quý I ước đạt 1.160 tỷ đồng, có thể đưa ra thị trường 15.000 sản phẩm trong ba năm tới
HĐQT Nam Long định hướng phát triển trong năm 2024 tập trung vào dòng sản phẩm nhà ở vừa túi tiền và hợp với nhu cầu thị trường, mục tiêu bán trên 3.100 sản phẩm với doanh số kỳ vọng đạt 9.554 tỷ đồng.