Hàng hóa

Xuất khẩu rau quả sôi động trở lại, tăng hơn 6% trong 3 tháng đầu năm

20:00 | 02/04/2021

Chia sẻ

Theo Cục Xuất nhập khẩu nhờ việc kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh, nên hoạt động xuất khẩu rau quả trong 3 tháng đầu năm nay không bị gián đoạn.

Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương) cho biết theo ước tính, trong tháng 3/2021 trị giá xuất khẩu hàng rau quả đạt 380 triệu USD, tăng 6,3% so với tháng 3/2020. Tính chung trong 3 tháng đầu năm 2021, xuất khẩu hàng rau quả ước đạt 944 triệu USD, tăng hơn 6% so với cùng kỳ năm 2020. 

Theo Cục Xuất nhập khẩu bất chấp đại dịch COVID-19 vẫn diễn biến phức tạp, hoạt động xuất khẩu hàng rau quả của Việt Nam vẫn diễn ra khá sôi động trong 3 tháng đầu năm 2021. 

Kết quả đạt được nhờ việc kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh, nên hoạt động xuất khẩu không bị gián đoạn. Với tốc độ tăng trưởng như hiện tại, triển vọng xuất khẩu hàng rau quả của Việt Nam nhiều kỳ vọng tăng trưởng trong thời gian tới. 

Xuất khẩu rau quả sôi động trở lại, tăng hơn 6% trong 3 tháng đầu năm - Ảnh 1.

Thị trường xuất khẩu hàng rau quả trong 2 tháng đầu năm 2021. Nguồn: Tính toán từ số liệu thống kê của Tổng cục Hải quan/Bộ Công Thương.

Số liệu thống kê từ Tổng cục Hải quan cho biết trong tháng 2/2021 xuất khẩu hàng rau quả đạt 254,8 triệu USD, tăng 1,7% so với tháng 2/2020. Tính chung trong 2 tháng đầu năm 2021, xuất khẩu hàng rau quả đạt 564,1 triệu USD, tăng 6% so với cùng kỳ năm 2020.

Hàng rau quả xuất khẩu chủ yếu tới thị trường Trung Quốc trong 2 tháng đầu năm 2021, đạt 352,83 triệu USD, tăng 17,5% so với cùng kỳ năm 2020, chiếm 62,5% tổng trị giá xuất khẩu hàng rau quả của Việt Nam. 

Theo Bộ Công Thương xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc tăng mạnh là do nhu cầu tiêu thụ tăng mạnh trong dịp Tết Nguyên đán. 

Bên cạnh thị trường Trung Quốc hàng rau quả còn xuất khẩu tới các thị trường khác trong 2 tháng đầu năm 2021 như: Mỹ, Thái Lan, Nhật Bản, Hàn Quốc… Đáng chú ý là trị giá xuất khẩu hàng rau quả tới thị trường Đài Loan, Australia và Malaysia tăng rất mạnh.

Cụ thể, trị giá xuất khẩu sang thị trường Đài Loan đạt 12,87 triệu USD, tăng hơn 43%; thị trường Australia đạt 11,9 triệu USD, tăng 30,6%; thị trường Malaysia đạt 9,2 triệu USD, tăng 32,5% so với cùng kỳ năm 2020.

Như Huỳnh