|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Hàng hóa

Xuất khẩu gỗ sang Trung Quốc tăng 14% trong 10 tháng đầu năm

11:13 | 19/11/2016
Chia sẻ
Kim ngạch xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ của Việt Nam sang Trung Quốc tăng 14% trong 10 tháng đầu năm nay, nhờ nhu cầu nhập khẩu mặt hàng đồ gỗ nội thất tại thị trường này tăng mạnh.

Cục Chế biến nông lâm thủy sản và nghề muối dẫn số liệu ước tính của Tổng cục Hải quan cho biết, giá trị xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ của Việt Nam sang Trung Quốc trong 10 tháng đầu năm tăng 14% so với cùng kỳ năm trước, lên 760 triệu USD.

Ước tính riêng trong tháng 10, xuất khẩu gỗ tăng nhẹ 3% lên 84 triệu USD.

Thống kê từ Bộ Công thương cũng cho thấy, kim ngạch xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ của Việt Nam sang Trung Quốc tăng 28% lên 5,5 triệu USD trong tuần đầu tiên của tháng 11 năm nay.

Cục nhận định xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ của Việt Nam sang Trung Quốc trong thời gian tới tiếp tục được hỗ trợ từ các yếu tố là sự suy giảm của ngành gỗ Trung Quốc do Chính phủ nước này tập trung vào các ngành công nghiệp khác. Mặt khác, nhu cầu tiêu thụ đồ gỗ nội thất tại thị trường Trung Quốc tăng do điều kiện sống của người dân tốt hơn. Ngoài ra, đô thị hóa là chính sách hàng đầu kích thích nhu cầu tiêu thụ tại nội địa Trung Quốc trong những năm tới. Theo đó, xu hướng tiêu dùng chính của người Trung Quốc là sử dụng các vật liệu thân thiện với môi trường.

Hồng Vũ