|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Hàng hóa

Xuất khẩu gỗ sang Italy tăng gần 70%

05:26 | 06/08/2019
Chia sẻ
Trong 6 tháng đầu năm 2019, Trung Quốc là thị trường lớn nhất của Việt Nam với 20,5% thị phần. Các thị trường có giá trị nhập khẩu gỗ và các sản phẩm gỗ tăng mạnh là Italy (tăng 69%), Lào (tăng gần 48%).

Giá trị xuất khẩu gỗ và các sản phẩm gỗ tháng 7 ước đạt 837 triệu USD, đưa giá trị xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ 7 tháng đầu năm 2019 ước đạt hơn 5,6 tỉ USD, tăng 16% so với cùng kỳ năm 2018. 

Mỹ, Nhật Bản, Trung Quốc và Hàn Quốc tiếp tục duy trì vị trí 4 thị trường nhập khẩu gỗ và sản phẩm gỗ lớn nhất của Việt Nam trong 6 tháng đầu năm với gần 80% tổng giá trị xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ.

Trong khi đó, giá trị nhập khẩu tháng 7 ước đạt 206 triệu USD, đưa tổng giá trị gỗ và sản phẩm gỗ nhập khẩu 7 tháng đầu năm đạt hơn 1,4 tỉ USD, tăng 14% so với cùng kỳ năm 2018. 

6 tháng đầu năm 2019, Trung Quốc là thị trường lớn nhất của Việt Nam với 20,5% thị phần. 

Các thị trường có giá trị nhập khẩu gỗ và các sản phẩm gỗ tăng mạnh là Italy (tăng 69%), Lào (tăng gần 48%). Ngược lại, thị trường có giá trị nhập khẩu gỗ và các sản phẩm từ gỗ giảm mạnh nhất là Campuchia (giảm 62,3%).

Trên thị trường thế giới, xuất khẩu gỗ và các sản phẩm từ gỗ của các nhà xuất khẩu lớn diễn biến trái chiều. Sản xuất gỗ tròn của Indonesia trong nửa đầu năm 2019 giảm 21% so với cùng kỳ năm 2018. 

Cục Chế biến và Phát triển Thị trường Nông sản cho biết sự sụt giảm trong sản xuất gỗ vào đầu năm 2019 của Indonesia chủ yếu do nhu cầu nguyên liệu thô phục vụ chế biến gỗ xuất khẩu giảm. 

Theo thống kê của Bộ Môi trường và Lâm nghiệp Indonesia, trong quí đầu tiên của năm nay, xuất khẩu các sản phẩm gỗ chế biến của Indonesia đạt 2,82 tỉ USD, giảm 18% so với năm trước.

Tại Brazil, xuất khẩu đồ gỗ nội thất của Brazil trong quí đầu 2019 tăng 18% so với năm 2018. Trong đó, các thị trường chính cho xuất khẩu đồ nội thất của nước này là Mỹ, tiếp theo là Uruguay, Chile, Colombia và Arab Saudi. 

Đức Quỳnh