|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Hàng hóa

Xuất khẩu gạo Ấn Độ dự kiến phục hồi trong 2019 nhờ nhu cầu mạnh mẽ

07:22 | 22/12/2018
Chia sẻ
Theo Business Standard, sự suy giảm của hoạt động xuất khẩu gạo Ấn Độ trong vài tháng qua là một phần của chu kì hàng năm và khối lượng xuất khẩu dự kiến ​​sẽ tăng vào năm 2019, sau khi có nhu cầu từ Trung Đông cũng như các thị trường mới khác.

"Theo dữ liệu của chúng tôi, xuất khẩu gạo Ấn Độ trị giá hơn 183 triệu USD trong quí này (tính đến tháng 11). Với nhu cầu theo mùa hàng năm từ Trung Đông tăng lên, và khối lượng gạo non-basmati xuất sang Trung Quốc nhiều hơn, các nhà xuất khẩu gạo Ấn Độ có thể hy vọng việc kinh doanh sẽ tăng trưởng trong những tháng tới", ông Pushkar Mukewar, đồng sáng lập của công ty tài chính Drip Capital có trụ sở tại Mỹ, nhận định.

Tuy nhiên, theo ông, các nhà xuất khẩu dường như không thấy được lợi ích từ cơ hội gia tăng này nếu họ không thể tiếp cận tín dụng cần thiết.

xuat khau gao an do du kien phuc hoi trong 2019 nho nhu cau manh me
Ảnh minh họa.

Tổng khối lượng xuất khẩu gạo đã cải thiện và đến cuối tháng 9, giá trị xuất khẩu gạo đạt 6,87 tỉ USD so với mức 5,8 tỉ USD trong cùng kì năm 2017.

Vì vậy, Business Standard cho biết, không cần lo ngại khi nhu cầu và khối lượng xuất khẩu dự kiến ​​sẽ tiếp tục tăng vào năm 2019. Các thị trường mới cũng mở cửa cho gạo Ấn Độ, với Trung Quốc được xem như một cơ hội lớn.

Mặc dù vậy, các nhà xuất khẩu sẽ bắt đầu được hưởng lợi từ thương mại Trung Quốc chỉ trong dài hạn.

Bên cạnh đó, xuất khẩu sang Bangladesh đã ghi nhận ​​sự tăng trưởng mạnh mẽ, dù đã có sự sụt giảm trong giai đoạn tháng 4 - 9. Nhìn chung xuất khẩu gạo sang Bangladesh trong ba quí đầu năm đã tăng 91,7 triệu USD mỗi năm.

Dựa trên sự gia tăng nhu cầu mạnh mẽ, có 6 cơ hội thị trường tiềm năâtsg khác cho các nhà xuất khẩu Ấn Độ, gồm Qatar, Yemen, Israel, Philippines, Kenya và Ukraine.

Xem thêm

Lyly Cao