|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Hàng hóa

Xuất khẩu cá tra sang Hoa Kỳ chắc chắn không gián đoạn

21:20 | 23/08/2017
Chia sẻ
Với việc hoàn thành nộp hồ sơ phục vụ quá trình đánh giá tương đương hệ thống kiểm soát an toàn thực phẩm cá da trơn của Việt Nam cho Cục Thanh tra An toàn thực phẩm (FSIS) Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ trước ngày 1/9, chắc chắn XK cá da trơn sang Hoa Kỳ sẽ không bị gián đoạn. 
xuat khau ca tra sang hoa ky chac chan khong gian doan
Hoạt động chế biến thủy sản XK tại Công ty TNHH Thủy sản Trường Nguyên. Ảnh: Nguyễn Thị Thuỳ Linh

Theo Cục Quản lý chất lượng Nông lâm sản và Thủy sản (Bộ NN&PTNT): Thực hiện chương trình thanh tra cá da trơn của Hoa Kỳ, để chuẩn bị cho việc đánh giá công nhận tương đương, ngày 18/8, Nafiqad đã gửi FSIS hồ sơ phục vụ quá trình đánh giá tương đương hệ thống kiểm soát an toàn thực phẩm cá da trơn của Việt Nam do FSIS thực hiện.

Hồ sơ bao gồm bản trả lời câu hỏi (SRT) và trên 1500 trang tài liệu kèm theo để chứng minh tính tương đương của Hệ thống kiểm soát an toàn thực phẩm cá da trơn của Việt Nam với các quy định của Hoa Kỳ.

Hôm nay (23/8), đại diện FSIS khẳng định FSIS đã nhận được hồ sơ do phía Việt Nam gửi. Hiện nay, các chuyên gia của FSIS đã bắt đầu nghiên cứu hồ sơ.

Đại diện Nafiqad cho hay: Như vậy, Việt Nam đang ở bước thứ 2 của quy trình đánh giá tương đương bao gồm 6 bước của Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ. Các bước tiếp theo bao gồm việc trao đổi bổ sung thông tin giữa FSIS và Nafiqad; kiểm tra thực tế hệ thống kiểm soát tại Việt Nam; công bố dự thảo báo cáo thanh tra và quyết định tính tương đương.

Với việc Nafiqad hoàn tất và nộp hồ sơ SRT cho FSIS trước thời hạn 1/9, việc XK cá da trơn của Việt Nam sang Hoa Kỳ sẽ không bị gián đoạn. Tuy nhiên, các lô hàng phải đáp ứng đầy đủ các quy định của FSIS.

xuat khau ca tra sang hoa ky chac chan khong gian doan Hoa Kỳ quyết định kiểm tra cá tra Việt Nam sớm 1 tháng

Việc Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ quyết định kiểm tra 100% các lô cá tra, cá da trơn nhập khẩu từ Việt Nam từ 2/8, ...

xuat khau ca tra sang hoa ky chac chan khong gian doan Tạm dừng xuất khẩu cá tra sang Mỹ bị cảnh báo

Trong trường hợp có lô hàng bị cảnh báo chính thức từ Cơ quan thẩm quyền Mỹ sẽ tạm dừng xuất khẩu sản phẩm cá ...

xuat khau ca tra sang hoa ky chac chan khong gian doan Xuất khẩu cá tra sang Mỹ giảm, buộc các doanh nghiệp chuyển hướng sang thị trường mới

Giá trị xuất khẩu giảm liên tiếp ở hai thị trường lớn là Mỹ và EU buộc các doanh nghiệp chuyển hướng đẩy mạnh sang ...

Uyển Như

Chủ tịch Sacombank: Tôi không liên quan gì bà Trương Mỹ Lan, Vạn Thịnh Phát
Người đứng đầu ngân hàng nói rằng tất cả tin đồn ảnh hưởng đến ông sẽ ảnh hưởng đến Sacombank, từ đó chắc chắn ảnh hưởng đến quyền lợi của cổ đông.