|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

Xét xử bị cáo Trịnh Xuân Thanh ngày 24/1: Bị cáo Lê Hòa Bình vắng mặt vì lý do sức khỏe

11:03 | 24/01/2018
Chia sẻ
Đại diện VKS cho biết trước khi mở phiên tòa, bị cáo Lê Hòa Bình đã có đơn xin xét xử vắng mặt. Bị cáo được chỉ định luật sư bào chữa. Ngoài ra, bị cáo đã có lời khai tại cơ quan điều tra nên việc bị cáo Bình vắng mặt không ảnh hưởng đến quyền của bị cáo.
xet xu bi cao trinh xuan thanh ngay 241 bi cao le hoa binh vang mat vi ly do suc khoe Sáng nay (24/1), Trịnh Xuân Thanh tiếp tục hầu tòa vụ án 'Tham ô tài sản' xảy ra tại PVP Land
xet xu bi cao trinh xuan thanh ngay 241 bi cao le hoa binh vang mat vi ly do suc khoe Tòa tuyên án: Bị cáo Đinh La Thăng 13 năm tù, Trịnh Xuân Thanh tù chung thân

Sáng nay, Tòa án Nhân dân TP Hà Nội tiếp tục đưa bị cáo Trịnh Xuân Thanh, bị cáo Đinh Mạnh Thắng (em trai ông Đinh La Thăng) ra xét xử tại vụ án “Tham ô tài sản” xảy ra tại CTCP Bất động sản Điện lực dầu khí Việt Nam (PVP Land).

Phiên tòa bắt đầu lúc 8h15, an ninh được bố trí nghiêm ngặt.

xet xu bi cao trinh xuan thanh ngay 241 bi cao le hoa binh vang mat vi ly do suc khoe
Bị cáo Đinh Mạnh Thắng (em trai ông Đinh La Thăng)

Phiên tòa sáng nay vắng mặt bị cáo Lê Hòa Bình (Nguyên Chủ tịch HĐQT CTCP Xây dựng và Dịch vụ 1/15 và CTCP Xây dựng Minh Ngân) vì lý do sức khỏe, một số người làm chứng, người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan. Có 2 điều tra viên được triệu tập đến tòa cũng vắng mặt, một số luật sư vắng mặt.

Đại diện VKS cho biết trước khi mở phiên tòa, bị cáo Lê Hòa Bình đã có đơn xin xét xử vắng mặt. Bị cáo được chỉ định luật sư bào chữa. Ngoài ra, bị cáo đã có lời khai tại cơ quan điều tra nên việc bị cáo Bình vắng mặt không ảnh hưởng đến quyền của bị cáo.

Việc vắng mặt người có quyền lợi nghĩa vụ liên quan, người làm chứng và điều tra viên, đại diện VKS cho rằng, vụ án được xét xử trong nhiều ngày, đề nghị tiếp tục triệu tập những người này.

Một số luật sư có ý kiến, họ đang tham gia bào chữa cho các bị cáo phiên tòa xét xử Phạm Công Danh và đồng phạm, mong được HĐXX tạo điều kiện để các luật sư có thể cùng lúc tham gia hai phiên tòa.

Về ý kiến này, HĐXX cho hay, phiên tòa không hạn chế việc xét hỏi và tranh luận. HĐXX hiểu việc các luật sư đang phải tham gia cùng lúc hai vụ án, trên tinh thần đó sẽ lựa thời gian để tạo điều kiện cho các luật sư được tham gia phần việc của mình theo đúng quy định của pháp luật.

Thời điểm 9h15’, đại diện VKS công bố bản cáo trạng.

Phiên tòa xét xử ông Trịnh Xuân Thanh cùng 7 đồng phạm sẽ kéo dài từ ngày 24/1 đến ngày 6/2, làm việc cả thứ Bảy và Chủ Nhật.

Hội đồng xét xử gồm 5 thành viên bao gồm: 2 thẩm phán và 3 hội thẩm nhân dân. Thẩm phán Đặng Thị Thanh Huyền làm chủ tọa phiên tòa. Ngoài ra, tòa còn bố trí 1 thẩm phán và 2 hội thẩm nhân dân dự khuyết tham gia.

Hai kiểm sát viên gồm ông Phạm Đức Long và bà Nghiêm Ngọc Hương (Viện KSND TP Hà Nội) thực hành quyền công tố và kiểm sát xét xử hình sự tại phiên tòa. Viện Kiểm sát ND TP Hà Nội còn bố trí thêm 1 kiểm sát viên dự khuyết tham dự phiên tòa.

Đông A