|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

Walmart 'đua' với Amazon ở dịch vụ giao hàng trong ngày miễn phí

22:00 | 14/05/2019
Chia sẻ
Walmart Inc. đang tiến thêm một bước trong cuộc đua với Amazon.com Inc. khi đưa ra dịch vụ vận chuyển trong ngày miễn phí đáp lại việc Amazon trước đó thông báo về dịch vụ tương tự.

Walmart đưa ra đề nghị cung cấp dịch vụ chuyển hàng miễn phí trong vòng một ngày với 220.000 sản phẩm được mua nhiều nhất, từ chất tẩy quần áo đến đồ chơi và đồ điện tử, trong các đơn hàng có giá trị tối thiểu 35 USD.

Động thái này nhằm đáp lại việc Amazon ngày 25/4 công bố kế hoạch chuyển hàng hóa đến các thành viên thuộc câu lạc bộ Prime trong chỉ một ngày và dự định dành 800 triệu USD nhằm hiện thực hóa mục tiêu vận chuyển chỉ trong quý II/2019.

Trả lời phỏng vấn hãng tin Reuters, người đứng đầu mảng dịch vụ thương mại tại Mỹ của Walmart, Marc Lore, cho biết ban đầu Walmart cung cấp dịch vụ cho các khách hàng trực tuyến tại Phoenix và Las Vegas, sau đó sẽ mở rộng phạm vi ra South California.

Dịch vụ sẽ được triển khai dần dần hướng đến mục tiêu phục vụ khoảng 75% dân số nước Mỹ trong năm nay, bao phủ 40 trong số 50 khu vực tàu điện ngầm hàng đầu của Mỹ.

Liên quan đến diễn biến của cuộc chiến thương mại Mỹ-Trung, ông Lore cho biết việc Mỹ mới đây tăng thuế đối với hàng hóa nhập khẩu từ Trung Quốc sẽ không tác động tiêu cực đến nhu cầu đối với hàng hóa của Walmart bởi hầu hết mặt hàng tại đây được bán chạy nhất và là các mặt hàng thông dụng.

Người tiêu dùng sẽ tiếp tục mua chúng ngay cả khi giá tăng.

Trong diễn biến mới nhất, Bắc Kinh đã tuyên bố sẽ tăng thuế đối với lượng hàng hóa nhập khẩu từ Mỹ trị giá 60 tỷ USD kể từ ngày 1/6 tới - phản ứng được cho là nhằm đáp trả quyết định của Mỹ ngày 10/5 vừa qua tăng thuế từ 10% lên 25% đối với số hàng hóa nhập khẩu từ Trung Quốc với tổng trị giá 200 tỷ USD.

K. Dung

ĐHĐCĐ Nam Long: Doanh số quý I ước đạt 1.160 tỷ đồng, có thể đưa ra thị trường 15.000 sản phẩm trong ba năm tới
HĐQT Nam Long định hướng phát triển trong năm 2024 tập trung vào dòng sản phẩm nhà ở vừa túi tiền và hợp với nhu cầu thị trường, mục tiêu bán trên 3.100 sản phẩm với doanh số kỳ vọng đạt 9.554 tỷ đồng.