|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

Vừa làm CEO được một tháng, ông Đặng Quang Hạnh nhường ghế cho em gái Đặng Thị Hoàng Yến

09:21 | 05/08/2017
Chia sẻ
Như vậy bà Đặng Thị Hoàng Yến sẽ tạm giữ chức Tổng Giám đốc ITA đồng thời đảm nhận vai trò Chủ tịch HĐQT.
vua lam ceo duoc mot thang anh trai dang quang hanh nhuong ghe cho em gai dang thi hoang yen
Bà Đặng Thị Hoàng Yến tạm thời giữ chức vụ Tổng giám đốc của ITA (Ảnh: Wiki)

Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Đầu tư và Công nghiệp Tân Tạo (Mã: ITA) vừa công bố quyết định chấp thuận cho ông Đặng Quang Hạnh thôi giữ chức vụ Tổng giám đốc - Người đại diện pháp luật kể từ ngày 4/8.

Quyết định trên căn cứ theo nguyện vọng của ông Hạnh do ông không thường xuyên có mặt tại Công ty để điều hành và quản lý công việc.

Đồng thời HĐQT bổ nhiệm bà Đặng Thị Hoàng Yến - Chủ tịch HĐQT của ITA và cũng là em gái của ông Hạnh tạm thời chức vụ Tổng giám đốc - Người đại diện pháp luật của Công ty cho đến khi kỳ họp đại hội cổ đông thường niên năm 2018 bầu được Tổng giám đốc mới.

Ông Hạnh mới được bầu làm Tổng giám đốc của ITA từ ngày 1/7 thay ông Thái Văn Mến sau cuộc họp ĐHCĐ thường niên. Ông Hạnh cũng là anh trai ông Đặng Thành Tâm - Cổ đông sáng lập của ITA và hiện là Chủ tịch HĐQT Tổng Công ty phát triển đô thị Kinh Bắc - CTCP (Mã: KBC).

Trong các cuộc họp ĐHCĐ thường niên nhiều năm qua, bà Yến không tham gia dự họp và đều ủy quyền cho Tổng Giám đốc hoặc ông Đặng Thành Tâm làm chủ tọa và điều hành đại hội.

Quý II/2017, ITA ghi nhận doanh thu thuần tăng đến 38%, đạt 119 tỷ đồng. Tuy nhiên, lợi nhuận sau thuế của Tập đoàn giảm mạnh 82%, chỉ còn vỏn vẹn 2,3 tỷ đồng. Nguyên nhân là lợi nhuận từ Công ty Tân Tạo (công ty mẹ) suy giảm so với cùng kỳ và khoản lỗ tại Công ty TNHH Khai thác DV KD VP&NX Tân Tạo.

Sau đợt tăng giá từ 3.250 đồng lên gần 5.000 đồng/cp, giá cổ phiếu ITA kết thúc ngày 4/8 chốt ở mức 4.140 đồng/cp. Khối lượng khớp lệnh trung bình 10 ngày gần đây khoảng 2,2 triệu cổ phiếu/phiên.

vua lam ceo duoc mot thang anh trai dang quang hanh nhuong ghe cho em gai dang thi hoang yen
Diễn biến giá cổ phiếu ITA 3 tháng gần đây (Nguồn: ITA)
vua lam ceo duoc mot thang anh trai dang quang hanh nhuong ghe cho em gai dang thi hoang yen Giá vốn tăng cao, ITA báo lãi ròng 6 tháng 26 tỷ, giảm 13%

CTCP Đầu tư và Công nghiệp Tân Tạo (HoSE: ITA) vừa công bố báo cáo tài chính hợp nhất quý II/2017 với lợi nhuận sau ...

Hoàng Kiều