|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Vũ 'nhôm' khai có hai quốc tịch, không nhớ rõ thời gian chuyển khẩu về nhà ở TP HCM

09:35 | 27/11/2018
Chia sẻ
Trong ngày đầu tiên xét xử vụ án Vũ "nhôm" vì hành vi "Lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản” xảy ra tại Dong A Bank, bị cáo Phan Văn Anh Vũ cho biết không nhớ rõ thời gian chuyển hộ khẩu về 22 Lê Thanh Tôn, phường Bến Nghé, quận 1, TP HCM.
vu nhom khai co hai quoc tich khong nho ro thoi gian chuyen khau ve nha o tp hcm Hôm nay (27/11), Vũ ‘nhôm’ hầu tòa trong vụ gây thiệt hại hơn 3.600 tỉ đồng tại Dong A Bank
vu nhom khai co hai quoc tich khong nho ro thoi gian chuyen khau ve nha o tp hcm
Vũ "nhôm" bị áp giải đến TAND TP.HCM lúc 6h50 sáng 27/11. Ảnh: Lê Quân. Nguồn: Zing News

Sáng 27/11, Tòa án Nhân dân TP HCM đã đưa ra xét xử vụ án “Lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản”, “Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng” xảy ra tại Ngân hàng Thương mại cổ phần Đông Á (Dong A Bank, DAB).

Tại phiên tòa, bị cáo Trần Phương Bình, nguyên Phó chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc, nguyên Chủ tịch Hội đồng tín dụng của DAB; bị cáo Nguyễn Thị Kim Xuyến, nguyên thành viên HĐQT, nguyên Phó TGĐ của DAB; bị cáo ông Phan Văn Anh Vũ hay còn gọi là Vũ “nhôm”, nguyên Chủ tịch HĐQT CTCP Xây dựng Bắc Nam 79…và 23 người khác có mặt đầy đủ.

Ngoài ra, hơn 300 cá nhân, tổ chức có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan, người làm chứng được triệu tập đến tòa.

Trong phần khai báo lý lịch, khi HĐXX hỏi bị cáo Phan Văn Anh Vũ chuyển hộ khẩu về 22 Lê Thanh Tôn, phường Bến Nghé, quận 1, TP HCM từ khi nào thì bị cáo trả lời không nhớ rõ. HĐXX cho biết, sẽ kiểm tra lại vấn đề này.

"Tại bị cáo bị bắt lâu rồi và vụ án này làm oan bị cáo lắm", Bị cáo Phan Văn Anh Vũ cho hay.

Ngoài quốc tịch Việt Nam, bị cáo Vũ khai còn có quốc tịch Antigua và Barbuda. Bị cáo còn có hai tên khác là Lê Văn Sáu, Trần Đại Vũ.

Sau phần thủ tục, HĐXX cho biết, đại diện Ngân hàng Đông Á tham gia phiên tòa với hai tư cách là nguyên đơn dân sự và người có nghĩa vụ liên quan.

Ngoài ra, bị cáo Phan Văn Anh Vũ cũng được triệu tập với 2 tư cách là bị cáo và người có nghĩa vụ liên quan.

Ông Đào Trọng Đạt, Trưởng bộ Phận Pháp chế CTCP Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận có mặt với tư cách người và có nghĩa vụ liên quan.

Sau phần thủ tục, các bị cáo và LS bào chữa không có ý kiến về trình tự thủ tục tại phiên tòa.

HĐXX cho biết, những người có quyền và nghĩa vụ liên quan vắng mặt đã có lời khai cụ thể, sự vắng mặt không ảnh không ảnh hưởng đến việc xét xử vụ án.

LS Nguyễn Hữu Thế Trạch bào chữa cho bị cáo Phan Văn Anh Vũ có chứng mới, đề nghị cung cấp cho HĐXX. HĐXX cho biết, chứng cứ sẽ được nộp cho thư ký vào đầu giờ chiều nay.

Xem thêm

Minh Anh