VTV công bố mức giá quảng cáo cao kỷ lục cho World Cup. Để quảng cáo tại trận chung kết, doanh nghiệp phải trả số tiền 500 triệu đồng cho 30 giây, và 250 triệu đồng cho 10 giây.
HTV đã ký hợp đồng chia sẻ “sóng sạch” World Cup 2018 từ VTV, không có logo, quảng cáo. Từ đó đài này có thể chủ động khai thác nội dung theo ý của mình.
Chậm trễ mua bản quyền truyền hình World Cup 2018, VTV đã phải hứng chịu những lời chỉ trích gay gắt từ dư luận. Ngay cả khi vấn đề này đã được chốt hạ, những “tiếng bấc tiếng chì” vẫn chưa ngừng lại. Nhưng nỗi khổ của VTV thì đã mấy ai hiểu được?
Cuối cùng Việt Nam đã có bản quyền phát sóng World Cup 2018 sau khi Đài truyền hình Việt Nam (VTV) đạt được thỏa thuận với đối tác Infront Sports & Media.
Phía VTV cho biết không bằng mọi giá mua bản quyền World Cup 2018, với vướng mắc lớn nhất là giá cả. Vậy nếu, có một hay nhiều đơn vị khác cùng chia gói tiền này, VTV nghĩ sao?
Bản quyền World Cup 2018, là chuyện nhỏ với nhiều quốc gia, kể cả Lào và Campuchia, nhưng ở Việt Nam lại đang nóng hơn bao giờ hết. VTV nhận không ít... chất vấn, tại sao và tại sao, bên cạnh một số quan điểm đồng thuận: nếu bị hét giá cao thì đừng mua!
Đài truyền hình Việt Nam (VTV) khẳng định vụ mua bản quyền truyền hình World Cup 2018 sẽ khiến họ chịu lỗ lớn. Đây là bài toán rất nan giải khiến VTV không chấp nhận mức giá quá cao mà đối tác đưa ra trong thời gian qua
Trả lời truyền thông trong sáng nay, ông Nguyễn Hà Nam, Trưởng ban Thư ký Biên tập, Đài truyền hình Việt Nam khẳng định đến thời điểm này VTV vẫn chưa mua bản quyền truyền hình World Cup 2018, và dù rất nỗ lực nhưng sẽ không mua bằng mọi giá.
Bên cạnh việc chia sẻ các App thể thao xem World Cup trên ứng dụng Android, có người còn tuyên bố, nếu sát ngày khai mạc VTV vẫn chưa có bản quyền, họ sẵn sàng tung ra clip hướng dẫn người dùng thu sóng World Cup từ vệ tinh Thaicom5 và các nước lân cận.
VTV đề nghị Bộ TT&TT ủng hộ đề xuất của VTV được giữ lại nguồn tiền thu được sau khi VTV thoái vốn tại hai doanh nghiệp truyền hình trả tiền là VTVcab và SCTV, mục đích để đầu tư xây dựng hạ tầng truyền dẫn phát sóng khi triển khai số hóa truyền hình.
Văn phòng Chính phủ vừa có công văn gửi Đài Truyền hình Việt Nam, yêu cầu Đài thực hoàn thành bán cổ phần lần đầu (IPO) đến ngày 30/9/2017, và không phải điều chỉnh giá trị doanh nghiệp tại ngày 31/12/2015.
Với lý do cần tập trung ưu tiên dành nguồn lực đầu tư cho sản xuất chương trình và phát triển kinh doanh trong lĩnh vực truyền hình, VTV xin thoái toàn bộ hoặc phần lớn vốn tại công ty. Trong khi SCIC cũng chủ trương đưa dự án vào danh mục thoái vốn.
Kiểm toán nhà nước cho biết, qua kiểm toán xác định tăng thêm giá trị doanh nghiệp của VTVCab là 279,05 tỷ đồng, tương đương 6,9%; giá trị vốn nhà nước tăng 277,9 tỷ đồng, tương đương tăng 11,6%.