|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

Mua bản quyền World Cup 2018, VTV cho biết có thể lỗ 90%

17:09 | 06/06/2018
Chia sẻ
Đài truyền hình Việt Nam (VTV) khẳng định vụ mua bản quyền truyền hình World Cup 2018 sẽ khiến họ chịu lỗ lớn. Đây là bài toán rất nan giải khiến VTV không chấp nhận mức giá quá cao mà đối tác đưa ra trong thời gian qua
mua ban quyen world cup 2018 vtv cho biet co the lo 90 VTV chính thức lên tiếng về bản quyền truyền hình World Cup 2018
mua ban quyen world cup 2018 vtv cho biet co the lo 90 World Cup tại Nga có thể là cơ hội để bitcoin ‘ghi bàn’

Theo thông báo mới nhất của VTV, đơn vị này vẫn chưa kết thúc quá trình đàm phán do vướng mắc lớn nhất là giá cả, dù World Cup 2018 chỉ còn tính bằng ngày.

Trước những thông tin cho rằng VTV hoàn toàn có thể sinh lãi từ bản quyền World Cup nhờ các hợp đồng quảng cáo, tài trợ, đại diện VTV cho biết điều này khó xảy ra ngay cả với những kỳ World Cup hay Euro trước đây.

mua ban quyen world cup 2018 vtv cho biet co the lo 90
VTV vẫn chưa sở hữu bản quyền World Cup 2018 vì giá quá cao

Riêng kỳ World Cup này, theo tính toán của VTV, nhà đài này có thể sẽ bị lỗ tới 90% nếu mua bản quyền truyền hình giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh diễn ra tại Nga trong vòng 1 tháng tới.

Ở các giải bóng đá lớn trên thế giới như Euro và World Cup, VTV mua bản quyền đều không bù được chi phí bỏ ra. Lỗ khoảng 40-50%. Giải năm nay chúng tôi ước tính với con số giá được chấp nhận từ phía đối tác thì chúng tôi sẽ lỗ 90%", ông Nguyễn Hà Nam, Trưởng Ban thư ký biên tập VTV cho biết.

Dù lỗ lớn, nhưng VTV vẫn luôn đàm phán với đối tác trên tinh thần quyết tâm mua bản quyền truyền hình World Cup để phục vụ khán giả, tất nhiên là không mua bằng mọi giá.

“Dù số lỗ như vậy VTV vẫn cố gắng phục vụ, nhưng nếu giá cả tiếp tục tăng nữa thì khó có thể tiếp tục”, ông Hà Nam khẳng định.

Trước đó theo phụ lục FIFA phát hành ngày 2/6, trong 220 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới, chỉ có duy nhất Việt Nam chưa có đơn vị sở hữu bản quyền phát sóng.

Trong trường hợp không mua được bản quyền World Cup 2018, hình ảnh các trận đấu của giải vẫn có thể xuất hiện trên sóng truyền hình Việt Nam nhưng chỉ dưới hình thức bản tin. Đối với các quốc gia và vùng lãnh thổ không có đơn vị sở hữu bản quyền, muốn khai thác tư liệu hình ảnh World Cup 2018 đơn vị truyền hình phải mua lại gói tin tức từ các hãng thông tấn như Ruptly, SNTV, Perform, AFP hay Reuters…

T.Đ