|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Thời sự

VTV chính thức lên tiếng về bản quyền truyền hình World Cup 2018

20:09 | 05/06/2018
Chia sẻ
Trả lời truyền thông trong sáng nay, ông Nguyễn Hà Nam, Trưởng ban Thư ký Biên tập, Đài truyền hình Việt Nam khẳng định đến thời điểm này VTV vẫn chưa mua bản quyền truyền hình World Cup 2018, và dù rất nỗ lực nhưng sẽ không mua bằng mọi giá.
vtv chinh thuc len tieng ve ban quyen truyen hinh world cup 2018 Người hâm mộ tính chuyện 'xem ké' World Cup từ vệ tinh Thái Lan, Myanmar, Lào
vtv chinh thuc len tieng ve ban quyen truyen hinh world cup 2018 Trả góp TV mùa World Cup, khách e dè, lo bị quấy rối đòi nợ

World Cup 2018 chỉ còn chưa đầy 10 ngày nữa sẽ khai mạc tại Nga, nhưng đến thời điểm này VTV vẫn chưa thể chốt mua bản quyền truyền hình giải bóng đá hấp dẫn nhất hành tinh.

vtv chinh thuc len tieng ve ban quyen truyen hinh world cup 2018
Việt Nam hiện tại chưa mua được bản quyền World Cup 2018

Cho tới thời điểm hiện tại, chưa có bất cứ đơn vị truyền thông nào ở Việt Nam tuyên bố sở hữu bản quyền phát sóng World Cup 2018, bởi VTV là đơn vị duy nhất đứng ra đàm phán với đối tác Infront Sports & Media.

Chia sẻ giới truyền thông, ông Nguyễn Hà Nam, Trưởng ban Thư ký Biên tập, Đài truyền hình Việt Nam đã có những thông tin về quá trình cũng như kết quả đàm phán của VTV với công ty Infront Sports & Media – đơn vị phân phối bản quyền truyền hình World Cup 2018 trên lãnh thổ Việt Nam.

“Về chi tiết đàm phán, chúng tôi không được phép tiết lộ. Nhưng về cơ bản, từ tháng 10/2016, công ty Infront Sports & Media (ISM) có trụ sở tại Singapore đã được FIFA giao quyền phân phối bản quyền World Cup 2018 tại khu vực châu Á đã liên hệ với VTV và các đối tác khác tại Việt Nam để giới thiệu bán bản quyền World Cup 2018.

Cho tới thời điểm hiện tại, như tôi được biết, cũng đã có đơn vị tại Việt Nam gửi hồ sơ thầu tới đối tác cung cấp bản quyền, tuy nhiên, chỉ ở trên nền tảng OTT (Nội dung trên nền tảng Internet – PV). Còn trên truyền hình quảng bá, theo như tôi được biết, không có đơn vị nào khác ngoài VTV đang đàm phán mua bản quyền phát sóng World Cup 2018 vì mức giá quá cao.

Cho tới thời điểm hiện tại, sự khác biệt về con số giữa VTV và đối tác cung cấp bản quyền vẫn còn khá lớn. Ngày 29/5, VTV đã đưa ra mức giá chốt cho bản quyền World Cup 2018 tại Việt Nam song chúng tôi vẫn chưa nhận được phản hồi nào do phía đối tác vẫn giữ nguyên quan điểm về mức giá. Hiện tại, ISM đang yêu cầu số tiền gần gấp đôi so với giá bản quyền mà VTV mua tại World Cup 2014, do đó, quá trình đàm phán bản quyền vẫn chưa thể ngã ngũ”.

vtv chinh thuc len tieng ve ban quyen truyen hinh world cup 2018
VTV khẳng định sẽ nỗ lực để mua được bản quyền World Cup 2018

Theo ông Hà Nam, trong vấn đề đàm phán, vướng mắc lớn nhất chính là giá cả. Giá cả từ phía ISM đưa ra là quá cao so với khả năng tài chính của VTV. Quan điểm của VTV là nỗ lực mua bản quyền phát sóng World Cup 2018 để phục vụ người dân cả nước, tuy nhiên, không mua bằng mọi giá, mà chỉ mua với mức giá phù hợp nhất.

Một số thông tin trên MXH cho rằng đã có tới hơn 200 quốc gia và vùng lãnh thổ có bản quyền phát sóng World Cup 2018, trong đó, Việt Nam nằm ở số ít còn lại. Không ít khán giả nghĩ VTV đang không nhiệt tình trong việc đàm phán mua bản quyền phát sóng World Cup 2018. Về vấn đề này, ông Hà Nam chia sẻ trên VTV News: “Nói VTV không quan tâm, không nhiệt tình là không đúng. Thực tế, Đài THVN luôn rất quan tâm tới vấn đề bản quyền phát sóng World Cup 2018 và thể hiện mọi nỗ lực đàm phán với phía đối tác. VTV đã đeo đuổi việc đàm phán bản quyền World Cup 2018 từ năm 2016 và trong 8 tháng trở lại đây, việc đàm phán đã diễn ra hết sức căng thẳng.

Chúng tôi không bình luận về con số đã có bản quyền World Cup 2018 nhưng cho tới thời điểm này, Việt Nam đúng là chưa có bản quyền phát sóng của giải đấu”.

World Cup 2018 sẽ khởi tranh vào ngày 14/6 tới. Cho đến thời điểm hiện tại, Việt Nam là quốc gia cuối cùng trong tổng số 219 quốc gia và vùng lãnh thổ chưa mua bản quyền World Cup 2018.

Xem thêm

Thùy Anh