|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Thời sự

VTV gửi công văn xin tiếp sóng ASIAD 2018 từ VOV

22:32 | 21/08/2018
Chia sẻ

Ông Nguyễn Hà Nam, Trưởng Ban Thư ký Đài Truyền hình Việt Nam (VTV)  xác nhận với Lao Động, đơn vị này đã gửi công văn xin tiếp sóng ASIAD 2018 từ VOV.
vtv gu i cong van xin tiep so ng asiad 2018 tu vov

Được biết, việc gửi công văn đã được VTV hoàn tất trong đầu giờ chiều ngày 21.8, ngay sau khi VOV và VTC hoàn tất thủ tục ký hợp đồng sở hữu bản quyền ASIAD 2018.

Hiện tại VTV đang chờ hồi âm từ phía VOV để có kế hoạch phát sóng ASIAD trên các kênh của mình.

Nếu được VOV chấp thuận, có thể VTV sẽ phát sóng chương trình ASIAD 2018 trên kênh VTV6.

Chia sẻ thêm với PV Lao Động, ông Nguyễn Hà Nam khẳng định, VTV rất hoan nghênh việc VOV hay bất cứ đơn vị truyền hình nào ở Việt Nam mua được bản quyền ASIAD. “Bất cứ đài nào có sóng, chúng tôi cũng sẽ gửi công văn để xin tiếp sóng”, ông Hà Nam nhấn mạnh.

Trả lời về những phản ứng của dư luận về việc VTV không mua bản quyền ASIAD, người phát ngôn của VTV một lần nữa khẳng định, lý do họ không thể mua là vì đối tác đưa ra giá bản quyền trên lãnh thổ Việt Nam quá cao. “Mức phí đó vượt ra ngoài khả năng chi trả của VTV. Dù công tác đàm phán ASIAD 2018 đã được lãnh đạo VTV tiến hành từ tháng 12.2016, nhưng cuối cùng vẫn không thể hiện thực hóa được. VTV không thể mua bản quyền ASIAD bằng mọi giá”, ông Nguyễn Hà Nam cho biết.

vtv gu i cong van xin tiep so ng asiad 2018 tu vov
Người hâm mộ Việt Nam sẽ được xem U23 Việt Nam tại ASIAD 2018 trên sóng truyền hình chính thống.

Có nhiều đồn đoán về con số mà đối tác đưa ra với VTV về bản quyền ASIAD 2018 trước đó. Họ cho rằng, thực tế đối tác không hét giá đối với VTV. Vì thế việc đơn vị này không mua được bản quyền phát sóng ASIAD càng bị chỉ trích, đặc biệt là khi VOV mua lại bản quyền phát sóng với chi phí 1,3 triệu USD.

Trả lời về vấn đề này, theo ông Nguyễn Hà Nam, đó chỉ là những thông tin mang tính ước lượng, thiếu chính xác. “VTV cũng không thể công bố hay tiết lộ con số cụ thể. Đó là điều bí mật. Tuy nhiên, chúng tôi khẳng định số tiền mà đối tác sở hữu bản quyền ASIAD 2018 rao giá với VTV là rất cao”, ông Hà Nam nói.

Trước đó, vào đầu giờ chiều 21.8, Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC (đơn vị thành viên Đài Tiếng nói Việt Nam - VOV) chính thức phát đi thông báo đã đạt thỏa thuận nắm giữ bản quyền truyền thông Đại hội thể thao châu Á (ASIAD 2018) tại Việt Nam vào sáng cùng ngày.

Thỏa thuận bao gồm mọi quyền truyền thông về ASIAD 2018, bản quyền tất cả sự kiện trong khuôn khổ ASIAD 2018 tại lãnh thổ Việt Nam.

Theo đó, khán giả truyền hình sẽ được xem trực tiếp các trận đấu đáng chú ý của ASIAD 2018 trên VTC3 và các kênh sóng khác của VTC. Thính giả phát thanh có thể nghe trực tiếp trên làn sóng Đài Tiếng nói Việt Nam.

Người dùng trực tuyến tại Việt Nam có thể xem trực tiếp, miễn phí tất cả các sự kiện ASIAD 2018 qua ứng dụng VTC Now và báo điện tử VTC.VN, VOV.VN.

VTC sẽ tổ chức các chương trình tường thuật, bình luận với sự có mặt của những gương mặt gạo cội như BLV Quang Huy, BLV Thành Lương.

Bên cạnh đó là các sự kiện bên lề sống động từ nhiều điểm cầu kết nối trong nước và quốc tế.

Chia sẻ với báo chí, ông Nguyễn Thế Kỷ, Tổng giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam, cho biết việc Đài Tiếng nói Việt Nam có chủ trương mua bản quyền sự kiện thể thao này xuất phát từ mong muốn phục vụ tốt các nhu cầu thông tin, giải trí lành mạnh của nhân dân, phù hợp với vai trò trách nhiệm của những cơ quan báo chí quốc gia như VOV, VTC.

Xem thêm

Đào Bích