|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

Vsmart làm nóng thị trường di động cuối năm

07:58 | 23/12/2018
Chia sẻ
Vào giữa tháng 12, phân khúc di động tầm trung tại Việt Nam đón nhận thêm các sản phẩm mới từ Vinsmart.
vsmart lam nong thi truong di dong cuoi nam Giá điện thoại Vsmart cao cấp nhất 6,29 triệu đồng
vsmart lam nong thi truong di dong cuoi nam Vingroup tiếp tục áp dụng chính sách giá '3 không' với điện thoại Vsmart

Thương hiệu con của Tập đoàn Vingroup đã chính thức bán ra 4 smartphone tầm trung dòng Vsmart, lần lượt mang tên Joy 1, Joy 1+, Active 1 và Active 1+. Giá bán của Joy 1 từ 2,5 triệu đồng, Joy 1+ là 3,4 triệu đồng, Active 1 là 4,9 triệu đồng và Active 1+ là 6,3 triệu đồng cho giai đoạn một.

Vinsmart còn cho biết khách hàng mua Vsmart sẽ có chế độ bảo hành điện tử với thân máy dài nhất là 18 tháng. Thời gian bảo hành đổi máy mới của Vsmart cũng dài chưa từng có với chính sách "101 ngày bảo hành 1 đổi 1". Vsmart còn xây dựng kênh phân phối rộng khắp cả nước với hơn 5.000 cửa hàng. Sản phẩm của Vsmart sẽ lần lượt được đưa tới hơn 3.000 cửa hàng thuộc các chuỗi cửa hàng điện thoại di động lớn như Thế Giới Di Động, FPTshop, Viễn Thông A, Viettel Store, VinPro, Nguyễn Kim…, hơn 1.500 cửa hàng tự doanh và hệ thống các kênh bán hàng trực tuyến.

vsmart lam nong thi truong di dong cuoi nam
Người dùng tỏ ra hào hứng với các smartphone mới Vsmart.

Việc Vsmart tham gia vào thị trường di động Việt Nam nhất là ở phân khúc tầm trung đã khiến thị trường này đang có nhiều chuyển biến đáng kể. Trong đó, dễ nhận thấy các hãng khác trong và ngoài nước đã phải nhanh chóng có các chính sách, hỗ trợ, giảm giá... để so kè với Vsmart.

Động thái đầu tiên là nhiều hãng di động đã nhanh tay công bố sẽ tăng thời gian bảo hành cho các sản phẩm tầm trung của mình lên 18 tháng, trong đó có thể kể đến Nokia, Xiaomi. Đồng thời, Nokia, Huawei, Xiaomi cũng công bố sẽ nâng cấp lên Android 9 mới nhất cho các smartphone tầm trung để người dùng trải nghiệm tốt hơn thay vì phải đợi một thời gian dài như trước.

Hàng loạt hãng cũng đã công bố giảm giá cho các smartphone của mình. Nokia giảm giá cho mẫu smartphone Nokia 6.1 plus, Xiaomi giảm giá cho mẫu smartphone Redmi S2 với mức giảm từ 1-2 triệu đồng. "Ông lớn" của phân khúc smartphone tầm trung là Oppo cũng nhanh tay tung ra Oppo F9 phiên bản màu xanh phỉ thúy mới với giá chỉ 6,99 triệu đồng… Với động thái này của các hãng, thị trường di động Việt đang trở nên sôi động hơn để đón dịp mua sắm cuối năm nay. Đây là một động thái được các chuyên gia đánh giá là tích cực cho thị trường vì gia tăng sức cạnh tranh, người dùng có nhiều chọn lựa, hậu mãi, khuyến mãi tốt hơn.

Đánh giá về khả năng cạnh tranh với Vsmart trên thị trường di động hiện nay, ông Nguyễn Việt Anh, Phó Tổng Giám đốc FPT Retail, tin rằng các sản phẩm điện thoại Vsmart sẽ được thị trường đón nhận trong thời gian sắp tới bởi chứa đựng niềm tự hào điện thoại thương hiệu Việt và chất lượng của điện thoại Vsmart cùng mức giá rất cạnh tranh.

Ông Hoàng Hữu Huỳnh, Giám đốc Hoàng Hà Mobile, cho biết: "Chỉ cần bán bằng giá điện thoại Trung Quốc, rồi với chế độ hậu mãi vượt trội hơn, Vsmart sẽ thắng. Còn nếu bán với giá thấp hơn thì chắc chắn thắng. Thị trường điện thoại đang đi ngang, không tăng trưởng nhưng dung lượng thị trường là rất lớn. Nếu Vsmart ra sản phẩm thì các hãng khác phải giảm. Vsmart buộc phải tấn công thị trường một cách mạnh mẽ bằng giá, cấu hình và hậu mãi".

Xem thêm

Chánh Trung (Bài và ảnh)

Chủ tịch Kinh Bắc: Thị trường bất động sản muốn ấm phải chờ sang năm
Theo ông Đặng Thành Tâm, Chủ tịch HĐQT Kinh Bắc, thị trường bất động sản đến thời điểm này vẫn chưa ấm lên và có thể sẽ có dấu hiệu phục hồi theo hướng phát triển bền vững từ cuối năm nay.