|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Virgin Money ‘bán mình’ cho ngân hàng đối thủ CYBG với giá 1,7 tỷ bảng Anh

15:42 | 18/06/2018
Chia sẻ
Virgin Money Holdings (Anh) ngày 18/6 cho biết đã chấp nhận lời chào mua toàn bộ với giá 1,7 tỷ bảng Anh (2,25 tỷ USD) của ngân hàng đối thủ CYBG.
virgin money ban minh cho ngan hang doi thu cybg voi gia 17 ty bang anh Ngân hàng Anh duy trì lãi suất thấp kỷ lục
virgin money ban minh cho ngan hang doi thu cybg voi gia 17 ty bang anh Các ngân hàng bắt đầu đưa nhân sự rời Anh

CYBG là chủ sở hữu của hai ngân hàng Clydesdale Bank và Yorkshire Bank.

Với thương vụ này, toàn bộ khách hàng cá nhân của CYBG sẽ “chuyển nhà” đến Virgin Money trong vòng 3 năm tới. Virgin Money sẽ trở thành ngân hàng lớn thứ 6 tại Anh với khoảng 6 triệu khách hàng.

virgin money ban minh cho ngan hang doi thu cybg voi gia 17 ty bang anh
Virgin Money 'bán mình' cho CYBG với giá 1,7 tỷ bảng. Nguồn: Reuters.

Tập đoàn Virgin của tỷ phú Richard Branson hiện là cổ động lớn nhất của Virgin Money với 34,8% cổ phần trong nhà băng này.

Theo điều khoản của thỏa thuận, cổ đông Virgin Money sẽ nhận 1,2125 cổ phiếu CYBG mới cho mỗi cổ phiếu Virgin Money mà họ nắm giữ và tổng cộng sẽ sở hữu khoảng 38% cổ phần trong doanh nghiệp sau sáp nhập.

Theo CYBG, doanh nghiệp sau sáp nhập sẽ có khoảng 9.500 nhân viên, nhưng dự kiến sẽ cắt giảm khoảng 1/6 nhân sự, tương đương 1.500 số việc làm.

Virgin Money, được thành lập vào năm 1995, mở rộng kinh doanh vào năm 2011 khi mua lại ngân hàng Northern Rock với giá khoảng 747 triệu bảng.

Xem thêm

Trường Giang

Chủ tịch Vingroup Phạm Nhật Vượng khẳng định sẽ không buông bỏ VinFast và tiếp tục hỗ trợ 1 tỷ USD
Theo quan điểm của Chủ tịch Vingroup Phạm Nhật Vượng, VinFast là dự án làm vì trách nhiệm xã hội, muốn đóng góp cho đất nước một thương hiệu, top đầu về xe trên thế giới.