|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

VinFast ra mắt hệ sinh thái xe điện thông minh VinFast eScooter

10:02 | 03/11/2018
Chia sẻ
Kết nối người dùng với xe, trạm sạc, trạm thuê pin và máy chủ dịch vụ của VinFast eScooter là hệ thống điện toán đám mây và ứng dụng mobile nhằm cung cấp tình trạng hoạt động của xe cho khách hàng thông qua ứng dụng trên điện thoại thông minh.

Ngày 3/11, tại Hải Phòng, Công ty TNHH Dịch vụ và Kinh doanh VinFast (thuộc Tập đoàn Vingroup - Mã: VIC) tổ chức lễ khánh thành Nhà máy Sản xuất xe máy điện thông minh và ra mắt dòng sản phẩm đầu tiên – VinFast Klara.

Đồng thời, VinFast cũng công bố hệ sinh thái toàn diện dành cho xe điện theo tiêu chuẩn quốc tế, góp phần hạn chế tiếng ồn và khí thải gây ô nhiễm môi trường.

vinfast ra mat he sinh thai xe dien thong minh vinfast escooter
Lễ khánh thành nhà máy sản xuất xe điện của VinFast.

Hệ sinh thái bao gồm Hệ thống trạm sạc và trạm thuê pin; Hệ thống điện toán đám mây cùng ứng dụng mobile và Hệ thống đại lý uỷ quyền.

Về hệ thống trạm sạc, cho thuê pin, Công ty có kế hoạch kết hợp với các đối tác thiết lập 30.000 - 50.000 trạm sạc và trạm thuê pin trên toàn quốc đến năm 2020, theo ba mô hình: Trạm sạc thường, trạm thuê pin và trạm sạc nhanh.

vinfast ra mat he sinh thai xe dien thong minh vinfast escooter
Sạc pin (ảnh: Bạch Mộc).

Trong đó, trạm sạc thường là trạm sạc được bố trí tại bãi đỗ xe, các cửa hàng tiện ích của VinMart, hầm các chung cư cao tầng, trường đại học, trường cấp 3, ký túc xá của trường học... Người sử dụng xe sẽ sạc qua đêm tại trạm sạc thường.

Dự kiến từ nay đến 2020, hầu hết các chung cư, văn phòng, tòa nhà... đều có hạ tầng sạc thường của VinFast. Riêng sau thời điểm ra măt của sản phẩm đầu tiên cuối năm 2018, khách hàng có thể thực hiện việc sạc chiếc VinFast eSooter ngày tại các điểm thường bố trí tại các VinMart trên toàn quốc.

Trạm thuê pin được bố trí tại các điểm cửa ngõ thành phố, các đầu mối giao thông. Người sử dụng có thể thuê thêm các cụm pin được sạc đầy tại các đầu mối giao thông này khi đi ngoài thành phố phục vụ cho các chuyến đi dài.

Trạm sạc nhanh được bố trí tại các bãi đỗ xe, các cửa hàng tiện ích VinMart và các địa điểm công cộng khác. Trạm sạc nhanh sẽ có tốc độ sạc cao, chỉ cần 15-30 phút có thể đầy pin. Trạm sạc nhanh của VinFast sẽ được triển khai trên toàn quốc bắt đầu từ tháng 6/2019.

VinFast cho biết, kết nối người dùng với xe, trạm sạc, trạm thuê pin và máy chủ dịch vụ của VinFast eScooter là hệ thống điện toán đám mây và ứng dụng mobile nhằm cung cấp tình trạng hoạt động của xe cho khách hàng thông qua ứng dụng trên điện thoại thông minh.

Cùng với đó là Hệ thống đại lý uỷ quyền của VinFast eScooter trên toàn quốc đóng vai trò là trung tâm dịch vụ, bảo hành và sửa chữa của VinFast eScooter.

Xem thêm

Thu Hà