|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

VinFast muốn xây tổ hợp dịch vụ ở Thanh Hóa

21:33 | 20/11/2018
Chia sẻ
UBND tỉnh Thanh Hoá mới đây đã ra văn bản về việc giao hướng dẫn thủ tục đầu tư và giới thiệu địa điểm triển khai dự án Tổ hợp dịch vụ VinFast của Tập đoàn Vingroup trên địa bàn tỉnh.
vinfast muon xay to hop dich vu o thanh hoa Đặt cọc mua ô tô VinFast với 10 triệu đồng, hàng dài người mua xe ngày đầu ra mắt

Cụ thể, trong văn bản đề ngày 19/11, Ủy ban Nhân dân tỉnh Thanh Hóa cho biết đã nhận được công văn ngày 12/11 của Tập đoàn Vingroup về việc đề nghị giới thiệu địa điểm đầu tư dự án Tổ hợp dịch vụ VinFast trên địa bàn tỉnh.

Về việc này, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng chỉ đạo Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp với các ngành và đơn vị có liên quan, nghiên cứu đề nghị của Tập đoàn Vingroup, căn cứ theo các quy định của pháp luật, khẩn trương hướng dẫn Vingroup về hồ sơ, trình tự thủ tục đầu tư các dự án nêu trên.

Ngoài ra, Chủ tịch UBND tỉnh cũng giao Sở Xây dựng chủ trì, phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường, UBND các huyện, thành phố và các ngành, đơn vị có liên quan nghiên cứu đề nghị của Vingroup và căn cứ vào quy hoạch được cấp có thẩm quyền phê duyệt phối hợp với Tập đoàn để giới thiệu các địa điểm phù hợp, báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh kết quả thực hiện trước ngày 22/11.

Ngày 2/9/2017, Vingroup đã khởi công Dự án Tổ hợp sản xuất ô tô VinFast tại khu kinh tế Đình Vũ – Cát Hải, Hải Phòng với diện tích 335 ha. (Đây là tổ hợp sản xuất, còn dự án VinFast muốn triển khai tại Thanh Hóa là tổ hợp dịch vụ).

Ngày 3/11 năm nay, VinFast đã khánh thành một phần của tổ hợp này là Nhà máy Sản xuất xe máy điện thông minh và ra mắt dòng sản phẩm xe máy điện đầu tiên là VinFast Klara.

Đồng thời, VinFast cũng công bố hệ sinh thái toàn diện dành cho xe điện theo tiêu chuẩn quốc tế, góp phần hạn chế tiếng ồn và khí thải gây ô nhiễm môi trường. Hệ sinh thái bao gồm Hệ thống trạm sạc và trạm thuê pin; Hệ thống điện toán đám mây cùng ứng dụng mobile và Hệ thống đại lý uỷ quyền.

Hôm nay 20/11, VinFast chính thức cho ra mắt 4 dòng xe gồm xe SUV Lux SA 2.0, xe Sedan Lux A 2.0, ô tô cỡ nhỏ Fadil và xe máy điện thông minh. Giá của ba dòng ô tô dao động trong khoảng 336 triệu đồng đến 1,136 tỉ đồng trong giai đoạn đầu được hỗ trợ, và từ 423 triệu đồng đến 1,818 tỉ đồng trong giai đoạn sau.

vinfast muon xay to hop dich vu o thanh hoa
Mẫu xe Fadil tại lễ ra mắt chiều nay 20/11. Ảnh: Bạch Mộc.

Xem thêm

Kiên Dương