|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

VinFast mang xe điện lên sóng livestream bán hàng, thu về bao nhiêu doanh số?

16:00 | 29/02/2024
Chia sẻ
Sau hai màn kết hợp với thương hiệu xe điện của tỷ phú Phạm Nhật Vượng, cựu streamer PewPew đã giúp nhà sản xuất xe điện chốt nhiều đơn hàng nhờ các buổi livestream trên TikTok.

Ngày 28/2, nối tiếp chuỗi chương trình livestream bán hàng với nhãn hàng trong khung 7h tối, streamer PewPew đã có màn kết hợp cùng hãng xe điện VinFast.

Trong tối 28/2, PewPew đã đưa 5 mẫu xe máy điện của VinFast, gồm Evo200, Evo200 Lite, Feliz S, Vento S và Theon S, bán trên sóng. Theo giới thiệu, phiên live được hỗ trợ các ưu đãi đến từ TikTok Shop, VinFast và tạp hoá PewPew, nhờ đó nâng giá trị voucher lên tới 7 triệu đồng.

Buổi phát trực tiếp diễn ra trong khoảng 4 tiếng, thu hút trên 4.000 lượt xem. Đây là phiên livestream bán hàng thứ hai mà PewPew kết hợp với VinFast.

Tháng 12/2023, PewPew lần đầu giới thiệu xe điện VinFast tới khán giả xem livestream của kênh "tạp hoá PewPew".

 PewPew kết hợp với VinFast trong buổi livestream gần nhất. (Ảnh: PewPew).

Số liệu trên hiển thị trên gian hàng của PewPew tính đến sáng 29/2 cho thấy kênh này đã bán khoảng 178 sản phẩm VinFast. Trong đó, mẫu xe điện Evo200 được bán nhiều nhất với 109 xe được chốt.

Hiện Evo200 được niêm yết ở mức 18 triệu đồng, giảm giá ở mức 17 triệu đồng, đây là giá đã bao gồm 1 bộ sạc nhưng chưa kèm pin. Xe có phạm vi hoạt động hơn 200 km/lần sạc.

Tiếp theo, hai mẫu Evo200 Lite và Feliz S, với lượng chốt đơn lần lượt là 34 và 33. Hai mẫu xe này đang được bán ở mức ưu đãi là 17 triệu đồng với Evo200 Lite và 25,2 triệu đòng với Feliz S. Cả hai dòng xe này đều có phạm vi hoạt động trên dưới 200 km/lần sạc và giá xe chưa bao gồm lựa chọn về pin.

Hai mẫu xe máy điện đắt tiền nhất của VinFast là Theon S (63 triệu đồng) và Vento S (50 triệu đồng) ghi nhận doanh số không đáng kể. Trong đó Vento S bán được hai chiếc với mức giá ưu đãi là 46,2 triệu đồng và Theon S chưa ghi nhận doanh số.

Ước tính sơ bộ, gian hàng TikTok Shop của kênhtạp hoá PewPew đã giúp VinFast thu về hơn 3,3 tỷ đồng doanh số bán xe.

Hầu hết các mẫu xe của VinFast đều chưa tính phí cho lựa chọn pin. Khách hàng có hai lựa chọn khi mua xe. Hoặc chi 19,9 triệu đồng để mua pin hoặc chọn thủ tục thuê pin với hai gói: 350.000 đồng/tháng cho quãng đường 2.000km và 990.000 đồng/tháng cho quãng đường từ 2.000km trở lên.

Ngoài ra, khi thuê pin, khách hàng sẽ phải bỏ phí đặt cọc 2 triệu đồng.

Trong thời gian qua, livestream là hình thức giúp TikTok Shop tăng trưởng mạnh mẽ tại phân khúc thương mại điện tử, vươn lên vị trí thứ hai sàn có thị phần lớn tại Việt Nam. Theo YouNet ECI, lực lượng influencers (những người có tầm ảnh hưởng sở hữu trên 20.000 follower) đã góp phần làm nên một năm tăng trưởng nóng cho TikTok Shop. 

Pew Pew, tên thật Hoàng Văn Khoa, được biết đến là một trong bộ tứ ông hoàng livestream đời đầu tại Việt Nam. Sau hơn một thập kỷ chỉ phát trực tiếp chơi game và giao lưu với người hâm mộ, hồi tháng 8/2023, anh thực hiện buổi livestream bán hàng đầu tiên. Theo chia sẻ, trung bình mỗi buổi livestream, PewPew bán được tầm khoảng 200 đơn hoặc nhiều hơn. 

Theo ghi nhận của người viết, sản phẩm bán chạy nhất của kênh tạp hoá PewPew là ly giữ nhiệu màu pastel khắc tên với hơn 42.100 sản phẩm được bán ra. Giá trị niêm yết là 260.000 đồng, ưu đãi giảm còn 155.000 đồng. Các sản phẩm ly giữ nhiệt được trung bày ở tạp hoá PewPew được người dùng ưa chuộng khi có nhiều mẫu khác cũng sở hữu doanh số lên tới hàng chục nghìn đơn.

Ngoài ra, quần boxer, quần sịp dành cho nam giới cũng được người xem kênh này ưa chuộng khi đơn hàng của những sản phẩm này đều vượt 30.000. 

Kênh Tạp hoá PewPew hiện có hơn 818 nghìn lượt theo dõi và 4,5 triệu lượt thích. Fanpage Facebook của PewPew sở hữu hơn 4,1 triệu người theo dõi và kênh YouTube là 3,6 triệu lượt đăng ký với tổng lượt xem vượt 341 triệu. 

Thuỳ Trang