Doanh nghiệp

VinFast có kế hoạch hoà vốn EBITDA trong 5 năm tới

16:51 | 15/01/2021

Chia sẻ

Ảnh: VIC.

Đây là chia sẻ từ đại diện VinFast với chuyên viên phân tích của Công ty Chứng khoán KB Việt Nam.

VinFast muốn chiếm 30% thị phần ô tô tại Việt Nam

Trao đổi với Chứng khoán KB Việt Nam, VinFast cho biết công ty có kế hoạch hoà vốn EBITDA trong 5 năm tới nhờ việc tăng sản lượng để gia tăng thị phần cũng như giảm chi phí sản xuất.

Công ty có kế hoạch tung ra hai mẫu ô tô chạy xăng và ba mẫu ô tô chạy điện từ năm 2022, và bắt đầu vận hành xe buýt điện VinBus từ năm 2021. Với các mẫu xe này, mục tiêu của công ty là 30% thị phần ô tô tại Việt Nam.

Với thị trường nước ngoài, VinFast sẽ chỉ giới thiệu các mẫu xe chạy điện. Cụ thể, 2 trong 3 mẫu ô tô chạy điện kể trên cũng sẽ được ra mắt tại thị trường Mỹ vào đầu năm 2022.

VinFast cho biết hãng đang và sẽ đầu tư mạnh mẽ vào công nghệ tự lái, công nghệ pin và hệ thống sạc, công nghệ điều khiển giọng nói và các công nghệ phục vụ trải nghiệm cá nhân hóa cho người lái và hành khách.

Hiện tại cả ba mẫu ô tô VinFast đang chiếm thị phần số một trong các phân khúc. Theo VinFast, trong năm qua hãng đã bán được tổng cộng 29.485 xe ô tô, bao gồm 18.016 xe Fadil, 6.013 xe Lux A2.0 và 5.456 xe Lux SA2.0.

Vingroup sở hữu 51,22% One Mount Group (OMG)

Được thừa hưởng nền tảng dữ liệu khách hàng rất lớn từ Vingroup, mục tiêu của OMG trong năm tới là xây dựng một hệ sinh thái số lớn nhất Việt Nam với ba sản phẩm chính.

Thứ nhất là Vin ID - siêu ứng dụng trợ lý cá nhân, tích hợp nhiều chức năng như thanh toán, quản lý nhà ở, mua sắm hàng hóa dịch vụ…

Thứ hai là VinShop - nền tảng phục vụ các cửa hàng tạp hóa trên tất cả các khâu: mua hàng, vận chuyển, quản lý cửa hàng, thanh toán, hỗ trợ tài chính, nhà cung cấp với khả năng trở thành kênh phân phối cho các sản phẩm tài chính và dịch vụ khác.

Cuối cùng là One Housing – nền tảng "một điểm đến – mọi nhu cầu" về nhà ở, phục vụ nhu cầu mua bán, cho thuê và các dịch vụ khác liên quan tới bất động sản.

Đại diện Vingroup cho biết doanh thu chủ yếu của OMG đến từ việc thu phí các đối tác cung cấp sản phẩm, dịch vụ trên các nền tảng của OMG. Hiện đối tác chiến lược của OMG là Techcombank, đơn vị cung cấp các giải pháp tài chính toàn diện.

Mục tiêu trong thời gian tới của Vingroup là nâng tỷ trọng doanh thu từ công nghệ/sản xuất ở mức 20% hiện tại lên 50%.

Thiên Trường