|
 Thuật ngữ VietnamBiz

VinFast bán được 2.214 xe trong tháng 7/2020, tặng quà tri ân lên tới 120 triệu đồng khi mua xe

17:50 | 10/08/2020
Chia sẻ
Sau một thời gian tạm dừng hoạt động sản xuất kinh doanh vì COVID-19, VinFast tiếp tục trở lại thị trường với doanh số ấn tượng.

Hôm nay, VinFast đã công bố kết quả kinh doanh tháng 7/2020, với đà tăng trưởng mạnh mẽ.

Trong tháng qua, bất chấp những tác động từ đại dịch COVID-19, VinFast đã bán được 1.577 xe Fadil, 355 xe Lux A2.0 và 282 xe Lux SA2.0, đạt tổng cộng 2.214 xe ô tô bán ra thị trường, tăng 114 xe so với tháng 6/2020.

Có rất nhiều yếu tố làm nên doanh số bán hàng ấn tượng của VinFast trong tháng 7/2020, tuy nhiên nguyên nhân chủ yếu đến từ chính sách trợ giá của hãng xe Việt đã phát huy hiệu quả.

Cụ thể, ngay từ đầu tháng 7, VinFast đã triển khai chương trình đặc biệt cho tất cả khách hàng mua xe Lux A2.0 và Lux SA2.0.

Theo đó, khách hàng mua xe Lux từ giờ đến hết năm 2020 sẽ được Chính phủ hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ theo quy định tại Nghị định 70/2020, và được VinFast hỗ trợ 50% còn lại bằng cách trừ trực tiếp vào giá xe.

Nhờ đó, VinFast Lux A2.0 hiện có giá chỉ từ 948,3 triệu đồng, và Lux SA2.0 chỉ từ 1,327 tỉ đồng (áp dụng cho khách hàng thanh toán ngay 100%, mức giá thay đổi tùy theo mức lệ phí trước bạ tại từng địa phương).

VinFast bán được 2.214 xe trong tháng 7/2020, tặng quà tri ân lên tới 120 triệu đồng khi mua xe - Ảnh 1.

Doanh số bán xe VinFast tháng 7/2020. Nguồn: VinFast.

Song song với các chương trình ưu đãi, VinFast còn tăng thời gian bảo hành chính hãng lên 5 năm hoặc 165.000km, cùng dịch vụ cứu hộ miễn phí 24/7 trong suốt thời gian bảo hành, đã nhận được sự hưởng ứng và đánh giá cao của đông đảo khách hàng.

Trong tháng 7, VinFast cũng đã đồng loạt khai trương thêm gần 30 showroom mới trên cả nước, nâng tổng số showroom, đại lí chính hãng lên 70. 

Cũng trong tháng này, thương hiệu ô tô Việt Nam đã "Nam tiến" mở rộng triển khai chương trình "Đổi cũ lấy mới – Lên đời xe sang" tới khu vực miền Trung và miền Nam, sau giai đoạn đầu triển khai thành công tại Hà Nội và các tỉnh phía Bắc.

Đặc biệt, tháng 7/2020, VinFast kỉ niệm tròn một năm chính thức xuất xưởng dòng xe Lux. Nhân dịp này, VinFast triển khai chương trình tri ân khách hàng đặc biệt mang tên "Vạn quà tri ân – Tin yêu lan tỏa".

Theo đó, tất cả khách hàng đã mua xe ô tô VinFast trước ngày 28/7/2020 sẽ được nhận tương ứng một quà tri ân đối với mỗi xe Fadil và 02 quà tri ân đối với mỗi xe Lux.

Trị giá mỗi món quà tri ân là suất mua xe Lux A2.0 giảm 80 triệu đồng hoặc mua xe Lux SA2.0 giảm 120 triệu đồng.

Khách hàng có thể tự do sử dụng quà tri ân để mua thêm xe cho bản thân, gia đình hoặc cho/tặng/chuyển nhượng cho những người có nhu cầu. Chương trình kéo dài từ 28/7 - 30/9.

Ngoài VinFast, hôm nay TC Motor cũng đã công bố doanh số tháng 7/2020, với mức tăng trưởng đột phát, đạt 7.606 xe bán ra, tăng 35,5% so với tháng trước đó.

Trong đó, mẫu sedan hạng B Hyundai Accent dẫn đầu về doanh số với mức tăng trưởng 90,7% so với tháng 6, đạt 2.219 chiếc. Mẫu xe bán chạy thứ hai của Hyundai trong tháng 7 là Grand i10 với doanh số 1.286 chiếc.

Như vậy có thể thấy các hãng xe đang quay trở lại mạnh mẽ sau khoảng thời gian "ngủ đông" vì dịch bệnh. 

Chứng khoán Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BSC) nhận định, doanh số bán xe trong nửa cuối năm 2020 sẽ được cải thiện nhờ các chính sách kích thích tiêu dùng từ Chính phủ.

Thiên Trường

Nhìn lại ngành chứng khoán Việt Nam sau 24 năm qua các làn sóng M&A (Phần 2)
Làn sóng M&A thứ nhất ngành chứng khoán Việt Nam sớm kết thúc và để lại kết quả không mấy khả quan, các tổ chức quốc tế lần lượt rời đi. Làn sóng M&A mới nổ ra với mô hình thâu tóm toàn bộ cổ phần, “thay tên đổi họ” với sự gia nhập của các tập đoàn Hàn Quốc và những định chế trong nước.