|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

Vinacomin sẽ cung cấp gần 1 triệu tấn nhôm cho UAE trong 3 năm

11:51 | 18/12/2017
Chia sẻ
Thỏa thuận này được ký kết giữa Tập đoàn Công nghiệp Than – Khoáng sản Việt Nam (Vinacomin) và tập đoàn sản xuất nhôm lớn thứ 5 thế giới Emirates Global Aluminium.
vinacomin se cung cap gan 1 trieu tan nhom cho uae trong 3 nam Vinacomin ước lãi 1.000 tỷ đồng trong nửa đầu năm
vinacomin se cung cap gan 1 trieu tan nhom cho uae trong 3 nam Hé lộ những khoản lỗ hàng trăm tỷ đồng của Tập đoàn Than - Khoáng sản

Ngày 18/12, tập đoàn sản xuất nhôm lớn thứ 5 thế giới Emirates Global Aluminium (EGA) cho biết vừa ký kết thỏa thuận với công ty Vinacomin (tên viết tắt tiếng Việt là TKV) để mua 300.000 tấn nhôm/ năm trong vòng 3 năm tới, Reuters trích thông cáo báo chí cho biết.

Đây là thỏa thuận thương mại dài hạn đầu tiên của EGA nói riêng và của các nước Tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE) với Việt Nam.

“Thỏa thuận với Vinacomin vừa phù hợp với chiến lược đa dạng hóa nguồn cung nhôm của chúng tôi, vừa giúp đảm bảo nguồn cung nguyên liệu mà ngành nhôm của UAE cần để phát triển với mức giá cạnh tranh trên thị trường. Chúng tôi hy vọng quan hệ với Vinacomin sẽ phát triển hơn nữa trong tương lai,” Chủ tịch HĐQT EGA Abdulla Kalban nói.

vinacomin se cung cap gan 1 trieu tan nhom cho uae trong 3 nam
Vinacomin sẽ cung cấp gần 1 triệu tấn nhôm cho UAE trong 3 năm. (Ảnh: Website TKV)

EGA, vốn là công ty thuộc sở hữu của hai quỹ đầu tư Abu Dhabi và Dubai, hiện phải nhập khẩu toàn bộ số nhôm cần thiết để sản xuất.

EGA đang trong quá trình xây dựng nhà máy luyện nhôm đầu tiên cho UAE tại Abu Dhabi, với công suất dự kiến đạt 2 triệu tấn nhôm mỗi năm và có thể đáp ứng 40% nhu cầu của thị trường nội địa. Ngoài ra, EGA cũng đang xây dựng một mỏ bauxite và các cơ sở vật chất phục vụ cho việc xuất khẩu vật liệu này tại Guinea (Tây Phi).

Vũ Thắng