|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

VinaCapital thu về 15,8 triệu USD sau khi thoái vốn khu đô thị Phú Hội

08:00 | 11/11/2017
Chia sẻ
Quỹ VinaLand, thuộc quản lý của VinaCapital đã thoái toàn bộ vốn khỏi dự án khu đô thị Phú Hội nằm tại phía Nam tỉnh Đồng Nai, thu về 15,8 triệu USD.
vinacapital thu ve 158 trieu usd sau khi thoai von khoi du an khu do thi phu hoi
VinaCapital đầu tư vào dự án khu đô thị Phú Hội, tỉnh Đồng Nai

VinaLand Limited, đơn vị đầu tư bất động sản của công ty quản lý tài sản VinaCapital đã thoái toàn bộ cổ phần tại dự án khu đô thị Phú Hội (đây là dự án khu đô thị nằm ở phía Nam tỉnh Đồng Nai) và kiếm được 15,8 triệu USD.

VinaLand tiết lộ việc thoái vốn dự án này có tổng giá trị bằng 2% so với giá trị tài sản ròng (NAV) của quỹ chưa được kiểm toán vào 30/9/2017. Trong một báo cáo riêng, dự án Phú Hội chiếm 9,7% NAV, rơi vào khoảng 22 triệu USD trên tổng số 227,4 triệu USD.

Được biết, VinaLand đã mua lại dự án này từ một khu đất rộng 84 hecta và được thiết kế như một khu dân cư dành cho tương lai vào năm 2017,

Quỹ cho biết dự án nằm cách trung tâm TP HCM khoảng 27 km về phía Đông và cách sân bay quốc tế Long Thành 15 km. Việc giải phóng mặt bằng và đền bù đã được hoàn thành.

Trong quý III/2017, VinaLand đã rút vốn khỏi hai dự án là dự án thị trấn Mỹ Gia và VinaSquare sau một loạt khoản đầu tư cho các khu dân cư và khu phức hợp trong năm. Việc bán lại này giúp quỹ thu về tổng thu nhập ròng lên tới 153,3 triệu USD.

Quỹ cho rằng đây là kết quả do đà tăng ở thị trường bất động sản tại khu vực này và sự quan tâm đến từ nước ngoài cùng với điều kiện thị trường và hoạt động giao dịch trong lĩnh vực bất động sản tiếp tục duy trì ổn định trong 9 tháng đầu năm 2017.

Minh Đăng