|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

VinaCapital đưa DN Hàn Quốc đầu tư vào công ty đại chúng VN

20:14 | 24/08/2016
Chia sẻ
VinaCapital, tập đoàn quản lý đầu tư tại Việt Nam, hôm 24-8 cho biết đang hợp tác cùng tập đoàn Shinhan BNP Paribas Asset Management (gọi tắt Shinhan) để giúp khách hàng của Shinhan tại Hàn Quốc tham gia đầu tư vào các tài sản như cổ phiếu, trái phiếu,… tại thị trường Việt Nam.

VinaCapital, tập đoàn quản lý đầu tư tại Việt Nam, hôm 24-8 cho biết đang hợp tác cùng tập đoàn Shinhan BNP Paribas Asset Management (gọi tắt Shinhan) để giúp khách hàng của Shinhan tại Hàn Quốc tham gia đầu tư vào các tài sản như cổ phiếu, trái phiếu,… tại thị trường Việt Nam.Lễ ký kết hợp tác giữa VinaCapital và Shinhan BNP Paribas Asset Management hôm 22-8. Ảnh do VinaCapital cung cấp

Trước đó, hôm 22-8, tại Seoul (Hàn Quốc), hai tập đoàn này đã cùng hoạch định việc phát triển các quỹ dành cho các nhà đầu tư Hàn Quốc muốn tham gia đầu tư vào các loại hình tài sản tại Việt Nam cũng như kế hoạch giới thiệu các sản phẩm đầu tư của Shinhan đến thị trường Việt Nam trong tương lai.

Một trong các hoạt động đầu tiên VinaCapital thực hiện trong việc hợp tác này là cung cấp dịch vụ quản lý ủy nhiệm cho quỹ đầu tư được đăng ký tại Hàn Quốc của Shinhan. Hai tập đoàn sẽ cùng phát triển VIP Equity Fund - quỹ chuyên đầu tư vào các công ty đại chúng tại Việt Nam cũng như tại Indonesia và Philippines - dự kiến thành lập vào tháng 9-2016.

VinaCapital và Shinhan cũng sẽ cùng hướng đến phát triển quỹ đầu tư để tham gia đầu tư vào nhiều loại hình tài sản như cổ phần, trái phiếu, bất động sản... tại Việt Nam.

Shinhan BNP Paribas Asset Management, liên doanh giữa tập đoàn Tài chính Shinhan và tập đoàn BNP Paribas của Pháp, là một trong những công ty hàng đầu tại Hàn Quốc về đầu tư với tổng giá trị tài sản quản lý đạt 34 tỉ đô la Mỹ.

VinaCapital là tập đoàn quản lý đầu tư và phát triển bất động sản có trụ sở chính tại Việt Nam với danh mục đầu tư đa dạng có tổng giá trị tài sản hơn 1,4 tỉ đô la Mỹ (tính đến 31-7-2016).

VinaCapital hiện đang quản lý ba quỹ đầu tư dạng đóng được niêm yết tại thị trường chứng khoán London, gồm VinaCapital Vietnam Opportunity Fund Limited (VOF) niêm yết trên sàn giao dịch chính - Sàn giao dịch chứng khoán London (LSE), VinaLand Limited (VNL) và Vietnam Infrastructure Limited (VNI) niêm yết trên sàn phụ của London (Alternative Investment Market- AIM).

Theo T.Thu

TBKTSG