|
 Thuật ngữ VietnamBiz

[VIMS 2016] Cận cảnh Bentley Bentayga - SUV nhanh nhất thế giới

11:11 | 27/10/2016
Chia sẻ
Dù đã được bán ra từ trước, Bentley Bentayga vẫn thu hút sự chú ý của công chúng tới dự VIMS 2016 với danh hiệu SUV nhanh nhất thế giới.
Mẫu siêu SUV của thương hiệu "quý tộc" đến từ nước Anh sở hữu động cơ W12 6.0 với sức mạnh lên tới 600 mã lực, đi kèm mô-men xoắn 900 Nm đạt được ngay từ 1.350 vòng tua/phút. Với vận tốc tối đa 301 km/h và khả năng tăng tốc lên 100 km/h trong 4,1 giây, Bentley Bentayga là chiếc SUV nhanh nhất hành tinh hiện nay.
Dù được bán ra từ nhiều tháng trước, hãng xe siêu sang Bentley vẫn mang Bentayga tới Triển lãm Ô tô Quốc tế Việt Nam (VIMS) 2016 để giới thiệu với khách tham quan. Đây cũng là mẫu SUV đầu tiên của thương hiệu Anh này.
Dù là SUV nhưng Bentayga vẫn mang đậm chất sang trọng, quý tộc của Bentley với những đường nét thiết kế đặc trưng của thương hiệu này: hiện đại, cao cấp và luôn giữ dáng vẻ cổ điển, lịch lãm.
Logo Bentley "kiêu hãnh" phía đầu xe, kết hợp với lưới tản nhiệt tổ ong đậm chất thể thao.
Những gì gắn liền với các thương hiệu siêu sang thể hiện đầy đủ trên Bentley Bentayga: chất liệu cao cấp, động cơ "khủng", to lớn, bề thế và đầy công nghệ hiện đại. Mẫu SUV của Bentley có kích thước 5.141 x 1.998 x 1.742 mm đi kèm trục cơ sở lên tới 2.992 mm.
Mẫu SUV siêu sang sử dụng khung gầm của Audi Q7. Đây cũng là khung gầm được tập đoàn Volkswagen sử dụng trên Porsche Cayenne, Volkswagen Touareg và Lamborghini Urus. Để thấy được "chất thể thao" bên trong Bentayga, chiếc SUV này giống Lamborghini Urus tới 20% do cùng thuộc tập đoàn mẹ Volkswagen.
Kiều đèn hậu khó có thể nhầm lẫn của Bentley.
La-zăng 21 inch tuy cũng là kích thước lớn, nhưng có vẻ chưa tương xứng với tầm vóc của chiếc siêu SUV.
Nội thất cao cấp hàng đầu thế giới của Bentley Bentayga với da, gỗ óc chó và kim loại. Khách hàng có thể tùy chọn 4 loại gỗ, 17 màu sơn piano và 15 màu da thuộc khác nhau.
Giữ vẻ cổ điển nhưng Bentley không quên mang lên Bentayga những trang bị công nghệ hiện đại nhất. Với trang bị tiêu chuẩn, người tiêu dùng có hàng loạt công nghệ như: hệ thống treo khí nén với khả năng tự động điều tiết theo mặt đường, các chế độ lái khác nhau, tay lái điều chỉnh theo tốc độ, màn hình giải trí-thông tin 8 inch cảm ứng, kết nối wi-fi trong xe, v.v...
Vô-lăng được làm từ chất liệu da và kim loại.
Đồng hồ hiển thị tốc độ đơn giản, hiện đại.
Da, gỗ và kim loại xuất hiện ở mọi nơi.
Nút bấm khởi động ở vị trí khá lạ của Bentley Bentayga.
Bentley Bentayga phiên bản tiêu chuẩn tại thị trường nước ngoài có giá bán khoảng 221.000 USD, tương đương 5,1 tỉ đồng.
Mercedes-AMG E63 2018: hơn 600 mã lực, có 'drift mode'

Con số hơn 600 mã lực dễ làm người ta liên tưởng tới một mẫu siêu xe hơn là một mẫu sedan hạng sang thể ...

Hai Nguyễn

Vì sao Mỹ chật vật với lạm phát hơn châu Âu?
Lạm phát có thể đã giảm mạnh từ các mức cao nhất hàng chục năm qua ở cả hai bờ Đại Tây Dương, nhưng tiến triển ở Mỹ đã chững lại, khiến Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) hiện được dự đoán sẽ bắt đầu cắt giảm lãi suất chậm hơn nhiều so với Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB).