|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

Viettel Post báo lãi 98 tỷ quý II, tương đương cùng kỳ năm ngoái

17:26 | 02/08/2023
Chia sẻ
Trong quý II, Viettel Post ghi nhận doanh thu suy giảm trong khi lợi nhuận lại tương đương so với cùng kỳ năm ngoái.

Tổng công ty cổ phần Bưu chính Viettel (Viettel Post - Mã: VTP) vừa công bố báo cáo tài chính quý II với doanh thu đạt 4.938 tỷ đồng, giảm gần 10% so với quý II năm ngoái.

Tính riêng lĩnh vực bưu chính, Viettel Post đạt 101% kế hoạch doanh thu, tăng gần 17 % so với quý I/2023 và tăng 29% cùng kỳ năm 2022. Các lĩnh vực viễn thông, thương mại điện tử đều hoàn thành vượt kế hoạch doanh thu, lần lượt đạt 110%, 127% kế hoạch đề ra. 

Với việc giá vốn bán hàng ở mức cao, lên đến 4.702 tỷ đồng, lợi nhuận gộp về bán hàng và cung cấp dịch vụ của Viettel Post trong kỳ còn 236 tỷ đồng.

Trong quý II, doanh thu hoạt động tài chính tăng 38% lên mức 35 tỷ đồng, chi phí bán hàng được cắt giảm mạnh, thì chi phí quản lý doanh nghiệp lại tăng 67% lên 118 tỷ đồng.

Sau khi trừ đi các khoản chi phí, lợi nhuận sau thuế của Viettel Post quý II/2023 đạt gần 98 tỷ đồng, tương đương cùng kỳ năm ngoái.

Nguyễn Thắm tổng hợp từ BCTC của VTP.

Luỹ kế 6 tháng đầu năm 2023, doanh thu của Viettel Post đạt 9.710 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 173 tỷ đồng; giảm lần lượt 13,5% và 14% so với cùng kỳ năm ngoái. Công ty đã hoàn thành 53% chỉ tiêu doanh thu năm và đạt 53% mục tiêu lợi nhuận năm sau hai quý.

Đáng chú ý, lĩnh vực bưu chính là lĩnh vực cốt lõi của Viettel Post đạt 104,3% kế hoạch, tăng trưởng 25,5% so với cùng kỳ năm 2022. Trong 6 tháng cuối năm 2023, Viettel Post xác định rõ mục tiêu, đến tháng 12/2023 sẽ cán mốc 1 triệu đơn/ngày, doanh thu ước tính tăng trưởng từ 23,8% - 34,7% so với cùng kỳ năm 2022.

Các nhóm giải pháp chính để đạt được mục tiêu được ban lãnh đạo chủ trương thực hiện là tiếp tục nâng chất lượng dịch vụ (rút ngắn thời gian giao hàng, tăng tỷ lệ giao thành công, giảm tỷ lệ hoàn…), nâng cao trải nghiệm người dùng qua các ứng dụng công nghệ thông tin và cá nhân phục vụ trực tiếp; tăng cường hợp tác với khách hàng B2B; vận hành hiệu quả mô hình kinh doanh từ Tổng công ty đến các Bưu cục…

Bên cạnh đó, Viettel Post cũng tích cực triển khai kế hoạch mở rộng khai thác tại các thị trường nước ngoài, đặc biệt là tại Myanmar, bưu chính và logistics của Viettel Post kỳ vọng là lĩnh vực tiếp theo sau viễn thông giúp Viettel “Go Global”, mang về doanh thu lớn.

Nguyễn Thắm