Trong khi Vietnam Airlines là hãng hàng không lớn nhất Việt Nam với việc thực hiện chuyến bay thương mại đầu tiên vào năm 1956 thì VietJet là kẻ thách thức với tốc độ tăng trưởng cao kể từ khi bắt đầu khai thác chuyến bay thương mại đầu tiên từ cuối năm 2011.
Nghiệp vụ bán và thuê lại từ lâu được các hãng hàng không thế giới tận dụng để mở rộng đội bay, sớm mang về lợi nhuận, đồng thời giảm được gánh nặng tài chính.
Ba máy bay bán và thuê lại giúp Vietnam Airlines thu lãi 1 triệu USD/máy bay, con số có phần khá khiêm tốn. Tuy nhiên, theo đại diện Vietnam Airlines, phương thức bán rồi thuê lại máy bay được sử dụng không vi lợi nhuận mà hướng tới giảm nợ vay.
Thay vì nộp về toàn bộ cho Nhà nước và trở thành nguồn tiền để Nhà nước góp vào Vietnam Airlines khi tăng vốn thì theo phương án vừa thông qua Vietnam Airlines sẽ sử dụng phần thặng dư này để tăng vốn điều lệ (chia thưởng cho cổ đông hiện hữu).
Tổng công ty Hàng không Việt Nam - Vietnam Airlines (Upcom: HVN) vừa công bố tài liệu họp đại hội cổ đông bất thường năm 2017 vào ngày 20/2 tới tại Hà Nội.
Dịp Tết Đinh Dậu 2017, toàn mạng nội địa tăng gần 1.300 chuyến bay thương mại. Trong đợt cao điểm này, sân bay Tân Sơn Nhất sẽ đạt tới 807 chuyến/ngày.
Việc niêm yết trên sàn ngoại là chuyện không sớm thì muộn trong bối cảnh hội nhập. Hướng đến sàn ngoại, nhưng đối với việc chuyển sàn niêm yết tại Việt Nam, vị Chủ tịch của hãng hàng không này lại cho rằng không phải phương án hay.
Hàng trăm nghìn tỷ đồng cho hạ tầng cùng loạt dự án “bom tấn” đang dần được giải ngân. Liệu đây có thể là “cú huých” giúp nhóm cổ phiếu liên quan đến đầu tư công bứt phá trong năm 2025? Rủi ro đối với nhóm cổ phiếu này là gì?