Thay vì nộp về toàn bộ cho Nhà nước và trở thành nguồn tiền để Nhà nước góp vào Vietnam Airlines khi tăng vốn thì theo phương án vừa thông qua Vietnam Airlines sẽ sử dụng phần thặng dư này để tăng vốn điều lệ (chia thưởng cho cổ đông hiện hữu).
Tổng công ty Hàng không Việt Nam - Vietnam Airlines (Upcom: HVN) vừa công bố tài liệu họp đại hội cổ đông bất thường năm 2017 vào ngày 20/2 tới tại Hà Nội.
Dịp Tết Đinh Dậu 2017, toàn mạng nội địa tăng gần 1.300 chuyến bay thương mại. Trong đợt cao điểm này, sân bay Tân Sơn Nhất sẽ đạt tới 807 chuyến/ngày.
Việc niêm yết trên sàn ngoại là chuyện không sớm thì muộn trong bối cảnh hội nhập. Hướng đến sàn ngoại, nhưng đối với việc chuyển sàn niêm yết tại Việt Nam, vị Chủ tịch của hãng hàng không này lại cho rằng không phải phương án hay.
Căn cứ theo thông tin báo cáo tóm tắt kết quả kinh doanh năm 2016 thì trong quý IV, Vietnam Airlines lỗ hợp nhất trước thuế 384,8 tỷ đồng và lỗ công ty mẹ 179 tỷ đồng.
Giá trị vốn hóa của Vietnam Airlines khoảng 1,51 tỷ USD. Có 62,2 triệu cổ phiếu trôi nổi trên thị trường, phần còn lại do Bộ Giao thông Vận tải và cổ đông chiến lược ANA Holdings nắm giữ.
Chuyến bay VN1370 từ TP HCM đi Huế phải chuyển hướng hạ cánh tại Đà Nẵng, trong khi 7 chuyến bay khác bị điều chỉnh lùi giờ khởi hành lại từ 30 phút đến 2 tiếng 40 phút so với kế hoạch.
Theo ông Dương Trí Thành, máy bay được thuê trong 12 năm và khi thuê chỉ phải trả tiền thuê hoạt động hàng tháng. Vietnam Airlines sẽ không phải đi vay tiền vì vậy đây là một cách làm hiệu quả.
TCT Hàng không VN (Vietnam Airlines) vừa có văn bản đề nghị được làm chủ đầu tư xây dựng, khai thác 3 trung tâm logistics hàng không tại Nội Bài, Đà Nẵng và Tân Sơn Nhất.
Nhà phân tích của Stockmap dự báo thị trường chứng khoán nhiều khả năng sẽ bật lên tại vùng 1.250 điểm. Một số cổ phiếu đáng chú ý kể đến HVN, VOS, BAF, HAG…