|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Vietnam Airlines ra mắt sàn thương mại điện tử

07:34 | 08/01/2022
Chia sẻ
Sàn thương mại điện tử của Vietnam Airlines sẽ cung cấp đa dạng các loại hàng hóa, dịch vụ cả hàng không và phi hàng không.
Vietnam Airlines ra mắt sàn thương mại điện tử - Ảnh 1.

Sản phẩm được bán trên sàn thương mại điện tử của Vietnam Airlines. (Nguồn: Ảnh chụp màn hình).

Ngày 7/1, tại Hà Nội, Vietnam Airlines đã ra mắt hai sàn thương mại điện tử VNAmall, VNAmazing và thẻ quà tặng Vietnam Airlines Giftcard. Lãnh đạo Vietnam Airlines cho biết đây là những sản phẩm chưa từng có "tiền lệ" trong ngành hàng không, được kỳ vọng sẽ mang đến những trải nghiệm mới mẻ cho người tiêu dùng.

Trong đó, VNAmazing là sàn thương mại điện tử chuyên cung cấp dịch vụ du lịch trực tuyến, như tour trong, ngoài nước, combo vé máy bay – khách sạn… Đây là sản phẩm hợp tác giữa nhiều thương hiệu lớn như Vinpearl, SunGroup, BRG, Saigontourist, Thiên Minh, Nova Group... với Vietnam Airlines, góp phần kích cầu du lịch hậu đại dịch COVID-19

Còn VNAmall là sàn thương mại điện tử cung cấp đa dạng các loại hàng hóa, dịch vụ cả hàng không và phi hàng không. VNAmall là sàn TMĐT đầu tiên ở Việt Nam được vận hành bởi một hãng bay, với lợi thế từ mạng lưới logistic đường không rộng lớn và đối tác trên phạm vi toàn cầu. 

Danh sách mặt hàng hơn 300 sản phẩm từ những nhà cung cấp là đối tác liên kết của Vietnam Airlines: Từ rượu vang hạng Thương gia, món tráng miệng, món ăn nhẹ trên chuyến bay đến quà tặng, vật phẩm đồng thương hiệu...

Trả lời trên Người Lao Động, Tổng giám đốc Vietnam Airlines Lê Hồng Hà lý giải động thái mới của hãng là do sức ép từ xu thế chuyển đổi số của thế giới, đặc biệt do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, quá trình số hóa phải được thực hiện nhanh hơn. 

Ông Hà cho hay từ trước đến nay, phân khúc khách hàng của Vietnam Airlines là khách hàng truyền thống, đây cũng là cách làm để hãng hướng tới lượng khách hàng tiềm năng, đặc biệt là các khách hàng trẻ.

"Trong tương lai, Vietnam Airlines sẽ tiếp tục mở rộng các loại mặt hàng và phạm vi hoạt động của hai sàn thương mại điện tử. Mục tiêu không chỉ nhằm đa dạng hóa trải nghiệm của khách hàng, mà còn là kênh bán có sức tiếp cận và kết nối mạnh mẽ hàng hóa, dịch vụ nổi bật của Việt Nam như nông sản thế mạnh của vùng miền hay những tour trải nghiệm cuộc sống địa phương", Phó Tổng giám đốc Vietnam Airlines Trịnh Hồng Quang, nói.

Lãnh đạo Vietnam Airlines nhấn mạnh thêm rằng các sản phẩm trên hai sàn thương mại điện tử này sẽ có giá thành hợp lý để khách hàng trải nghiệm, doanh nghiệp hoàn toàn không đặt mục tiêu cạnh tranh với các sàn hiện hữu như Shopee hay Lazada.

Thiên Trường