|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Thời sự

Vietjet Air, Sovico, Vinalines được chọn là đối tác kinh doanh tại Úc

11:29 | 21/03/2018
Chia sẻ
Tổng giám đốc PVN đã có buổi làm việc với Tổng giám đốc New Zealand Oil & Gas. Đối tác bày tỏ mong muốn nghiên cứu việc tham gia các Lô dầu khí mở của PVN 
vietjet air va vinalines duoc chon la doi tac kinh doanh tai uc Vietjet Air lọt Top 5 doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất 2018 (FAST500)
vietjet air va vinalines duoc chon la doi tac kinh doanh tai uc [Infographic] Cuộc đua giữa 'Hãng hàng không bikini' Vietjet Air và Vietnam Airlines có gì thú vị?

Cải thiện môi trường kinh doanh, thu hút đầu tư phát triển hạ tầng

Từ ngày 12 đến 16/3/2018, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc cùng lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí Việt Nam đã thăm chính thức New Zealand và Úc nhằm mục đích đẩy mạnh đầu tư và các cơ hội kinh doanh với Việt Nam.

Theo đó, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam đã tham dự Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam – New Zealand tại Auckland.

vietjet air va vinalines duoc chon la doi tac kinh doanh tai uc
Tổng Giám đốc Tập đoàn Nguyễn Vũ Trường Sơn và đoàn công tác làm việc với New Zealand Oil & Gas

Mục tiêu của Diễn đàn nhằm giới thiệu đến các nhà làm chính sách và cộng đồng doanh nghiệp New Zealand về chính sách của Chính phủ Việt Nam về thương mại, đầu tư; giới thiệu môi trường đầu tư kinh doanh của Việt Nam.

Tổng giám đốc PVN đã có buổi làm việc với Tổng giám đốc New Zealand Oil & Gas. Đối tác bày tỏ mong muốn nghiên cứu việc tham gia các Lô dầu khí mở của PVN và các đơn vị trong ngành về vận tải dầu khí.

Vietjet Air là một trong những doanh nghiệp hàng đầu

Tại Úc, Lãnh đạo Tập đoàn đã tham dự buổi làm việc song phương với Bộ trưởng phụ trách Thương mại và Công nghiệp Bang New South Wales (NSW) Niall Blair. Hai bên cũng đã giới thiệu một số doanh nghiệp hàng đầu của mỗi nước đang có mong muốn đẩy mạnh hợp tác kinh doanh, tìm kiếm các cơ hội thị trường.

Về phía Việt Nam là Tập đoàn Dầu khí Việt Nam; Tập đoàn Điện lực Việt Nam; Tập đoàn Công nghiệp Than – Khoáng sản Việt Nam; Tổng Công ty Hàng hải Việt Nam; Công ty Sovico, Công ty Hàng không Vietjet; về phía Bang New South Wales là Tập đoàn Sunrice.

Ưu tiên sử dụng dịch vụ của Vinalines vận chuyển than nhập khẩu từ Úc

Bộ trưởng Trần Tuấn Anh nhấn mạnh tiềm năng hợp tác với Bang New South Wales trong lĩnh vực than (hợp tác cung ứng than phục vụ sản xuất nhiệt điện của Việt Nam, đề nghị phía Úc ưu tiên giới thiệu Tập đoàn Công nghiệp Than-Khoáng sản Việt Nam các đối tác cung ứng than tại New South Wales, ưu tiên sử dụng dịch vụ của hãng vận tải quốc gia Việt Nam (Vinalines) để vận chuyển than nhập khẩu từ Úc về Việt Nam.

vietjet air va vinalines duoc chon la doi tac kinh doanh tai uc
Đoàn công tác làm việc với Tập đoàn Glencore

Tiếp đó, đoàn công tác Tập đoàn đã tham dự Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam – Úc tại Sydney ngày 16/3/2018. Mục tiêu của Diễn đàn nhằm giới thiệu đến các nhà làm chính sách và cộng đồng doanh nghiệp Úc về chính sách của Chính phủ Việt Nam về thương mại, đầu tư; giới thiệu môi trường đầu tư kinh doanh của Việt Nam; đồng thời hỗ trợ kết nối cộng đồng doanh nghiệp hai nước.

Trong thời gian chuyến công tác tại Úc, Tổng giám đốc Tập đoàn và Lãnh đạo các đơn vị cũng có buổi làm việc với Tổng giám đốc Tập đoàn Glencore về khả năng nhập khẩu than cho nhà máy điện của PVN.

Nhật Huyền