|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Vietcombank tiếp tục lên kế hoạch tăng vốn trong năm 2019

10:02 | 19/02/2019
Chia sẻ
Sau khi bán vốn thành công cho hai đối tác chiến lược nước ngoài là GIC (Singapore) và Mizuho (Nhật Bản), Vietcombank đang lên kế hoạch tiếp tục tăng vốn, phương án sẽ được trình đại hội đồng cổ đông vào tháng 4 tới.
vietcombank tiep tuc len ke hoach tang von trong nam 2019
Ngân hàng TMCP Ngoại Thương Việt Nam (Vietcombank).

Ngân hàng TMCP Ngoại Thương Việt Nam (Vietcombank - Mã: VCB) vừa công bố thông tin về việc tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2019.

Theo đó, đại hội sẽ được tổ chức vào thứ Sáu ngày 26/4 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, Hà Nội. Ngày đăng kí cuối cùng để thực hiện quyền tham dự họp là ngày 18/3.

Trong đại hội lần này, ngoài các báo cáo về kết quả hoạt động kinh doanh, phương án phân phối lợi nhuận và trích lập các quĩ, trích thù lao cho các thành viên Hội đồng Quản trị và Ban Kiểm soát,... như thông thường, Vietcombank còn dự kiến trình đại hội cổ đông phương án tăng vốn điều lệ năm 2019.

Trước đó, trong năm 2018, Vietcombank đã phát hành riêng lẻ hơn 111 triệu cổ phiếu mới cho quĩ đầu tư quốc gia của Singapore (GIC Private Limited - GIC) và Ngân hàng Mizuho của Nhật Bản (Mizuho Bank Ltd) và thu về khoảng 6,2 nghìn tỉ đồng (tương đương với khoảng 265 triệu USD).

Ngày 4/1/2019, nhà đầu tư Mizuho đã hoàn tất việc chuyển tiền mua cổ phiếu của đợt phát hành riêng lẻ này.

Xem thêm

Diệp Bình

Toàn cảnh kết quả kinh doanh quý I: Vượt qua giai đoạn khó khăn nhất
SSI Research cho biết kết quả lợi nhuận của các doanh nghiệp niêm yết duy trì tăng trưởng trong quý I/2024, tuy nhiên tốc độ tăng đã chậm lại. Song đơn vị phân tích này nhìn nhận kết quả lợi nhuận của các doanh nghiệp có thể đã vượt qua giai đoạn khó khăn nhất để bước vào giai đoạn tăng trưởng ổn định hơn.