|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Mizuho đã hoàn tất chuyển tiền mua cổ phần cho Vietcombank

11:35 | 28/01/2019
Chia sẻ
Đây là số tiền Mizuho chi ra để mua thêm gần 16,7 triệu cổ phiếu mới nhằm duy trì tỉ lệ sở hữu 15% vốn Vietcombank.
mizuho da hoan tat chuyen tien mua co phan cho vietcombank

Thống đốc Ngân hàng Nhà nước chính thức chấp thuận việc nhà đầu tư Mizuho mua cổ phần để đảm bảo duy trì tỷ lệ sở hữu 15% vốn điều lệ của Vietcombank theo Phương án phát hành cổ phiếu riêng lẻ cho nhà đầu tư nước ngoài để tăng vốn điều lệ đã được cấp có thẩm quyền thông qua.

Theo đó, ngày 4/1/2019, nhà đầu tư Mizuho đã hoàn tất việc chuyển tiền mua cổ phiếu của đợt phát hành riêng lẻ này.

Đối với Phương án phát hành cổ phiếu riêng lẻ cho nhà đầu tư nước ngoài lần này, Mizuho đã mua thêm gần 16,7 triệu cổ phiếu mới để duy trì mức sở hữu 15% cổ phần tại Vietcombank.

Ngoài ra, một nhà đầu tư khác là GIC đã mua hơn 94,4 triệu cổ phiếu mới tương đương với việc sở hữu 2,55% cổ phần Vietcombank. Như vây, khoản đầu tư của GIC và Mizuho đưa vốn điều lệ của Vietcombank tăng lên xấp xỉ 37,1 nghìn tỉ đồng.

Trước đó, Vietcombank phát đi thông báo cho biết đã phát hành riêng lẻ thành công hơn 111 triệu cổ phiếu mới cho quỹ đầu tư quốc gia của Singapore (GIC Private Limited - GIC) và Ngân hàng Mizuho của Nhật Bản (Mizuho Bank Ltd) và thu về khoảng 6,2 nghìn tỉ đồng (tương đương với khoảng 265 triệu USD).

Về Mizuho

Mizuho Financial Group là định chế cung cấp tổng thể các dịch vụ về tài chính và chiến lược, bao gồm ngân hàng, chứng khoán, ủy thác quản lý tài sản, thẻ tín dụng, ngân hàng cá nhân và đầu tư mạo hiểm, thông qua các công ty trực thuộc tấp đoàn bao gồm Mizuho Bank và Mizuho Securities.

Năm 2017, Mizuho có mặt trên 38 quốc gia và vùng lãnh thổ với khoảng 60.000 nhân viên. Tổng tài sản trị giá 1,9 nghìn tỉ USD.

Xem thêm

Quốc Thụy