|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Hàng hóa

Việt Nam nỗ lực thúc đẩy xuất khẩu thuỷ sản sang Australia

16:20 | 10/12/2017
Chia sẻ
Trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại Australia từ ngày 6-10/12, Chủ tịch Ủy ban trung ương Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam Trần Thanh Mẫn đã tiếp ông Norman Grant, Chủ tịch Hiệp hội nhập khẩu thuỷ sản Australia tại thành phố Sydney ngày 8/12.

Tại buổi tiếp, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn cho biết MTTQ Việt Nam sẽ phối hợp với các cơ quan liên quan tổ chức hội nghị đối thoại giữa 100 doanh nghiệp thuỷ sản Việt Nam với Hiệp hội nhập khẩu thuỷ sản Australia.

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn đề nghị Hiệp hội nhập khẩu thuỷ sản Australia quan tâm nhập khẩu mặt hàng tôm nguyên con, cá da trơn của Việt Nam vì đây chính là hai mặt hàng mà Việt Nam có thế mạnh. Bên cạnh đó, sản phẩm cá thác lác của Đồng bằng Sông Cửu Long (ĐBSCL) cũng là mặt hàng đặc sản và mong muốn được nhập khẩu vào thị trường Australia.

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn tin tưởng trong thời gian tới, các mặt hàng thuỷ sản xuất khẩu ngày càng chất lượng của Việt Nam sẽ từng bước đáp ứng được những yêu cầu nghiêm ngặt của các thị trường trên thế giới, trong đó có Australia. Chủ tịch Trần Thanh Mẫn mong muốn: “Trong năm 2018, các sản phẩm thuỷ sản chất lượng cao của Việt Nam như tôm và cá da trơn có thể đặt chân vào thị trường Australia, đó chính là điều ý nghĩa và thiết thực nhất để chào mừng kỷ niệm 45 năm Việt Nam – Australia thiết lập quan hệ ngoại giao”.

viet nam no luc thuc day xuat khau thuy san sang australia
ảnh minh họa

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn cam kết MTTQ Việt Nam sẽ phối hợp với các cơ quan liên quan tổ chức hội nghị đối thoại giữa Hiệp hội nhập khẩu thuỷ sản Australia do ông Norman Grant dẫn đầu, với khoảng 100 doanh nghiệp đang kinh doanh và nuôi trồng thuỷ sản ở khu vực ĐBSCL, nhằm đánh giá đúng tình hình thực tế tại Australia, sớm khắc phục những tồn tại, hạn chế của mặt hàng cá, tôm để hai sản phẩm chiến lược này có thể xuất khẩu bền vững vào thị trường Australia trong thời gian gần nhất.

Ông Norman Grant khẳng định việc nhập khẩu tôm càng xanh vào Australia đang được đánh giá rất nghiêm túc theo nguyên tắc đảm bảo an toàn sinh học, theo đó các sản phẩm nhập khẩu vào Australia phải kiểm soát tuyệt đối 35 loại virus có thể tác động tới con tôm (trong đó bệnh đốm trắng khá phổ biến).

Hiệp hội nhập khẩu thuỷ sản Australia mong muốn MTTQ Việt Nam với trách nhiệm là tuyên truyền, vận động và giám sát xã hội sẽ góp phần giám sát các doanh nghiệp thuỷ sản thực hiện đầy đủ các quy trình nuôi trồng, sản xuất thuỷ sản để đảm bảo an toàn sinh học và thực phẩm trước khi xuất khẩu. Đồng thời, trong thời gian tới các cơ sở nuôi trồng thuỷ sản ở Việt Nam cần tập trung kiểm soát và nâng cao chất lượng sản phẩm tại các trang trại nuôi tôm, đáp ứng được yêu cầu cao ngày càng cao của phía Australia.

Sao Băng - Sơn Hà

Chủ tịch Kinh Bắc: Thị trường bất động sản muốn ấm phải chờ sang năm
Theo ông Đặng Thành Tâm, Chủ tịch HĐQT Kinh Bắc, thị trường bất động sản đến thời điểm này vẫn chưa ấm lên và có thể sẽ có dấu hiệu phục hồi theo hướng phát triển bền vững từ cuối năm nay.