|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Việt Nam có thương hiệu thời trang toàn cầu do người Việt sở hữu

14:08 | 05/01/2018
Chia sẻ
Trải qua hơn 10 năm phát triển thương hiệu, Tập đoàn Giovanni tiếp tục thực hiện sứ mệnh tái hiện nét thanh  lịch và phong cách Ý đến Việt Nam.

Thực tế lâu nay, doanh nghiệp dệt may và da giày Việt Nam vẫn chỉ làm ở công đoạn có giá trị gia tăng thấp là cắt, may, lắp ráp theo đơn hàng từ nước ngoài, không chủ động khâu nguyên liệu và thiết kế mẫu mã, thương hiệu riêng, nên lợi nhuận không đáng kể.

Thậm chí, có doanh nghiệp Ấn Độ nhập khẩu cao su Việt Nam về sản xuất ra nguyên, phụ liệu, rồi xuất khẩu ngược lại cho các doanh nghiệp da giày Việt Nam.

Nhận thức được thách thức, nắm bắt được xu hướng và cơ hội thương mại và đầu tư của ngành dệt may và da giầy Việt Nam, nhiều doanh nghiệp trong nước đang chủ động có nhiều động thái chuẩn bị tích cực để vượt qua các thách thức và nắm bắt, khai thác các cơ hội mới.

Điển hình là vào tháng 5/2017, Giovanni Group - một công ty thời trang của người Việt, tiền thân là Công ty Cổ phần Giovanni Việt Nam, ra đời vào năm 2006, do ông Nguyễn Trọng Phi đứng đầu, đã chính thức ký kết hợp tác, sử dụng dịch vụ tư vấn chiến lược thương hiệu quốc tế và tư vấn sáng tạo với Tomorrow+Partners, một công ty Anh về tư vấn, phát triển chiến lược, xây dựng chương trình truyền thông và giải pháp tổng thể cho thương hiệu tại các thị trường đã phát triển, thị trường đang nổi và tiềm năng, có nhiều năm kinh nghiệm trong góp phần xây dựng và quảng bá nhiều thương hiệu quốc tế hàng đầu.

Từ năm 2007, Công ty nhận quyền phân phối và phát triển độc quyền tại thị trường Việt Nam với 3 nhãn hàng là Emanuel Ungaro, Charles Jourdan mang phong cách Pháp và Giovanni mang phong cách Ý.

viet nam co thuong hieu thoi trang toan cau do nguoi viet so huu
Ông Tim Voegele - Downing, Giám đốc sáng tạo, và bà Ann Rafter ,cố vấn cao cấp truyền thông của Giovanni Group. Hiện tại Giovanni sở hữu thương hiệu thời trang toàn cầu của người Việt.

Ông Nguyễn Trọng Phi cho biết thêm: "Chúng tôi rất vui mừng được hợp tác với Tomorrow+Partners, những chuyên gia hàng đầu mang lại kiến thức và chuyên môn quốc tế cho tổ chức của chúng tôi tại thời điểm vô cùng quan trọng này, khi chúng tôi bắt tay vào giai đoạn bước ngoặt của việc phát triển kinh doanh ra thị trường khu vực. Tôi vô cùng lạc quan về sự mở rộng công việc kinh doanh của chúng tôi trong tương lai, cả trong và ngoài nước khi ký kết với đối tác Tomorrow+Partners - một đơn vị quốc tế hàng đầu đã làm việc với nhiều thương hiệu cao cấp và các nhà bán lẻ hàng đầu trên thế giới”.

Trải qua hơn 10 năm phát triển thương hiệu, Tập đoàn Giovanni tiếp tục thực hiện sứ mệnh tái hiện nét thanh lịch và phong cách Ý đến Việt Nam. Kể từ khi ra mắt, Giovanni đã trở thành thương hiệu tiên phong trong phân khúc thời trang cao cấp và sang trọng trong khu vực, trở thành một trong những lựa chọn hàng đầu cho các cá nhân, chính phủ và lãnh đạo doanh nghiệp cao cấp của đất nước cũng như các giám đốc điều hành trẻ, đầy tham vọng, và những khách hàng yêu thích gu thời trang thanh lịch và tinh tế.

Không chỉ quan tâm đặc biệt tới các vấn đề về sản xuất, Giovanni còn quan tâm tới việc thiết kế và chỉ đạo nghệ thuật để có được sự liền mạch trong trải nghiệm khách hàng. Với việc bổ nhiệm Giám đốc Sáng tạo Tim- Voegele Downing vào tháng 5/2017 cùng với đội ngũ tư vấn về sáng tạo và truyền thông có uy tín quốc tế, Giovanni hứa hẹn sẽ mang lại làn gió mới cho ngành thời trang cao cấp và cận xa xỉ ở Việt Nam cũng như khu vực Đông Nam Á.

Bên cạnh việc phát triển nhãn hàng Giovanni, Công ty còn nhận được quyền phân phối các thương hiệu phân khúc cận xa xỉ mang đẳng cấp toàn cầu khác như Cerruti 1881 từ Pháp hay các nhãn mỹ phẩm cao cấp từ Israel như AHAVA. Đây sẽ là bước phát triển toàn diện giúp Công ty có thể đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu đa dạng và khắt khe của những khách hàng coi trọng yếu tố cốt lõi về chất lượng sản phẩm và có tính ứng dụng cao.

Bên cạnh đó, Tomorrow+Partners là đơn vị tư vấn uy tín tại Anh về tư vấn và xây dựng chiến lược sáng tạo trong các lĩnh vực thời trang và phong cách, bán lẻ, bất động sản và công nghệ. Với hàng chục năm kinh nghiệm chuyên môn trong những lĩnh vực này, cùng với những thương hiệu nổi tiếng nhất thế giới, Tomorrow&Partners đã hợp tác với nhiều công ty và nhà lãnh đạo để mang lại sự kết nối giữa thương hiệu và khách hàng, phát hiện và phát triển các cơ hội mới nhằm đưa công ty lớn mạnh, thông qua góc nhìn toàn cầu của nhóm về người tiêu dùng và những thị trường mới nổi.


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/

Trước thềm Diễn đàn Đầu tư Việt Nam: Đầu tư thụ động trong bối cảnh vĩ mô không chắc chắn
Trong năm 2024, lãi suất tiền gửi có kỳ hạn đang ở mức thấp. 4 ngân hàng quốc doanh có mức huy đông kỳ hạn 12 tháng đang ở mức 4,6%-5,0%. Trong khi đó thị trường trái phiếu, cũng như thị trường bất động sản đều chưa phục hồi, dẫn đến thiếu các kênh đầu tư tài chính hấp dẫn. Lượng tiền gửi trong ngân hàng đang ở mức cao nhất trong lịch sử đạt gần 6,84 triệu tỷ đồng vào tháng 7/2024.