|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

Thai Beverage mong muốn hợp tác lâu dài với ban quản lý Sabeco, mục tiêu vươn xa toàn cầu

18:27 | 22/12/2017
Chia sẻ
Thai Beverage cũng dự định phát triển mối quan hệ lâu dài cùng Sabeco cùng đội ngũ quản lý và các bên liên quan. Với kinh nghiệm của cả 2 bên về ngành kinh doanh đồ uống, Thai Beverage kỳ vọng liên minh sẽ có thể vươn ra toàn cầu.
thai beverage ky vong hop tac lau dai voi ban quan ly sabeco muc tieu vuon xa toan cau 'Thầy cúng' Ngô Vinh Hiển giúp gì cho phiên đấu giá cổ phần Sabeco?
thai beverage ky vong hop tac lau dai voi ban quan ly sabeco muc tieu vuon xa toan cau Thai Beverage: 'Chưa chắc sẽ mua cổ phần Sabeco'

Tập đoàn Thai Beverage của tỷ phú Charoen Sirivadhanabhakdi vừa có báo cáo chính thức công bố việc mua thành công 53,59% vốn cổ phần của CTCP Bia – Rượu – Nước giải khát Sài Gòn (Sabeco – Mã: SAB). Qua đó công ty tiết lộ thêm về tầm nhìn trong tương lai sau khi nắm cổ phần chi phối doanh nghiệp bia lớn nhất của Việt Nam.

Thai Beverage cho biết, việc mua lại Sabeco cho phép công ty này mở rộng sang một thị trường quan trọng khu vực, tăng cường sự hiện diện của các sản phẩm của hãng tại Việt Nam. Thai Beverage đồng thời cũng tiếp cận được ngay lập tức với mạng lưới phân phối rộng khắp của Sabeco và để mở khả năng gia tăng lợi nhuận biên trong tương lai.

thai beverage ky vong hop tac lau dai voi ban quan ly sabeco muc tieu vuon xa toan cau
Thai Beverage kỳ vọng cao vào thị trường Việt Nam

Theo đánh giá của công ty, Sabeco là doanh nghiệp có chất lượng cao với lịch sử hơn 140 năm và các thương hiệu bia nổi tiếng như bia Sài Gòn và bia 333. Công ty có quy mô thị phần lớn nhất tại Việt Nam với hơn 41% và là một trong những công ty hàng đầu tại Đông Nam Á. Thai Beverage đánh giá cao tiềm năng lợi nhuận trong tương lai của Sabeco.

Thai Beverage đánh giá Việt Nam là một thị trường bia hấp dẫn, thị trường lớn nhất Đông Nam Á, xếp thứ 3 châu Á chỉ sau Trung Quốc và Nhật Bản. Thai Beverage kỳ vọng vào tốc độ tăng trưởng cao của thị trường bia Việt với dân số trẻ và văn hóa uống bia.

Một trong những nguyên nhân nữa để, Thai Beverage chi gần 5 tỷ USD để đầu tư thương vụ Sabeco, cũng đến từ việc phù hợp với tầm nhìn đến năm 2020 của công ty này.

Theo đó, Thai Beverage mục tiêu củng cố vị trí doanh nghiệp giải khát lớn nhất Đông Nam Á. Công ty cho biết Sabeco sẽ là một sự hỗ trợ đắc lực trong lĩnh vực sản xuất đồ uống có cồn và kênh phân phối.

Thai Beverage cũng dự định phát triển mối quan hệ lâu dài cùng Sabeco cùng đội ngũ quản lý và các bên liên quan. Với kinh nghiệm của cả 2 bên về ngành kinh doanh đồ uống, Thai Beverage kỳ vọng liên minh sẽ có thể vươn ra toàn cầu.

3 phiên rơi tự do sau thương vụ đấu giá Sabeco, cổ phiếu SAB có sự hồi phục nhẹ trong phiên chiều 22/12, hiện tại đang dao động quanh ngưỡng 251.000 đồng/cp. Mức giá này thấp hơn tới 69.000 đồng so với mức giá đấu 320.000 đồng/cp mà Thai Beverage chịu chi hôm 18/12. Khối tài sản Sabeco của ông chủ Thái Lan Charoen cùng với đó bay hơi hơn 1 tỷ USD sau 4 ngày.

Bạch Mộc